Tác phẩm viết theo phong cách trinh thám cổ điển thuần túy, lồng ghép với hiệu ứng Rashomon - tái hiện vụ việc qua nhiều góc nhìn của các nhân chứng, câu chuyện đã từ bỏ hoàn toàn đám âm lởn vởn và màn sương truyền thuyết vẫn bao trùm để đi sâu vào những quanh co tăm tối của ân oán và lòng người
Là tập thứ tư trong series Hồ sơ tội ác, nhưng Tiệc Báo Thù là một diện mạo khác hẳn. Men theo phong cách trinh thám cổ điển thuần túy, lồng ghép với hiệu ứng Rashomon - tái hiện sự vụ qua nhiều góc nhìn của các nhân chứng, câu chuyện đã từ bỏ hoàn toàn đám âm ảnh lởn vởn và màn sương truyền thuyết vẫn bao trùm các tập trước, để đi sâu vào những quanh co tăm tối của ân oán và lòng người.
Một buổi trưa tháng Năm Giang Kinh, trời lành cảnh đẹp, nhưng tại tầng hai hội quán ẩm thực nọ, rèm cửa lại buông sùm sụp, không phải để ngăn tầm nhìn khách khứa ra khoảng không ấm áp bên ngoài, mà để ngăn lũ bóng thám sát lởn vởn ở rìa cửa sổ ngó vào bên trong.
Tiệc Báo Thù đi sâu vào những quanh co tăm tối của ân oán và lòng người (Nguồn: Internet)
Bởi bên trong ấy, là hiện trường của một tấn trò đời.
Ở dưới sân, cảnh sát liên tục gọi loa vận động và yêu cầu đối thoại thả con tin. Đến một lúc, đường dây nóng rung lên, họ nhận được tin nhắn từ tầng hai gửi xuống: Muốn thương lượng, gọi Na Lan.
Trong lúc ấy, Na Lan lại đang được mời đi ăn trưa tại một hội quán ẩm thực…
Nhận định về tác phẩm
"Về nội dung, là một fan của Quỷ Cổ Nữ thì tuyệt đối không nên bỏ qua Tiệc Báo Thù. Nửa đầu truyện được viết rất tốt với hiệu ứng Rashomon, khiến người đọc không thể đặt sách xuống cũng như không ngừng suy đoán và đặt câu hỏi. Đoạn nửa sau gỡ rối rất bất ngờ, tất cả các nhân vật đều dính dáng ít nhiều đến Đại án Tiêu Tương. Về Na Lan - nhân vật chính của series - tập này mình vừa thích lại vừa không thích cô. Thích là vì trong tập này cô đã có những chuyển biến tâm lí rõ rệt và hồi đáp của cô với tình cảm của Ba Du Sinh nhưng mình không thích cách cô hợp tác với những người khác để giết Lương Tiểu Đồng, bỏ qua cho tội ác của Đới Thế Vĩnh.
Về hình thức, IPM đã làm rất tốt khâu biên tập, giấy đẹp, lỗi chính tả hầu như không có. Mong chờ tập 5 để khám phá thận phận của Kim Thạc, bí mật của Na Lan cũng như bí mật về cái chết của cha cô ^^" (Theo độc giả Lê Kim Ngân)
"Tôi là fan cuồng của Quỷ Cổ Nữ, từ khi tôi mua kì án ánh trăng xong thí tôi lại rất muốn mua nữa. Nghe nói quyển tiệc báo thù rất hay nên tôi đã đặt mua nó. Không uổng sự kì vọng của tôi, nó rất là hay và đậm chất trinh thám . Tất cả các nhân vật đều dính dáng ít nhiều đến Đại án Tiêu Tương. Na Lan - nhân vật chính của truyện.Tôi thích nhất là bài thơ ở cuối bìa, rất hay. Tôi rất thích đọc truyện của Quỷ Cổ Nữ, nó mang đậm chất trinh thám." (Theo độc giả Phạm Lưu Ly)
Giới thiệu tác giả
Quỷ Cổ Nữ là bút danh chung của cặp vợ chồng tác giả người Trung Quốc đang sống ở thung lũng Silicon, California, Mỹ. Quỷ Cổ Nữ được xưng tụng với danh hiệu "Stephen King Của Trung Quốc" cùng với số phiếu bình chọn đứng đầu là một trong 10 tiểu thuyết gia kinh dị nổi tiếng nhất.
Vợ là Dư Dương là một kỹ sư phần mềm cấp cao, còn chồng là Dị Minh làm nhà nghiên cứu trong các chương trình y tế cộng đồng. Cả hai cho ra đời hàng loạt các tác phẩm thuộc thể loại kinh dị giả tưởng được phổ biến trên mạng trực tuyến Siêu Vượng (Chao Wang).
Quỷ Cổ Nữ là cặp đối tác vàng với các tiểu thuyết có nội dung bí ẩn, hồi hộp dưới bút danh sáng tạo. Cả hai vợ chồng tốt nghiệp cùng một trường đại học, đến Mỹ du học vào cuối những năm 90 và đến sống gần San Francisco sau khi định cư. Hai vợ chồng ngoài việc quảng bá sách thì rất ít tiếp xúc với truyền thông. Do thành công của "Toái Kiểm" (Khuôn mặt bị vỡ) hay còn được biết đến với tên "Kỳ án ánh trăng" năm 2005, cuốn sách đã tạo hiệu ứng "Năm đầu tiên Trung Quốc hồi hộp chờ đợi".
Kích thước | 15 x 24 (cm) |
Tác giả | Quỷ Cổ Nữ |
Nhà xuất bản | Văn học |
Dịch giả | Trần Hữu Nùng |
Năm xuất bản | 2015 |
Đơn vị phát hành | IPM Books |
Thể loại | Truyện kinh dị |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 395 (trang) |
Giá bìa | 110.000 (đ) |
Trọng lượng | 420 (g) |
Ngôn ngữ | Tiếng Việt |