Bảng giá

Từ Điển Tiếng Việt

tháng 4/2024

Bảng giá Sách Từ Điển Tiếng Việt cập nhật thường xuyên. Mua Sách Từ Điển Tiếng Việt giá tốt được thống kê từ các cửa hàng Sách online nổi tiếng Nhà sách Phương Nam, Vinabook, Fahasa, Bookbuy,... và các kênh mua hàng trực tuyến Adayroi, Lazada, Shopee, Tiki,...
Các tác phẩm Từ Điển Tiếng Việt phổ biến nhất tháng 4/2024 như: Từ Điển Tiếng Việt, Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng, Từ Điển Tiếng Việt Của Gs. Nguyễn Lân - Phê Bình Và Khảo Cứu, Từ Điển Chính Tả Học Sinh...

Xu hướng tìm kiếm
Sắp xếp: Phổ biến
Nhãn hiệu
Mức giá
Low value High value
Từ Điển Chính Tả Tiếng Việt
Từ Điển Chính Tả Tiếng Việt
61.625
Từ Điển Tiếng Việt
Từ Điển Tiếng Việt
380.000
Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng
Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng
38.500
Từ Điển Tiếng Việt Của Gs. Nguyễn Lân - Phê Bình Và Khảo Cứu
Từ Điển Tiếng Việt Của Gs. Nguyễn Lân - Phê Bình Và Khảo Cứu
235.000
Từ Điển Chính Tả Học Sinh
Từ Điển Chính Tả Học Sinh
9.000
Từ Điển Tiếng Việt Dành Cho Học Sinh
Từ Điển Tiếng Việt Dành Cho Học Sinh
41.250
Từ Điển Tiếng Việt - Có Chú Ngữ Hán Cho Từ Ngữ Hán Việt
Từ Điển Tiếng Việt - Có Chú Ngữ Hán Cho Từ Ngữ Hán Việt
501.500
Từ Điển Tiếng Việt 75.000 Từ
Từ Điển Tiếng Việt 75.000 Từ
56.000
Từ Điển Thành Ngữ Tiếng Việt
Từ Điển Thành Ngữ Tiếng Việt
49.000
Combo Từ Điển Thành Ngữ Và Tục Ngữ Việt Nam + Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng
Combo Từ Điển Thành Ngữ Và Tục Ngữ Việt Nam + Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng
147.500
Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt
Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt
66.500

Thông tin hữu ích

Từ điển là một trong những biểu tượng của trí thức. Quyển từ điển là quyển sách không thể thiếu và luôn có mặt trên mọi kệ sách dù lớn hay bé. Nhất là trong lĩnh vực học ngôn ngữ, quyển từ điển trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để đáp ứng được nhu cầu học thuật ngày một tăng cao, nhiều nhà xuất bản không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng từ điển của mình, nhằm đem đến cho người học nguồn tư liệu tham khảo chuẩn xác nhất.

Người ta thường ví von "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" để nói rằng tiếng Việt là một ngôn ngữ phức tạp. Để học tốt và nói tốt tiếng Việt, không riêng gì người nước ngoài mà cả những người Việt Nam bản xứ cũng cảm thấy khó khăn. Do vậy, từ điển tiếng Việt đã từ lâu trở thành một người bạn thân thiết của nhiều người. Sử dụng từ điển tiếng Việt để cải thiện khả năng ngôn ngữ đồng thời nâng cao nhận thức của người Việt khi sử dụng tiếng mẹ đẻ. 

Từ điển là gì?

Từ điển được cắt nghĩa đơn giản nhất là một danh sách các từ, ngữ được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Sử dụng từ điển, người học có thể tra được nghĩa của từ, nắm được cách sử dụng từ cũng như cách phát âm, các biến thể và các từ đồng nghĩa, trái nghĩa với nó.

Có rất nhiều tư liệu bạn có thể tham khảo để học tập, nhưng từ điển là loại tư liệu căn bản và có tính chuẩn xác cao nhất. Những công trình nghiên cứu khoa học, những vấn đề hàn lâm đòi hỏi phải có tính chuẩn xác trong cách dùng từ, dùng câu… Sử dụng nhiều tài liệu tham khảo của cá nhân rất dễ xuất hiện những sai sót. Lúc này, từ điển là tư liệu duy nhất mà bạn có thể tin tưởng để sử dụng.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngày nay ngoài từ điển giấy truyền thống thì người ta còn sử dụng từ điển trực tuyến (hay còn gọi là từ điển online). Mặc dù từ điển online bộc lộ một số thuận lợi cho người học nhưng nhìn chung người ta vẫn chuộng sử dụng từ điển giấy. Bởi hoạt động tra cứu và tìm kiếm thủ công góp phần giúp cho não bộ ghi nhớ sâu sắc được từ vựng, giúp người học dễ học hơn.

Từ điển tiếng Việt nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại từ điển nhưng không phải quyển từ điển nào cũng tốt, chất lượng.Về từ điển tiếng Việt nói riêng, trên thị trường có hàng trăm quyển từ điển tiếng Việt với chất lượng chênh lệch nhau rất nhiều. Nhiều loại từ điển cập nhật ý nghĩa của từ vựng bị sai, không rõ nghĩa… Những sai sót này ảnh hưởng lớn đến kiến thức của người học, sẽ gây hại cho toàn hệ thống tiếng Việt nói chung.

Công việc biên soạn từ điển không hề dễ dàng, đòi hỏi phải có một đội ngũ với chuyên môn cao, được rèn luyện kỹ càng về kiến thức hàn lâm cùng nhau hợp tác mới có thế biên soạn được một từ điển chất lượng.Có thể nói, không một quyển từ điển nào là hoàn hảo, bởi tiếng Việt là hệ thống ngôn ngữ khá phức tạp, bên cạnh sự khác nhau về địa lý còn có sự khác nhau trong cách đọc, cách dùng từ giữa các dân tộc, vùng miền... Những từ ngữ trong đa số các từ điển hiện nay đều là sự tổng hợp từ cuộc sống thường nhật, các nhà biên soạn đã chọn lọc và đánh giá từ nguồn gốc đến cách dùng, lựa chọn ý nghĩa thông dụng và phổ biến nhất, được đại đa số chấp nhận.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn được quyển từ điển của những nhà xuất bản uy tín, những nhà biên soạn giỏi thì trường hợp sai sót sẽ rất thấp, vẫn đảm bảo tốt tính tham khảo học thuật cho bạn. Những quyển từ điển này phải đảm bảo cắt nghĩa tốt và chuẩn xác, được đại đa số đồng thuận, không xuất hiện những trường hợp sai chính tả hoặc giải nghĩa từ một cách ngô nghê, cảm tính.

Nên ưu tiên chọn lựa những quyển từ điển tiếng Việt phổ thông, từ điển tiếng Việt thông dụng nhất để hạn chế lỗi sai.

Bên cạnh đó, đối tượng sử dụng từ điển cũng ảnh hưởng đến việc chọn từ điển.

- Đối với học sinh phổ thông, học sinh trung học, tiểu học: sử dụng những quyển từ điển dành riêng cho học sinh phổ thông, học sinh tiểu học được giải thích rõ nghĩa, dễ hiểu và đơn giản. Một số loại từ điển cho học sinh tiểu học còn kèm theo cả hình ảnh cho dễ hình dung.

- Đối với sinh viên và người có nhu cầu nghiên cứu, đòi hỏi từ điển phải chính xác cao và có độ phổ quát rộng hơn. 

Giá Từ Điển Tiếng Việt mới nhất

  1. Từ Điển Chính Tả Tiếng Việt giá 61.625₫
  2. Từ Điển Tiếng Việt giá 380.000₫
  3. Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng giá 38.500₫
  4. Từ Điển Tiếng Việt Của Gs. Nguyễn Lân - Phê Bình Và Khảo Cứu giá 235.000₫
  5. Từ Điển Chính Tả Học Sinh giá 9.000₫
  6. Từ Điển Tiếng Việt Dành Cho Học Sinh giá 41.250₫
  7. Từ Điển Tiếng Việt - Có Chú Ngữ Hán Cho Từ Ngữ Hán Việt giá 501.500₫
  8. Từ Điển Tiếng Việt 75.000 Từ giá 56.000₫
  9. Từ Điển Thành Ngữ Tiếng Việt giá 49.000₫
  10. Combo Từ Điển Thành Ngữ Và Tục Ngữ Việt Nam + Từ Điển Tiếng Việt Thông Dụng giá 147.500₫