Có nên mua laptop đã qua sử dụng? Mua của hãng nào thì tốt??

Laptop cũng tiện lợi hơn với máy tính bàn là có thể mang đi bất cứ đâu để theo dõi công việc mà không cần đến văn phòng công ty. Vậy thì điều quan tâm trong bài viết này là có nên mua laptop đã qua sử dụng hoặc nên mua của hãng nào thì tốt??

Cuộc sống hối hả và ngày càng phát triển như hiện nay thì việc sắm cho mình một chiếc laptop cũng không phải là điều bất khả thi. Mọi công việc chủ yếu hiện nay đều được thực hiện qua máy tính bàn hoặc laptop. Từ nhập số liệu, văn bản cho đến các biểu đồ hiển thị sự phát triển,...

Laptop cũng tiện lợi hơn với máy tính bàn là có thể mang đi bất cứ đâu để theo dõi công việc mà không cần đến văn phòng công ty. Vậy thì điều quan tâm trong bài viết này là có nên mua laptop đã qua sử dụng hoặc nên mua của hãng nào thì tốt??

Có nên mua laptop đã qua sử dụng? Mua của hãng nào thì tốt??

Mục đích sử dụng laptop

Như đã nói ở phần mở bài thì laptop dùng để lưu trữ các văn bản, số liệu mà không cần dùng đến giấy bút. Và khi mua laptop hoặc bất kỳ một món đồ nào thì yêu cầu chủ yếu của người mua là nhu cầu sử dụng và ngân sách mua có thể chi trả là bao nhiêu.

Không phải cứ có giá mắc là chất lượng tốt là mình phải chắc chắn phải mua loại đó, có những loại giá phải chăng với túi tiền mà chất lượng cũng không phải chê. Hiện nay thương hiệu được ưa chuộng nhất trong các hãng laptop đó là Macbook của hãng Apple, nếu có khả năng thì bạn hãy suy nghĩ đến loại này để mua.

Nên mua laptop đã qua sử dụng??

Nếu bạn không phải là một người rành rọt về máy máy tính hay laptop thì chúng tôi khuyên bạn không nên mua máy đã qua sử dụng. Để tránh trường hợp tiền mất tật mang, nhưng không phải máy nào cũ cũng là không còn tốt. Nếu muốn mua laptop cũ hay tìm hiểu, xem kỹ hoặc tìm một người bạn hiểu rõ về máy tính và nhờ người đó xem xét giúp.

Tìm những nơi bán hàng cũ uy tín như FPT Shop, Thế Giới Di Động để đặt niềm tin khi chắc chắn rằng bạn muốn mua laptop. Hãy xem xét thật kĩ về các linh kiện trong máy xem có hỏng hóc không, vẻ ngoài có thể nhìn cũ nhưng biết đâu các linh kiện còn mới và sẽ sử dụng được lâu dài.

Có nên mua laptop đã qua sử dụng? Mua của hãng nào thì tốt??

Laptop Dell

Một số hàng laptop nên quan tâm

Tùy vào sở thích và nhu cầu của cá nhân mà lựa chọn các hãng laptop, vì trên thị trường có rất nhiều thương hiệu khác nhau, hãy cùng tìm hiểu một số thương hiệu nổi bật:

1. Dell

Dòng Dell nổi bật về thiết kế đồ họa và kỹ thuật, chạy bằng hệ điều hành Window. Dòng máy nổi bật của hãng này là laptop Precision 15 với thiết kế gọn nhẹ, tổng thể siêu mỏng, tiện lợi xách đi bất cứ đâu mà không quá nặng nề, phù hợp cho các doanh nhân đi công tác xa.

2. Macbook

Một thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới với giá thành thuộc phân khu cao cấp. Laptop của hãng Apple thì khỏi phải bàn cãi vì thiết kế vô cùng đẹp, hoàn thiện từng chi tiết nhỏ, pin và màn hình thì cũng xuất sắc, thời gian pin của dòng này xài lâu gấp 2-3 lần so với các hãng laptop khác.

Nổi bật kế tiếp của laptop Macbook là tính bảo mật vô cùng cao và chặt chẽ. Có thể sử dụng máy liên tục tới 8-10 tiếng và ít khi laptop bị nhiễm các loại virut. Một lựa chọn bạn đáng suy nghĩ nếu muốn mua laptop, đặc biệt là với những người lập trình viên.

Có nên mua laptop đã qua sử dụng? Mua của hãng nào thì tốt??

Laptop Macbook

3. Asus

Laptop Asus có giá thành tương đối là rẻ, với cấu hình và thiết kế không phải là quá tệ, bắt kịp các nhu cầu sử dụng và công nghệ tiên tiến nhất. Độ bền thì không bằng với laptop Dell, nên loại này khá thích hợp với những bạn sử dụng không quá chuyên môn và túi tiền không có quá nhiều.

Dòng Asus có thiết kế rất là gọn nhẹ, tiện dụng và không kém phần hiện đại dù mua máy ở giá thành hay rẻ. Cũng đáng suy nghĩ nếu muốn mua laptop

Lời kết

Trên bài viết đã nêu lên những hiểu biết về ưu và nhược điểm của từng dòng laptop được xếp hạng ưu tiên khi chọn mua. Chúng tôi đã trả lời được những câu hỏi về có nên mua laptop cũ hay các hãng laptop được ưa dùng hiện nay. Hãy tìm hiểu thật kỹ và xem nhu cầu bạn muốn cần tìm laptop là những gì từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc mua laptop.

Nếu bạn đang còn phân vân về các mức giá của các hãng laptop hãy nhấn vào đây để tham khảo.

Giá Laptop mới nhất

  1. Laptop Apple Macbook Air MREE2 giá 27.990.000₫
  2. Laptop Apple Macbook Air MREF2 giá 36.990.000₫
  3. Laptop Apple MacBook Pro M1 8GB/512GB 13.3inch giá 29.900.000₫
  4. Laptop Apple Macbook Pro MYDA2 256GB giá 25.490.000₫
  5. Balo Laptop Macbook 15 inch Tucano Loop-BKLOOP15 giá 700.000₫
  6. Laptop Apple Macbook Air 13.3inch M1 16GB/512GB giá 39.990.000₫
  7. Laptop Apple Macbook Air 13.3inch M1 16GB/256GB giá 25.990.000₫
  8. Laptop Apple Macbook Pro M1 16GB/512GB 13.3inch giá 46.990.000₫
  9. Laptop Apple Macbook Pro 14 MKGP3SA giá 42.590.000₫
  10. Laptop Apple Macbook Pro 14 MKGQ3SA giá 61.990.000₫
Tags: Laptop , Laptop Asus , Laptop Dell , Laptop Macbook