Nên chọn mua máy chạy bộ như thế nào thì tốt?

Hiện nay với nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng được nâng cao thì bên cạnh đó các thiết bị tập luyện, hỗ trợ cho việc luyện tập cũng được nâng tầm. Máy chạy bộ cũng có khá nhiều loại và thương hiệu khác nhau nên cũng khá là khó chọn lựa.

Hiện nay với nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng được nâng cao thì bên cạnh đó các thiết bị tập luyện, hỗ trợ cho việc luyện tập cũng được nâng tầm. Thay vì phải ra công viên vào mỗi buổi sáng mới có dụng cụ để tập hay chạy bộ, thì giờ đây có máy chạy bộ.

Máy chạy bộ cũng có khá nhiều loại và thương hiệu khác nhau nên cũng khá là khó chọn lựa để mua. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn phân tích các đặc tính nổi bật của dòng máy chạy bộ.

Nên chọn mua máy chạy bộ như thế nào thì tốt?

Lý do nên mua máy chạy bộ

Máy chạy bộ là một thiết bị giúp hỗ trợ việc tập luyện sức khỏe tại nhà, có thể sử dụng bất cứ lúc nào rảnh, tiết kiệm thời gian và tiền bạc thay vì đến các phòng tập gym. Đây là một loại cần thiết giúp nâng cao sức khỏe ở khoảng thời gian lâu dài và rèn luyện tính kỷ luật tốt hơn.

3 loại máy chạy bộ

Máy chạy bộ được có khá nhiều loại khác nhau, tuy vậy vẫn được phân vào 3 loại cơ bản với những điểm nổi bật khác nhau:

Máy chạy bộ cơ

Máy hoạt động chính nhờ vào sức người, với thiết kế của dòng máy này rất đơn giản, giá rẻ và trọng lượng máy cũng nhẹ.

Nên chọn mua máy chạy bộ như thế nào thì tốt?

Máy chạy bộ trên không

Cấu tạo của dòng máy trên không là chất liệu thép cao cấp và bên ngoại được sơn phủ trên lớp tĩnh mạch, chịu nhiệt, chịu lực và chống bấm vô cùng tốt.

Máy chạy bộ trên không sẽ hoạt động hoàn toàn vào sức người mà không được hỗ trợ hay bê đỡ gì vào động cơ, với giá thành ở mức rẻ tầm 1-2 triệu/máy.

Máy chạy bộ điện

Đây cũng là loại máy hoạt động nhờ vào sức người giống với 2 loại máy trên, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, hoạt động dễ dàng với các bài tập và động tác thể dục. Do sử dụng công nghệ hiện đại nên đi kèm đó là mức giá khá cao nhưng được người tiêu dùng khá là ưa chuộng.

Công suất hoạt động

Đây là tiêu chí để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, tùy vào nhu cầu mà lựa chọn năng suất sao cho phù hợp nhất. Và đừng quên nếu công suất càng lớn thì điện năng tiêu thụ cũng sẽ lớn.

Nên chọn mua máy chạy bộ như thế nào thì tốt?

Chất liệu và thiết kế của dòng máy chạy bộ

Hãy cùng xem sơ các thiết kế và chất liệu thường được sử dụng cho máy chạy bộ là gì nào:

- Trọng lượng: mức cân nặng của dòng máy chạy bộ tối thiểu là 60kg, nên chọn máy càng nặng càng tốt.

- Khung máy: nên chọn máy có chất liệu thép không gỉ cao cấp và có khả năng chịu nhiệt tốt.

- Thảm chạy: kích thước cơ bản của thảm nên chọn là 40x120cm, mức này là vừa phải không nên chọn loại nhỏ sẽ bị eo hẹp về diện tích khi chạy.

Mức giá có thể chọn

Một chiếc máy chạy bộ sẽ có khá nhiều mức giá khác nhau, từ khoảng từ 8 triệu cho đến vài chục triệu, hoặc cao cấp lên đến hàng trăm triệu. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua dòng máy này, vì giá thành cũng khá là cao.

Nếu chỉ mua máy để tập cơ bản thì chỉ nên chọn loại ở mức giá tầm trung, không nên chọn máy quá cao cấp, chọn loại trên không là hợp lý. Ngược lại đối vào trường hợp gia đình khá giá và nhu cầu sử dụng cao thì có thể suy nghĩ đến dòng máy có giá thành cao hơn. Nhưng mức giá từ 8-10 triệu/ máy đã là đủ lắm rồi.

Nên chọn mua máy chạy bộ như thế nào thì tốt?

Chế độ bảo hành và nơi mua hàng

Thời gian bảo hành của dòng máy chạy bộ rơi vào tầm khoảng 1-2 năm, dù là dòng máy có giá thấp hay cao. Khi mua máy ở đâu cũng vậy ở cửa hàng hay mua online cũng nên kiểm tra và hỏi kĩ xem sản phẩm mình chọn có được bảo hành hay không, tránh trường hợp mua sản phẩm mà không được bảo hành thì không được tốt lắm.

Có thể mua hàng ở các điểm uy tín như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Thiên Hòa,... hoặc có thể mua hàng online tại các trang như Adayroi, Tiki, Lazada, Shopee,... trên khắp cả nước.

Lời kết

Máy chạy bộ khá là cần thiết trong việc rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, có thể thực hiện ngay tại nhà mà không đi đâu, rất thuận tiện cho những người ái ngại hoạt động trước mặt người khác. Hãy cân nhắc thật kỹ nếu muốn mua, hãy nhấp vào đây nếu bạn muốn tham khảo các mức giá khi mua máy chạy bộ.

Giá Máy chạy bộ mới nhất

  1. Máy chạy bộ Kingsport BK-9000 giá 18.150.000₫
  2. Máy chạy bộ trên không Đại Nam Sport giá 1.399.000₫
  3. MÁY CHẠY BỘ LINEBREAK 6202A6 giá 9.733.000₫
  4. MÁY CHẠY BỘ KINGSPORT KUNGFU giá 11.990.000₫
  5. Máy Chạy Bộ HORIZON PARAGON X giá 69.955.000₫
  6. Máy chạy bộ thông minh Xiaomi KingSmith R2 giá 10.900.000₫
  7. Bách Khoa Chăm Sóc Sức Khỏe Thời Kỳ Mãn Kinh, Mãn Dục giá 89.000₫
  8. Máy xông hút mũi WELBUTECH Co-Clean Deluxe giá 1.000.000₫
  9. Máy hút mũi tự động Bayern Muchen M2T2 giá 550.000₫
  10. Tủ Sách Chăm Sóc Sức Khỏe - Cái Gì Đang Làm Hại Con Bạn? giá 72.000₫
Tags: Máy chạy bộ , Chăm sóc sức khỏe