Những vấn đề cần quan tâm khi chọn mua máy hâm sữa

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các bà mẹ có con nhỏ đã có thể dễ dàng hơn ngay cả khi bận rộn trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Các mẹ có thể lấy sữa ra trước và trữ lạnh, hâm nóng để đáp ứng nhu cầu sữa bất cứ lúc nào của trẻ.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các bà mẹ có con nhỏ hay còn được gọi là mẹ “bỉm sữa” đã có thể dễ dàng hơn ngay cả khi bận rộn trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Các mẹ có thể lấy sữa ra trước và trữ lạnh, đáp ứng nhu cầu sữa bất cứ lúc nào của các thiên thần nhỏ.

Bên cạnh máy hút sữa, thiết bị được các mẹ bỉm dành cho nhiều sự ưu ái thì máy hâm sữa cùng quan trọng và được ưa thích không kém. So với việc hâm nóng sữa thủ công vừa mất thời gian vừa phải chú ý nhiệt độ thật kỹ để đảm bảo đúng nhiệt độ thích hợp và lò vi sóng làm thay đổi chất lượng sữa thì máy hâm sữa có thể giải quyết các vấn đề này một cách dễ dàng.

Tổng quan về máy hâm sữa

Những vấn đề cần quan tâm khi chọn mua máy hâm sữa

Nói một cách đơn giảm máy hâm sữa là thiết bị làm ấm sữa về nhiệt độ thích hợp trước khi cho trẻ bú. Hầu hết các sản phẩm máy hâm đều có cấu tạo đơn giảm và dễ dàng sử dụng ngay cả khi lần đầu bạn tiếp xúc.

Trên thị trường hiện nay, máy hâm sữa được chia ra thành hai dòng chính là dòng máy sử dụng nước và không sử dụng nước.

- Dòng máy hâm sử dụng nước: sữa sẽ được ngâm vào nước được làm nóng kết hợp với tính năng hẹn giờ giúp bạn không cần phải theo dõi thời gian và nhiệt độ thường xuyên. Ngoài ta hiện nay dòng máy này còn được trang bị chức năng làm nóng siêu tốc, các mẹ sẽ nhanh chóng có sữa ở nhiệt độ tiêu chuẩn cho bé trong thời gian chưa đầy 5ph.

- Dòng máy không sử dụng nước: đây là lựa chọn được lòng nhiều mẹ bỉm hơn hẳn vì sự tiện lợi. Sữa sẽ được làm nóng qua nguồn nhiệt được truyền từ lớp thép không gỉ.

Bên cạnh việc giúp tiết kiệm thời gian thì máy hâm sữa cũng đảm bảo độ an toàn cao hơn, hạn chế nguy cơ bỏng đồng thời bảo toàn dinh dưỡng trong sữa ở nhiệt độ thích hợp cho trẻ (37-40 độ C). Theo nghiên cứu, nếu làm ấm sữa mẹ cao hơn 40 độ C sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và khả năng miễn dịch.

Ngoài ra thiết bị có thời gian làm ấm sữa nhanh và mức nhiệt độ thích hợp giúp cung cấp kịp thời các cử ăn của trẻ đồng thời giúp trẻ ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, máy hâm sữa còn có tính năng giữ ấm liên tục khi trẻ chưa ăn hoặc cử ăn lâu.

Bên cạnh hâm sữa, bạn cũng có thể hâm nóng nước để pha sữa. Với mức nhiệt độ được thiết lập tiêu chuẩn thích hợp, đây chính là một thiết bị hỗ trợ hiệu quả cho mẹ khi cho trẻ ăn về đêm. 

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn máy pha sữa

Những vấn đề cần quan tâm khi chọn mua máy hâm sữa

Để đảm bảo chất lượng, độ bền và hiệu quả hoạt động của máy bạn cần chú ý đến các yếu tố sau

Cách thức hoạt động

Như đã nói phía trên, về cách thức hoạt động có hai dòng máy hâm sữa gồm dòng máy sử dụng nước và dòng máy không sử dụng nước. Mỗi dòng đều có những ưu nhược điểm riêng.

Dòng máy dùng nước: sữa sẽ ấm dần lên và giữ ấm được thời gian lâu hơn. Đây là dòng máy có thể phù hợp để sử dụng cho tất cả cả loại bình sữa, kể cả túi trữ sữa. Tuy nhiên do sử dụng nước nên quá trình chuẩn bị cũng mất nhiều thời gian hơn và hơi lỉnh kỉnh.

Dòng máy không dùng nước sẽ khắc phục được nhược điểm trên do làm nóng sữa bằng cách truyền nhiệt. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên khi sử dụng bạn sẽ phải chọn các loại bình sữa được làm từ thủy tinh hay nhựa cứng.

Cả hai dòng máy hâm sữa này đều được trang bị tính năng cảm biến nhiệt giúp máy ở nhiệt độ thích hợp không quá nóng trong quá trình sử dụng, đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn và thành phần dinh dưỡng trong sữa.

Chức năng của máy

Những vấn đề cần quan tâm khi chọn mua máy hâm sữa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựa chọn máy hâm sữa, việc lựa chọn sản phẩm tốt phần nhiều được đánh giá dựa vào chức năng của máy. Hiện nay, máy hâm sữa hầu hết được chia thành đơn năng và đa năng. Nếu bạn chỉ có nhu cầu hâm và giữ ấm sữa đồng thời có mức giá không quá cao thì máy hâm sữa đơn năng là lựa chọn tốt nhất. 

Bên cạnh máy đơn năng chính là máy đa năng với nhiều tính năng tiện ích được trang bị hơn như tiệt trùng bình sữa, hâm thực phẩm, vắt cam,....Dòng máy này có mức giá thành chênh lệch hơn hẳn do đó nên cân nhắc nhu cầu cũng như điều kiện tài chính để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Chất liệu và cấu tạo

Nên chọn sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn với sức khỏe và có tính năng tự động ngắt điện sau khi hoàn thành quá trình hâm nóng.

Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp làm sạch đồng thời các bước sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản.

Mức giá thành

Trên thị trường hiện nay, phần nhiều các dòng máy hâm sữa ở phân khúc giá rẻ thường được sản xuất tại Trung Quốc. Bỏ qua vấn đề chất lượng, thì các máy này sẽ có ít hoặc thậm chí không có trung tâm bảo hành tại Việt Nam, gây rất nhiều khó khăn cho bạn khi máy gặp vấn đề và cần sửa chữa.

Kết

Những vấn đề cần quan tâm khi chọn mua máy hâm sữa

Nên chọn mua những thương hiệu nổi tiếng uy tín và nơi mua đáng tin tưởng để đảm bảo chất lượng và có chính sách bảo hành tốt nhất.

Một số thương hiệu máy hâm sữa bạn có thể tìm hiểu như Fatzbaby, Dr.Browns, Kuku, Chicco, Phillips,....

Các mẹ có thể tìm sản phẩm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Máy hâm sữa mới nhất

  1. Máy tiệt trùng đa năng 2 in 1 Chicco 114534 giá 1.190.000₫
  2. Máy hâm sữa và thức ăn Chicco 7388 giá 1.050.000₫
  3. Máy hâm sữa và thức ăn Chicco 7390 điện tử giá 1.400.000₫
  4. Máy tiệt trùng Chicco 114585 đa năng 3 in 1 giá 2.700.000₫
  5. Máy hâm sữa FatzBaby FB3002SL 4 chức năng giá 287.826₫
  6. Máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL 3 chức năng giá 218.000₫
  7. Máy tiệt trùng Fatzbaby FB4002SB hơi nước 2 trong 1 giá 1.090.000₫
  8. Máy tiệt trùng Fatzbaby FB4019SL giá 370.000₫
  9. Máy tiệt trùng Fatzbaby FB4028SL siêu tốc thông minh giá 588.000₫
  10. Máy hâm sữa Fatzbaby FB3011SL đa năng 2 bình cổ rộng giá 398.000₫
Tags: Máy hâm sữa , Máy hút sữa , Máy Hâm Sữa FatzBaby , Máy Hâm Sữa Chicco , Mẹ và bé