Pin sạc dự phòng có thật sự cần thiết? Lưu ý khi sử dụng

Smartphone hay chiếc điện thoại di động là một vật bất di bất dịch đối với cuộc sống hối hả của con người hiện nay. Mỗi người có ít nhất từ 1-2 cái điện thoại, từ loại smartphone cho việc thuận tiện online xử lý công việc đến điện thoại bàn phím.

Smartphone hay chiếc điện thoại di động là một vật bất di bất dịch đối với cuộc sống hối hả của con người hiện nay. Mỗi người có ít nhất từ 1-2 cái điện thoại, từ loại smartphone cho việc thuận tiện online xử lý công việc đến điện thoại bàn phím để nghe gọi.

Việc sử dụng 24/24 thì sẽ làm pin hao tốn quá nhiều không đủ để hoạt động cho lượng công việc quá nhiều, vì vậy để phục vụ cho điều đó thì pin sạc dự phòng được ra đời. Hạn chế tối đa việc điện thoại thì hết pin giữa lúc đang sử dụng.

Pin sạc dự phòng có thật sự cần thiết? Lưu ý khi sử dụng

Công dụng và chức năng

Hiểu nôm na đơn giản thì pin sạc dự phòng là công cụ hỗ trợ dự trữ dung lượng lớn pin, khi bạn đang ở ngoài đường, nơi không có ổ cắm sạc thì chỉ cần cắm chui sạc liên kết giữa pin sạc dự phòng và điện thoại hoặc bất kỳ một thiết bị điện tử nào cũng đều sạc pin được.

Thiết kế của loại pin sạc này thường rất tiện lợi vì độ nhỏ gọn, màu sắc nhã nhặn có thể sạc mọi lúc mọi nơi mà không choáng không gian cất giữ trong giỏ.

Cấu tạo chính bao gồm bảng mạch điện tử và phần pin có lõi để tích điện. Công nghệ pin ảnh hưởng chủ yếu bởi dung lượng điện mà bộ sạc lưu trữ lại được. Còn với bảng mạch điện tử chiếm khả năng khá cao trong việc tương thích với điện thoại, giảm trường hợp gây nóng máy dẫn đến cháy nổ, điện thoại ít bị hư hại.

Dung lượng lưu trữ

Dung lượng được quyết định nhờ vào số lần mà bạn cắm sạc cho điện thoại di động. Các dòng pin sạc dự phòng phổ biến hiện nay là ở mức 5.000mAh, cao hơn là 10.000mAh hoặc một số loại cao hơn nữa lên đến 20.000mAh. Số lượng pin và công nghệ lõi là 2 yếu tố quyết định dung lượng pin.

Đa phần các viên pin được thiết kế và sản xuất chủ yếu dựa vào tiêu chuẩn nhất định, dung lượng càng lớn thì các viên pin nhỏ bên trong sẽ càng nhiều nên từ đó kích thước của pin sạc cũng sẽ lớn hơn.

Pin sạc dự phòng có thật sự cần thiết? Lưu ý khi sử dụng

Kinh nghiệm khi mua pin sạc dự phòng

Các pin sạc dự phòng hiện nay cũng khá là phổ biến, có thể mua bất cứ đâu nên sẽ dễ dàng bị làm giả. Nếu mua phải hàng giả thì các trường hợp gây cháy nổ, hư hỏng điện thoại thì rất có khả năng sẽ xảy ra.

Vì vậy nếu mua hàng hãy đến các nơi bán hàng uy tín để tìm mua như Thế Giới Di Động, FPT Shop,... hoặc mua online ở các trang Adayroi, Shopee, Sendo,... Bạn có thể tham khảo các mức giá của pin sạc dự phòng giá chính hãng hay hàng chất lượng tại đây.

Mẫu mã và thiết kế

Như đã nói ở phần dung lượng dự trữ, nếu thiết kế càng nhỏ gọn, mỏng nhẹ thì dung lượng pin cũng sẽ nhỏ theo. Thì đây như là 2 option để bạn lựa chọn, muốn nhỏ gọn thì dung lượng máy cũng sẽ nhỏ ngược lại muốn dung lượng sạc lớn thì đánh đổi lại là pin sẽ hơi to và nặng hơn.

Tùy vào sự yêu thích của bản thân mà lựa chọn các thiết kế và màu sắc của pin sạc sao cho phù hợp nhất. Với loại bo tròn thì dễ cầm nắm phù hợp với các bạn nữ hơn, còn với loại vuông vắn phù hợp với các bạn nam, mỗi kiểu sẽ phù hợp với một cá tính khác nhau.

Pin sạc dự phòng có thật sự cần thiết? Lưu ý khi sử dụng

Giá cả khi mua

Các loại pin sạc dự phòng hiện nay khá là đa dạng, những năm gần đây giá của pin sạc cũng đang giảm dần, có loại chỉ dưới 200.000Đ. Phần lõi và dung lượng là 2 điểm để quyết định giá cả của pin sạc dự phòng. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không cao nên bạn nên mua loại có giá thành vừa phải không cần phải quá mắc.

Lưu ý khi sử dụng

Để kiểm chứng xem một thiết bị di động có thật sự tốt như các lời quảng cáo như dung lượng tốt, bền lâu hay không thì cần phải sử dụng qua thì mới biết được. Thường thì nếu một chiếc pin dự phòng 10.000mAh theo lời quảng cáo sẽ sạc nhanh và lên đến 3-4 lần sạc nhưng khi xài thì chỉ 1-2 lần mà quá lâu để pin đầy

Đừng tin quá vào các lời quảng cáo để mua các sản phẩm kém chất lượng hoặc không đạt đúng các mức giá mà bạn bỏ ra khi mua sản phẩm đó. Nếu mua hàng có chính sách bảo hành thì càng an tâm và chắc rằng đó là hàng chính hãng.

Kết luận

Hãy thật sự tìm hiểu thật kỹ các thương hiệu và giá cả nếu bạn đang cần tìm một chiếc pin sạc dự phòng. Không phải ai cũng cần thiết với công cụ này, nếu ít sử dụng điện thoại hay điện thoại có chức năng trữ pin cao thì không nhất thiết mua pin sạc theo thị hiếu hiện nay.

Giá Pin sạc mới nhất

  1. Pin sạc dự phòng Yoobao YB-637 7800mAh giá 197.000₫
  2. Pin sạc dự phòng Yoobao YB-S3 6000mAh giá 263.000₫
  3. Pin sạc dự phòng ANKER ASTRO E1 5200mAh giá 520.000₫
  4. Pin sạc dự phòng Anker PowerCore 10400mAh giá 629.000₫
  5. Pin sạc dự phòng Yoobao YB-627 5600mAh giá 209.000₫
  6. Pin sạc dự phòng Anker PowerCore 15600mAh giá 770.000₫
  7. Pin sạc dự phòng Yoobao YB-6015 11000mAh giá 236.000₫
  8. Pin sạc dự phòng Yoobao YB6012 5200mAh giá 199.000₫
  9. Pin sạc dự phòng Arun M2 16000mAh giá 359.000₫
  10. Pin sạc dự phòng ARUN Y38 5600mAh giá 106.373₫
Tags: Pin sạc , Pin sạc dự phòng , Sạc dự phòng , Phụ kiện điện thoại