Những sai lầm skincare khiến da bạn ngày một “xuống phong độ”

Bạn đầu tư rất nhiều vào mỹ phẩm dưỡng da, chăm sóc da rất kỹ thậm chí kỳ công nhiều bước nhưng da vẫn không đẹp lên mà thậm chí còn xuất hiện nhiều vấn đề và xấu dần đi.

Bạn đầu tư rất nhiều vào mỹ phẩm dưỡng da, chăm sóc da rất kỹ thậm chí kỳ công nhiều bước nhưng da vẫn không đẹp lên mà thậm chí còn xuất hiện nhiều vấn đề và xấu dần đi. 

Một thực tế “không hề vui” cho các nàng đẹp là trong quá trình dưỡng da của mình đó là ai cũng từng mắc phải những sai lầm khiến da xấu đi thay vì ngày càng đẹp lên qua công cuộc chăm sóc bền bỉ. Khi gặp phải vấn đề này, bạn hãy tỉnh táo xem xét lại quy trình dưỡng, nhận biết và rút kinh nghiệm thay đổi các sai lầm. Dưới đây là 5 lỗi chăm sóc da các nàng thường mắc phải, thay đổi ngay từ hôm nay để có cho mình làn da sáng khỏe mịn màng nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt có khả năng tẩy mạnh

Những sai lầm skincare khiến da bạn ngày một “xuống phong độ”

Một trong những sai lầm nhiều người mắc phải chính là việc lầm tưởng các sản phẩm có khả năng tẩy rửa mạnh sẽ cuốn trôi những chất bẩn tốt hơn, cho bạn làm da sạch tối ưu nhất. Quả thật sau khi sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh bạn sẽ cảm thấy một làn da “sạch bong kin kít” nhưng chính điều này sẽ làm da ngày càng khô do thành phần của các loại sữa rửa mặt này có chứa nhiều xà phòng, chúng sẽ cuốn đi hết lớp dầu tự nhiên vốn có trên da bạn.

Các loại sữa rửa mặt có khả năng trị mụn cũng là sản phẩm bạn cần cân nhắc khi có nhu cầu mua sắm, vì những thành phần trị mụn khi sử dụng nhiều cũng có thể gây khô da. Tốt nhất, nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ lành tính, có khả năng giữ ẩm. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho da bạn dù là mùa đông hay mùa hè.

Rửa mặt bằng nước nóng

Những sai lầm skincare khiến da bạn ngày một “xuống phong độ”

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, mọi người thường có xu hướng sử dụng nước nóng để tắm, và rửa mặt cũng không ngoại lệ. Nhưng bạn có biết, khi nhiệt độ nước quá cao, lớp dầu tự nhiên trên da cũng sẽ bị mất đi dẫn đến tình trạng da ngày càng khô và thậm chí bong tróc, trở nên nhạy cảm hơn. Thay vì sử dụng nước nóng, bạn hãy thay bằng nước ấm để làn da cảm thấy nhẹ nhàng hơn và bảo vệ cho da tốt hơn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không đúng thứ tự

Những sai lầm skincare khiến da bạn ngày một “xuống phong độ”

Hầu hết các tín đồ làm đẹp ngày này đều rất ưa chuộng quy trình dưỡng da nhiều bước, điều này giúp cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho da đồng thời cũng cải thiện được nhiều vấn đề mà da đang gặp phải. Tuy nhiên, liệu bạn có biết cách apply các sản phẩm một cách đúng đắn nhất chưa? Nếu bạn bôi các sản phẩm dưỡng có kết cấu đặc trước và lỏng sau, da sẽ không thể hấp thụ được dưỡng chất mà còn có thể gây nên hiện tượng bít tắt lỗ chân lông, hình thành mụn,...Chú ý sử dụng các sản phẩm theo thứ tự từ sản phẩm lỏng đến dày (ví dụ như: toner hay nước hoa hồng, essence, serum, kem dưỡng hoặc gel dưỡng,...). 

Hiện nay, ở bước khóa ẩm cuối cùng nhiều người cũng ưa chuộng sử dụng dầu dưỡng vì độ dưỡng chất đậm đặc đồng thời có thể giữ độ ẩm trên da lâu hơn. Tuy nhiên nếu bạn là người có là da dầu mụn thì nên cân nhắc tìm hiểu trước khi sử dụng.

Tẩy da chết nhiều lần và sử dụng sản phẩm có hạt to

Những sai lầm skincare khiến da bạn ngày một “xuống phong độ”

Các sản phẩm tẩy da (tế bào) chết có hạt sẽ rất dễ làm da bạn bị xây xát, tổn thương thậm chí tệ hơn có thể làm da bị kích ứng, mỏng dần và trở nên nhạy cảm. Ngoài ra các sản phẩm tẩy da chết hạt còn có thể làm khô bong tróc da bạn, đặc biệt đối với những bạn vốn sở hữu làn da khô và nhạy cảm. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học, cụ thể là các sản phẩm có chứa BHA và AHA, các sản phẩm này có khả năng tẩy đi các tế bào da chết của bạn một cách hiệu quả nhưng vẫn nhẹ nhàng với da khi bạn sử dụng với một tần suất hợp lí (tối đa 2 lần 1 tuần).

Kết

Mong rằng những thông tin trên có thể hỗ trợ và giúp ít cho bạn trong quá trình chăm sóc da của mình. Và tất nhiên, hãy chọn sử dụng những sản phẩm nổi tiếng, uy tín cũng như mua sắm ở những nơi đáng cậy bạn nhé.

Tìm mua các sản phẩm làm đẹp với nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Hạt chia Mỹ Omega Chia giá 595.000₫
  2. Bộ Quà Tặng Trang Điểm Skinlovers Sweet Love (gồm 1 phấn ngọc trai + 1 son trang điểm) giá 569.000₫
  3. Nước Mỹ Lại Đi Và Viết giá 86.000₫
  4. KỆ ĐỰNG MỸ PHẨM MIKA XOAY 360 ĐỘ GD182 giá 102.000₫
  5. Mỳ Xào Cay Volcano Koreno Paldo Gà 118g giá 13.700₫
  6. BÌNH CHIẾT MỸ PHẨM YAMADA 1304 360ML giá 38.000₫
  7. Mỳ Kokomi tôm chua cay 90g combo 3 gói giá 25.000₫
  8. Hộp đựng Mỹ phẩm WinCi WIN-M1 giá 270.000₫
  9. Gel rửa mặt trị mụn Neutrogena Oil Free Acne Wash 269ml giá 239.000₫
  10. Sữa rửa mặt cho nam Neutrogena Men Invigorating Face Wash 150ml giá 349.000₫
Tags: Sữa rửa mặt , Mỹ phẩm , Chăm sóc da , Làm đẹp