Có nên tập luyện bằng máy tập bụng??

Cùng với các động tác chạy bộ, nhảy dây để đốt cháy mỡ thừa thì việc tập bụng cũng giúp các bộ phận quanh vùng bụng được tập luyện, giúp cơ được săn chắc và thon gọn hơn

Cùng với các động tác chạy bộ, nhảy dây để đốt cháy mỡ thừa thì việc tập bụng cũng giúp các bộ phận quanh vùng bụng được tập luyện, giúp cơ được săn chắc và thon gọn hơn

Để hỗ trợ cho việc luyện tập các cơ ở vùng bụng thì máy tập bụng được các chuyên gia nghiên cứu cho ra đời, giúp việc tập lụng vùng bụng được dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Có nên tập luyện bằng máy tập bụng??

Vì sao nên tập bằng máy tập bụng

Một loại dụng cụ thể thao giúp đỡ rất nhiều trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhờ vào các bài tập gập bụng, máy này chủ yếu tập vào các vùng cơ ở bụng giúp mỡ ở bụng được giảm hiệu quả, săn chắc mà không gây ảnh hương gì đến sức khỏe mà ngược lại rất tốt cho các chị em muốn giữ vòng eo cho kiến của mình thì đây là loại máy thích hợp cho điều đó.

So với việc bạn tự gập bụng tại nhà hay chạy bộ, hít xà, nhảy dây,... thì vùng bụng cũng sẽ không được tác động nhiều đến, không bằng với dòng máy gập bụng. Loại máy này sẽ làm cho việc luyện tập phần bụng được dễ hơn mà không gây đau đớn hay nhức mỏi so với các bài tập gập bụng thông thường. 

Bạn nên chọn một dòng máy phù hợp với điều kiện kinh tế, không cần phải quá mắc nhưng chất lượng thì cũng phải không quá tệ.

3 loại dụng cụ tập bụng

Hiện nay, các loại dụng cụ tập bụng cũng được chia làm 3 loại khác nhau, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh và yếu khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu mỗi cá nhân:

- Ghế cong: cấu tạo của loại này gồm 2 thanh kim loại được ghép nối dọc ngang lại với nhau tạo thành hình chữ T, phần này được làm thành giá đỡ. Phần trên của ghế cong là phần ghế để nằm và được gắn cùng với các khớp ngang, sẽ được đặt cố định vào một chỗ bạn hay tập luyện ở nhà hay phòng tập. Loại này khá là dễ tập và phù hợp với mọi người.

- Con lăn: Thiết kế của lại thiết bị tập cơ bụng này là phần tay sẽ được đặt bên trên thanh ngang và phía bên dưới sẽ gồm có 2-4 bánh. Do loài này không có các tính năng để hỗ trợ và thiết bị cũng khá đơn giản nên giá thành cũng rẻ không quá mắc. Loại này khá là khó tập và dễ bị mỏi, các chị em nếu chọn loại này thì cần kiên trì hơn.

- Máy tập cơ bụng: Đây là dòng máy tập đa năng được thiết kế cao cấp và hiện đại, kết hợp cùng với các tính năng cao cấp giúp việc luyện tập được nhẹ nhàng cùng với các bài tập hỗ trợ khác nhau. Giá bán của dòng máy này cũng khá là cao vì các chất năng được nâng cao và hiện đại.

Có nên tập luyện bằng máy tập bụng??

Nhu cầu khi mua

Trước khi chọn mua một loại máy nào cũng vậy, trong đó các bạn cần phải xác định các nhu cầu cá nhân cần để chọn khi mua máy tập bụng. Mức giá, mục đích, độ tuổi và giới tính nào sẽ sử dụng mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Giá bán của máy tập bụng

Dòng máy tập bụng cũng có khá nhiều mức giá bán khác nhau, tùy vào các chức năng cùng với ưu nhược điểm khác nhau mà các mức giá cũng sẽ khác nhau. Ngược lại với các loại có kiểu dáng và thiết kế đơn giản như con tập thì giá sẽ rẻ hơn bởi độ đơn giản và không có tích hợp tính năng gì.

Các loại máy tập cơ bụng đa năng thường có giá thành khá là cao nhưng cũng tùy loại, tầm ở mức từ 800.000Đ cho đến loại 1.5 triệu là loại có mức giá khá là tương đối mà chất lượng cũng không quá tệ.

Có nên tập luyện bằng máy tập bụng??

Chức năng và kích thước

Máy tập đa năng sẽ được tính hợp nhiều tính năng cao cấp và tiện tiến hơn giúp hỗ trợ việc tập luyện của bạn ở mức cao nhất. Có thể có loại sẽ có thêm tính năng đồng hồ thông minh để người tập dễ quan sát quá trình tập thông qua các thông số.

Nên quan tâm chọn loại có kích thước gọn nhẹ sao cho phù hợp nhất không gian phòng tập hay căn phòng mà bạn sẽ tập, hoặc sẽ gấp gọn và cất vào ngăn tủ nếu không sử dụng nữa.

Kết

Nếu ai đang muốn tập cơ bụng hoặc lấy lại vóc dáng sau khi sinh của các mẹ bỉm sữa thì đây là một dụng cụ tập không nên bỏ qua mà nên suy xét thật kỹ. Chúc các bạn tìm mua được cho mình một chiếc máy tập cơ bụng tốt nhất. Hãy nhấp vào đây để xem và tham khảo các mức giá khi mua các dụng cụ thể thap để rèn luyện sức khỏe.

Giá Máy tập bụng mới nhất

  1. Máy tập cơ bụng Revoflex Xtreme giá 179.000₫
  2. Máy Tập Bụng Six Pack Care giá 1.199.000₫
Tags: Máy tập bụng , Dụng cụ thể thao