Kinh nghiệm lựa chọn ổ cứng SSD có thể bạn sẽ quan tâm

Để lưu trữ các văn bản, thông tin cơ mật của cá nhân hay tài liệu văn phòng thì thường được lưu vào các mục trên máy tính, giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình hình của công việc và không ghi nhớ hết các thông tin mà chỉ cần mở máy tính lên là được.

Để lưu trữ các văn bản, thông tin cơ mật của cá nhân hay tài liệu văn phòng thì thường được lưu vào các mục trên máy tính, giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình hình của công việc và không ghi nhớ hết các thông tin mà chỉ cần mở máy tính lên là được.

Để có thể lưu các mục đó thì cần đến ở cứng SSD của máy tính, một số trường hợp rủi ro sẽ xảy ra nếu ổ cứng đó gặp lỗi “Full Disk” đó là ổ cứng đã bị đầy không còn mục trống để lưu nữa bạn cần xóa bớt hoặc mua loại có dung lượng cao hơn. Gặp trường hợp đó với một người không hiểu biết gì về máy tính bạn sẽ làm gì?

Kinh nghiệm lựa chọn ổ cứng SSD có thể bạn sẽ quan tâm

Giải thích về ổ cứng SSD

Hiểu nôm na thì ổ cứng SSD là một linh kiện trong máy tính có nhiệm vụ là để lưu các dữ liệu vào trong máy tính bàn hay laptop, loại này được liên kết cùng với loại chip Flash giúp việc lưu trữ diễn ra được nhanh chóng mà không cần nhờ đến năng lượng cung cấp.

Loại ổ cứng này khá là cần thiết cho các dân chuyên công nghệ và các game thủ vì phần mềm được chạy mượt không bị đứng hay bị lag trong quá trình hoạt động máy, mà dữ liệu được lưu cũng nhanh hơn.

Nhu cầu cần sử dụng

Hầu hết các loại máy tính hay laptop đều cần đến loại ổ cứng này, nó giúp việc làm trên máy được nhanh, công việc thuận tiện và ổn định hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn ổ cứng SSD có thể bạn sẽ quan tâm

Tuổi thọ của loại ổ cứng SSD

Không phải loại nào cũng có tuổi thọ giống nhau đó là một sự hiểu biết và nhận định sai hoàn toàn. Vì thông thường tuổi thọ trung bình của một chiếc ổ cứng SSD là từ khoảng 10 cho đến 15 năm, đồng nghĩa với việc ô nhớ Flash sẽ bị dần hao mòn với mỗi lần dữ liệu được ghi nhớ.

Tùy vào số lượng cần lưu trữ mỗi lần là bao nhiêu thì độ hao mòn sẽ dựa vào đó mà tính. Đó là một số hiểu biết đơn giản, còn bên cạnh đó ngoài yếu tố tuổi thị thì các yếu tố gây ảnh hướng khác như môi trường, việc bản quản máy của mỗi cá nhân hay lỗi của nhà sản xuất của có thể sẽ xảy ra.

Phương thức và tính năng

2 phương thức chính cơ bản hiện này đó là PCI Express và SATA, mỗi loại đều có những loại ưu và nhược điểm khác nhau.

- Phương thức SATA: đây là loại phương thức để sử dụng cho MB, khá là phổ biến cùng với việc dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ trên các máy tính hay laptop với kích thích nhỏ gọn 2.4 inch.

- Phương thức PCI Express: loại này có khả năng gây ấn tượng hơn so với loại SATA, đạt 16Gbps với loại băng thông Maximum. Vấn đề về việc không cần dùng nguồn điện hay dây điện trực tiếp với khe cắm PCI-E cũng được khắc phục Vì vậy giá của loại này cũng mắc hơn.

Ổ cứng SSD được tích hợp thêm tính năng để dễ dàng phát hiện và khắc phục nhanh chóng các lỗi phát sinh khi đang trong lúc dùng máy, do đó ổ cứng giúp máy được bảo vệ an toàn tuyệt đối bởi các yếu tố trong và ngoài của máy.

Các tính năng của ổ cứng sẽ được ghi rõ trên vỏ hộp khi bạn mua, từ đó các loại có tính năng nhiều hơn thì giá thành cũng sẽ mắc hơn so với các loại ổ cứng SSD thông thường.

Kinh nghiệm lựa chọn ổ cứng SSD có thể bạn sẽ quan tâm

Mức dung lượng và giá thành

Các mức dung lượng của từng loại ổ cứng SSD cũng khá là đa dạng có loại từ 64GB đến 4TB, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của bạn mà hãy lựa chọn các mức dung lượng sao cho phù hợp nhất. Không nên mua loại quá ít nếu bạn có việc dùng dung lượng quá nhiều làm ảnh hưởng quá trình làm việc và công suất của công việc đang làm. 

Với dung lượng càng cao thì các mức giá của các loại này càng cao, vì vậy hãy tìm mức giá với dung lượng phù hợp nhất để không bị hao phí. Thông thường các loại ổ cứng SSD trên thị trường có mức giá từ 700.000Đ cho đến 40 triệu đồng, tùy vào chất lượng và thương hiệu khác nhau mà các mức giá cũng khác nhau.

Có thể tìm mua các ổ cứng SSD tại các cửa hàng bán phụ kiện máy tính như thế giới di động, Phong Vũ,... hoặc vào các trang bán hàng online như Adayroi, Shopee, Tiki, Lazada để mua. Bạn có thể nhấp vào đây để tham khảo các mức giá và sản phẩm khi bạn có nhu cầu mua ổ cứng SSD.

Lời kết

Bài viết đã nêu ra một số hiểu biết và giải thích sâu hơn về ổ cứng SSD, nên tìm hiểu các nguồn hàng uy tín và thương hiệu tốt để mua hàng được tốt nhất.

Giá Ổ cứng SSD mới nhất

  1. Ổ cứng SSD SANDISK 240GB SSD PLUS Series SATA 3 (SDSSDA-240G-G26) giá 739.000₫
  2. Ổ cứng SSD SANDISK 120GB SSD PLUS Series SATA 3 (SDSSDA-120G-G26) giá 949.000₫
  3. Ổ cứng SSD TRANSCEND 128GB SSD370S Series SATA 3 giá 2.160.749₫
  4. Ổ cứng SSD Transcend 128GB SSD230 Series Sata 3 giá 599.000₫
  5. Ổ cứng SSD TRANSCEND 120GB SSD220S Series SATA 3 giá 459.000₫
  6. Ổ cứng SSD TRANSCEND 480GB SSD220S Series SATA 3 giá 699.000₫
  7. Ổ cứng SSD Western Digital 500GB Blue 2.5 Inch Sata 3 WDS500G1B0A giá 279.000₫
  8. Ổ cứng SSD Western Digital 250GB BLUE WDS250G1B0B M2-2280 giá 1.195.000₫
  9. Ổ cứng SSD ADATA 480GB SP550 SATA3 giá 4.304.938₫
  10. Ổ cứng SSD Western Digital 1TB Blue 2.5 Inch Sata 3 (WDS100T1B0A) giá 1.099.000₫
Tags: Ổ cứng SSD , Linh kiện máy tính , Laptop , Máy tính để bàn