17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, xin gửi đến bạn 17 món sinh tố ngon bỗ dưỡng cho nhan sắc phụ nữ. Vóc dáng đẹp cần đảm bảo thường xuyên ăn trái cây, uống sinh tố hàng ngày và đặc biệt hỗ trợ sức khỏe tốt.

1. Sinh tố lê, trứng

Vật liệu: lê 1 trái, lòng trắng trứng 1/2 cái, chanh 1 trái, mật ong 1 muỗng nhỏ, nước đá 1-2 lít.

Cách làm: lê gọt bỏ lõi và vỏ, chanh gọt vỏ cùng mật ong cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước. Lòng trắng trứng đánh sệt, trộn lẫn với nước sinh tố vừa nêu trên, cho thêm nước đá.

Tác dụng: lê ít nhiệt lượng nhưng chứa chất đạm, vitamin. Lòng trắng trứng giàu chất vô cơ. Món sinh tố này giúp ức chế đường. Lòng trắng trứng rất hợp với các loại trái cây thanh nhạt (lê, táo...).

2. Nước ép chanh, rau cần

Vật liệu: rau cần 30 g, chanh 1/2 trái, táo tây 1 trái, muối một ít, nước đá 1 - 2 lít.

Cách làm: rau cần chọn loại lá non, sau khi rửa sạch xắt nhỏ, cùng chanh đã gọt vỏ, táo, tất cả cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước. Có thể thêm ít muối và nước đá vào theo ý thích.

17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Tác dụng: rau cần chứa vitamin A cân bằng, vitamin B1, B2, C chất vô cơ... Lá cần chứa nhiều vitamin giúp ức chế đường.

3. Sinh tố mận, cam

Vật liệu: mận (Hà Nội) 2 trái, cam 1 trái, nước lạnh 1/2 ly, nước đá 1 - 2 lít. Cam dùng trang trí 1/6 trái.

Cách làm: mận và cam bỏ vỏ và hột, thêm nước lạnh cho vào máy sinh tố xay lẫn, sau cùng thêm nước đá và 1 lát cam trang trí.

Tác dụng: mận chứa nhiều vitamin A, cam chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, nhiều nhất là vitamin C. Đề phòng béo phì, cần uống nhiều loại sinh tố từ rau trái, vừa giúp khống chế ăn vặt, hấp thu nhiều nước trái cây tự nhiên, vừa có tác dụng điều chỉnh cơ thể.

4. Nước ép khế, bưởi

Vật liệu: khế 2 trái, bưởi 1/2 trái, nước chanh 2 muỗng nhỏ, nước lạnh 1 - 2 ly.

Cách làm: Khế rửa sạch cắt nhỏ, bưởi lột vỏ tách hạt bỏ vào máy xay sinh tố. Sau đó lọc lấy nước ép, cuối cùng cho 2 muỗng nhỏ chanh. Tất cả cùng hòa chung với nước đá.

Tác dụng: đây là thức uống chứa nhiều vitamin C, có thành phần chanh để làm gia vị cũng là một loại trái cây nhiệt lượng thấp.  Bưởi ít ngọt, nhiệt lượng thấp hơn các trái cây khác, được xem là trái cây chứa nhiều nước nhất trong nhóm cam, bưởi, tuy nhiên một số bưởi có vị đắng sẽ mất ngon.

5. Nước ép dâu hỗn hợp

Vật liệu: dâu 100 g, nước lạnh 1/2 ly, sữa bột không béo 2 muỗng lớn, nưổc chanh 1 muỗng nhỏ, mật ong 1 muỗng nhỏ, nước đá 1 - 2 lít.

Cách làm: dâu rửa sạch, bỏ cuống, cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước. Sữa bột không béo hòa tan trong một ít nước. Tất cả hòa cùng mật ong, nước chanh, nước lạnh và thêm nước đá.

17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Tác dụng: dâu chứa nhiều vitamin C nhất trong các trái cây. Sữa bột không béo giàu chất đạm và calci. Đây là thức uống lý tưởng cho chế độ ăn uống ít béo. Để giảm nhiệt lượng cần khống chế vị ngọt.

6. Nước ép tắc, táo

Vật liệu: tắc (quất) 2 trái, táo tây 1 trái, nước đá 1 - 2 lít, tắc xắt lát 1 lát.

Cách làm: tắc gọt vỏ, bỏ hột, táo bỏ lõi và vỏ, xắt lát vừa. Cho hai thứ vào máy ép nước trái cây, ép lấy nước. Nếu quá chua, có thể thêm vào ít nước để pha loãng. Sau khi cho sinh tố vào ly có thêm lát tắc để trang trí trên miệng ly.

Tác dụng: nước ép tắc, táo có mùi vị thơm ngon, độc đáo. Đây cũng là món sinh tố chứa vị chua nhiều nhất.

7. Nước ép chanh, táo, soda

Vật liệu: táo tây 1/2 trái, chanh 1/2 trái, nước soda 2/3 ly, mật ong 1 muỗng nhỏ, nước đá 1 - 2 lít, đào 1 trái.

Cách làm: táo bỏ lõi và vỏ, chanh bỏ vỏ, cho hai thứ vào máy ép nước trái cây ép lấy nước, thêm mật ong trộn đều rồi đổ nước soda vào trong ly. Có thể thêm 1 trái sơ ri để trang trí cho đẹp mắt.

Tác dụng: trái cây chứa ít nhiệt lượng, kết hợp với soda để tăng phần nước, tạo cảm giác no. Chanh và táo có vị chua của vitamin C, mùi vị thơm ngon. Nếu thích có thể thêm ít vị ngọt.

8. Sinh tố táo, lê

Vật liệu: táo tây 1 trái, lê 1/2 trái, nước chanh 1 muỗng nhỏ, nước đá 1-2 lít, muối một ít.

Cách làm: lê cắt làm đôi, bỏ hột, dùng dao băm nhuyễn. Táo dùng dao bào nhuyễn vắt lấy nước, rồi trộn với lê, thêm nước chanh.

17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Tác dụng: lê có thể dự phòng bệnh của người lớn tuổi do hấp thu quá nhiều chất đạm và béo của động vật. Sau bữa ăn nhiều thịt nên dùng 1 ly sinh tố táo, lê giúp dễ tiêu hóa, hấp thu các chất dinh dưỡng.

9. Nước ép dưa hấu, cam, chanh

Vật liệu: dưa hấu 100 g, cam 1/2 trái, chanh 1/3 trái, nước soda 1/2 ly, nước đá 1 - 2 lít.

Cách làm: dưa hấu, cam, chanh sau khi gọt vỏ xắt lát vừa, cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước sau đó cho vào ly chứa nước đá, cho thêm nước soda lạnh vào.

Tác dụng: dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, có hiệu quả rõ rệt với người dễ phù thũng, mập do chứa nhiều nước dưới da. Hơn nữa, chất kali trong dưa hấu giúp cơ thể bài tiết ra lượng muối dư thừa. Nước dưa hấu có mùi vị đặc biệt kết hợp với vị cam và chanh sẽ càng ngon miệng hơn.

10. Nước ép dưa leo, táo, rau cần

Vật liệu: dưa leo 1/2 trái, táo tây 1 trái, rau cần 1 bó, nước chanh 1 muỗng nhỏ, muối một ít.

Cách làm: táo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và lõi, xắt lấy vài lát. Dưa leo và rau cần cũng xắt vài lát, cùng táo và nước chanh cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước, rồi thêm đá vào trong ly.

Tác dụng: rau cần trị mất ngủ, dưa leo có tác dụng lợi tiểu, giúp phòng trị phù thũng. Thành phần táo sẽ dung hòa mùi tanh nồng của rau cần và dưa leo.

11. Nước ép bưởi, cà rốt

Vật liệu: bưởi 1/2 trái, cà rốt 50 g, nước đá 1 - 2 lít, lá cần nước một ít, cần nước 10 g.

Cách làm: bưởi gọt bỏ vỏ ngoài và vỏ lụa bao bọc múi bưởi. Cà rốt sau khi gọt vỏ xắt nhỏ, thân cần nước dùng tay xé nhỏ, tất cả cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước rồi cho vào ly, bỏ vài lá cần vào.

17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Tác dụng: cà rốt chứa nhiều nước, vitamin C và men tinh bột, giúp tiêu hóa tinh bột, cà rốt kết hợp bưởi là trái cây ít nhiệt lượng, tạo nên thức uống giảm béo, cân bằng dinh dưỡng.

12. Nước ép bó xôi, cà chua

Vật liệu: bó xôi 80 g, cà chua 1 trái, nước chanh 1/3 trái, muối một ít.

Cách làm: bó xôi trụng sơ trong nước đang sôi. Cà chua rửa sạch, bỏ cuống. Tất cả cho vào máy ép lấy nước, vắt thêm nước chanh và cho chút muối.

Tác dụng: cà chua chín có hiệu quả cao trong tiêu hóa chất béo và đạm. Tuy bó xôi chứa nhiều sinh tố và chất khoáng nhưng mang vị chua, tốt nhất nên trụng sơ qua.

13. Sinh tố đậu đỏ, sữa bột

Vật liệu: đậu đỏ nấu chín không đường 1 ly, sữa bột không béo 2 muỗng lớn, lá bạc hà một ít, nước đá 1 - 2 lít.

Cách làm: đậu đỏ nấu chín nhừ, sữa bột không béo hòa tan trong 2/3 ly nước, cùng đậu đỏ cho vào máy xay sinh tố. Rồi lại cho vào ly có đá, thêm vài lá bạc hà.

Tác dụng: trong đậu đỏ có rất nhiều vitamin B1, B2. Đậu đỏ cũng có tác dụng giải độc, nâng cao chức năng đào thải chất dư thừa trong cơ thể. Sữa bột không béo đã được loại bỏ thành phần béo trong sữa bò, tăng thêm chất đạm và chất vô cơ.

14. Sinh tố cà chua

Vật liệu: cà chua 1 trái, chanh 1/2 trái, muối một ít, tiêu sọ một ít, nước đá 1 - 2 lít.

Cách làm: cà chua sau khi rửa sạch bỏ cuống và vỏ, chanh gọt vỏ bỏ hột, cùng cho vào máy xay sinh tố xay lẫn. Rồi cho vào ly có đá, có thể thêm một ít muối hay tiêu.

17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Tác dụng: nước cà chua khi thêm ít muối có cảm giác ngon miệng hơn, nhưng đối vối người cần kiêng muối, tốt nhất thay bằng ít nước chanh. Trong cà chua có rất nhiều vitamin A (lycopen), vitamin C, kali, pectin, cà chua là món sinh tố lý tưởng.

15. Nước ép lê, bắp cải

Vật liệu: lê 1 trái, bắp cải 80 g, nước đá 1 - 2 lít, chanh 1/3 trái.

Cách làm: bắp cải rửa thật sạch, lê gọt bỏ cuống và vỏ, lõi, chanh gọt vỏ bỏ hột, tất cả cho vào máy ép, ép lấy nước.

Tác dụng: bắp cải chứa nhiều vitamin C, vitamin U, có chức năng trợ giúp tiêu hóa. Lê có thể khử mùi tanh của bắp cải, tạo cảm giác ngon. Lê cũng chứa acid aspartic giúp tiêu trừ mỏi mệt.

16. Nước ép chanh, củ cải, rau cần

Vật liệu: rau cần 10 g, củ cải 200 g, nước đá 1 - 2 lít, chanh 1/2 trái.

Cách làm: rau cần rửa thật sạch, củ cải gọt vỏ xắt gọn, chanh bỏ vỏ và hạt, tất cả cho vào máy ép nước trái cây, ép lấy nước. Sau khi cho đá vào ly, lại cho sinh tố vào.

17 món sinh tố từ rau quả giúp đẹp vóc dáng

Tác dụng: rau cần chứa nhiều chất sắt, calci và sinh tố A, C. Củ cải chứa vitamin C và men tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Chanh có vị chua tăng cường hơn nữa lượng vitamin C. Thức uống này nâng cao tác dụng tuần hoàn và tạo máu, điều chỉnh chức năng cơ thể.

17. Nước ép thơm, ớt xanh

Vật liệu: thơm 200 g, ớt chuông xanh 1/2 trái, nước đá 1 - 2 lít, muối một ít.

Cách làm: ớt chuông xanh rửa sạch bỏ cuống và hột, thơm bỏ vỏ và lõi, tất cả cho vào máy ép nước trái cây, ép lấy nước. Có thể thêm ít muối nếu thích, đổ sinh tố vào ly đá bào.

Tác dụng: trong ớt chuông xanh có rất nhiều vitamin A, C, là nguồn sinh tố quan trọng trong mùa nóng. Trong thơm cũng chứa lượng chất khoáng, vitamin C tương đối phong phú.

Nguồn tổng hợp

Giá Mật ong mới nhất

  1. Nước Ngọt Fanta vị soda kem 330ml giá 8.800₫
  2. Nước Soda Schweppes lon 330ml giá 18.900₫
  3. Nước Ngọt Mirinda Soda Kem 330ml giá 8.000₫
  4. Nước Soda Sangaria Vị Tự Nhiên giá 35.000₫
  5. Nước Soda Sangaria vị nho 500ml giá 38.200₫
  6. Nước Soda Sangaria vị Dưa Lưới giá 24.500₫
  7. Nước ngọt Fanta vị soda kem 1.5l giá 19.600₫
  8. Nước Soda Schweppes 330ml thùng 24 lon giá 439.000₫
  9. Nước Soda Schweppes 330ml 6 lon giá 39.999₫
  10. Nước Soda Evervess Tonic 330ml lốc 6 lon giá 39.999₫
Tags: Mật ong , Nước trái cây , Máy xay sinh tố , Sữa , Máy ép trái cây , Soda , Vitamin , Dưa leo , Dưa chuột , Đậu đỏ , Ớt chuông , Rau củ quả , Làm đẹp , Vào bếp