Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn camera hành trình

Chính vì sự quan trọng của mình nên khi chọn mua camera hành trình người dùng cũng nên chú ý quan tâm nhiều hơn, đặc biệt về chất lượng hình ảnh, dung lượng cũng như khả năng quay hình trong đêm,...

Camera hành trình hiện nay là thiết bị gần như không thể thiếu trong danh sách phụ kiện ô tô. Đây chính là công cụ giúp ghi nhận lại những sự kiện diễn ra trong hành trình đồng thời cũng giúp người lái tránh những tranh cãi luật pháp khi xảy ra tai nạn hay cần sự kiểm tra của cảnh sát giao thông.

Chính vì sự quan trọng của mình nên khi chọn mua camera hành trình người dùng cũng nên chú ý quan tâm nhiều hơn, đặc biệt về chất lượng hình ảnh, dung lượng cũng như khả năng quay hình trong đêm,...

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc camera hành trình, hãy tham khảo qua bài viết sau để có cho mình những lựa chọn thích hợp nhất.

Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn camera hành trình

Chất lượng hình ảnh (video)

Hình ảnh rõ ràng sắc nét sẽ có giá trị hỗ trợ rất cao nếu xảy ra tai nạn không mong muốn. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn sản phẩm trên thị trường có độ qua chuẩn với chất lượng cao hơn Full HD, tuy nhiên độ ổn định full HD 1080 pixel đã đủ đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng cũng như kinh tế nhất.

Bên cạnh đó, nên chọn những sản phẩm có cảm biến hành trình tốt với khả năng ghi hình có lượng thông tin ghi lại trên giây (bitrate) từ 5-10 Mbits trở lên.

Dung lượng bộ nhớ

Bên cạnh chất lượng hình ảnh thì dung lượng nhớ cũng là yếu tố quan trọng. Bạn nên chọn thẻ nhớ có dung lượng ít nhất 32GB. Nhìn chung hiện nay, camera có bitrate thấp hơn 10 Mbits có thể quay hình khoảng 7h, từ 10-20 Mbits có thể sử dụng khoảng 3h. Mức giá thành sẽ có chênh lệch khi dung lượng thẻ càng lớn, tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn lựa dung lượng mong muốn.

Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn camera hành trình

Khả năng quay hình thiếu sáng (ban đêm)

Khả năng quay hình trong điều kiện thiếu sáng cũng là một yếu tố cực kỳ nên quan tâm khi lựa chọn camera hành trình. Hầu hết các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều được các nhà sản xuất quan tâm nâng cao đến chức năng này, nổi bật đồng thời có mức giá khá phải chăng là các hãng đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc,....

Khả năng tự động khởi động

Rất nhiều các sản phẩm camera hành trình hiện nay được trang bị tính năng này bởi sự tiện lợi. Đây cũng có thể nói là tính năng đáng được quan tâm trong trường hợp người dùng quên khởi động camera.

Kích thước sản phẩm

Vì thường được trang bị tại phần kính chắn gió nên thiết bị cồng kềnh sẽ chắn tầm nhìn đồng thời tạo nên nhiều sự bất tiện. Chính vì thế nên ưu tiên lựa chọn camera có kích thước nhỏ gọn tạo một tầm nhìn thoáng hơn, điều này cũng giúp độ an toàn khi lái xe được nâng cao hơn.

Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn camera hành trình

Khả năng ghi đè

Dung lượng có lớn bộ nhớ có lớn đến đâu thì cũng có lúc đầy nên việc chọn sản phẩm có tính năng ghi đè (tức ghi đề lên các đoạn video cũ nhất). Đây là tính năng cần thiết khi người dùng thường xuyên lái xe trên hành trình dài.

Các nhân tốt cần quan tâm khác

Bên cạnh những yếu tố ưu tiên cần quan tâm để lựa chọn phía trên, người dùng cũng nên lưu ý thêm một vài những tiện ích khác khi lựa chọn như cảm biến khi va chạm (dự đoán va chạm và tự động tiến hành ghi hình trước cả khi va chạm xảy ra khi người dùng quên không khởi động), tính năng định vị GPS, ghi hình cả phía trước và sau xe,....

Nếu không có nhiều điều kiện tài chính thì bạn hoàn toàn chỉ cần đảm bảo được chất lượng những tính năng cơ bản nhất.

Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn camera hành trình

Giá thành sản phẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau với mức giá dao động từ phân khúc rẻ - trung - cao cấp tùy thuộc vào tính năng, nhãn hàng,... để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Nếu chỉ cần một sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiện ích cơ bản thì với mức giá trên dưới 1 triệu người dùng đã có thể có được một sản phẩm chất lượng. 

Kết

Rất mong bài viết trên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa một chiếc camera hành trình phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể xem thêm các chương trình ưu đãi về camera hành trình cũng như phụ kiện ô tô tại đây.

Giá Camera mới nhất

  1. Máy quay hành trình GoPro HERO 4 Silver giá 2.990.000₫
  2. Camera thể thao SJCAM SJ4000 WiFi giá 1.375.000₫
  3. Camera hành trình Transcend Drive Pro 220 giá 2.250.000₫
  4. Camera hành trình Transcend Drive Pro 100 giá 1.590.000₫
  5. Camera hành trình Transcend Drive Pro 200 giá 2.090.000₫
  6. Camera hành trình Xiaomi Yi Smart Car DVR (ô tô) giá 1.250.000₫
  7. Camera hành trình SJCAM M20 giá 2.198.000₫
  8. Camera thể thao SJCAM SJ6 giá 2.650.000₫
  9. Camera hành trình Anytek A98 giá 920.000₫
  10. Camera hành trình CarCam G30 giá 206.400₫
Tags: Camera , Máy ảnh kỹ thuật số , Camera Hành Trình