Những thông tin bạn nên tìm hiểu về dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh hiện nay chính là sản phẩm cực kỳ quen thuộc và cần thiết cho chị em phụ nữ. Bên cạnh làm sạch sản phẩm còn giúp cân bằng độ PH. Dù vậy bạn đã biết rõ về dung dịch vệ sinh phụ nữ chưa?

Dung dịch vệ sinh hiện nay chính là sản phẩm cực kỳ quen thuộc và cần thiết cho chị em phụ nữ. Bên cạnh làm sạch sản phẩm còn giúp cân bằng độ PH. Dù vậy bạn đã biết rõ về dung dịch vệ sinh phụ nữ chưa?

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp bạn cảm thấy sạch sẽ và thoáng mát hơn nhưng bạn có biết sản phẩm cũng có thể gây ra những vấn đề không mong muốn nếu không được sử dụng đúng cách. Hãy tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Những thông tin bạn nên tìm hiểu về dung dịch vệ sinh phụ nữ

1. Tổng quan về dung dịch vệ sinh phụ nữ

Nói một cách dễ hiểu đây là sản phẩm giúp làm sạch vùng kín, bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm tại các hiệu thuốc, siêu thị, cửa hàng tạp hóa,...mà không cần chuẩn đoán của bác sĩ. 

Sản phẩm giúp làm sạch và cân bằng độ PH âm đạo giúp phòng ngừa đồng thời làm giảm tình trạng ngứa, nhiễm khuẩn bên cạnh đó hỗ trợ cho sự phát triển của khuẩn lactobacillus, là một khuẩn rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe âm đạo.

2. Cách sử dụng 

Hầu hết các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ đều có cách sử dụng đơn giản và được ghi rõ trên vở hộp, lấy một lượng vừa đủ thoa phía ngoài sau đó rửa sạch với nước, cuối cùng lau khô bằng khăn sạch.

Không cố gắng rửa sâu vào vùng âm đạo vì có thể gây ra những biến chứng không mong muốn như

- Nhiễm trùng âm đạo: làm rối loạn hệ vi khuẩn tự nhiên tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại phát triển gây nhiễm khuẩn, lạc nội mạc tử cung,...

- Viêm vùng chậu: gồm nhiễm trùng tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng

- Biến chứng khi mang thai: làm giảm khả năng mang thai thậm chí có nguy cơ sinh non.

- Làm tăng nguy cơn ung thư cổ tử cung

Những thông tin bạn nên tìm hiểu về dung dịch vệ sinh phụ nữ

3. Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt

Việc lựa chọn một sản phẩm vệ sinh phụ nữ rất quan trọng vì đây chính là sản phẩm tạo những tác động trực tiếp đến sức khỏe vùng kín. Nên chọn mua những thương hiệu uy tín và chọn lựa kỹ thành phần. Nên chọn

Sản phẩm không mùi: dù những sản phẩm có hương sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái hơn nhưng không thể phủ nhận nó có chứa những chất độc hại không tốt cho vùng kín, có thể dẫn đến hiện tượng kích ứng mẩn ngứa.

- Chứa thành phần axit lactic: mang đến khả năng làm sạch tốt và đảm bảo độ PH âm đạo, ngăn ngừa vi khuẩn hạn chế tình trạng nhiễm trùng.

- Chứa thành phần glycerine: tạo độ ẩm tốt cho âm đạo, là lựa chọn nên dùng cho âm đạo bị khô.

- Chứa thành phần natri lauryl sulphat: làm tăng khả năng làm sạch vi khuẩn - bụi bẩn trong âm đạo, ngăn ngừa nhiễm trùng.

- Chứa thành phần caprylicglyceride (capric glyceride): giữ độ ẩm tốt cho âm đạo.

4. Độ an toàn

Dù dung dịch vệ sinh phụ nữ hỗ trợ tốt hơn cho bạn trong quá trình làm sạch nhưng không thể phủ nhận nó cũng sẽ gây ra những tình trạng không mong muốn khi không sử dụng đúng cách

- Gây ảnh hưởng đến độ PH: do có tính kiềm và âm đạo lại có tính axit nên sản phẩm có thể làm mất cân bằng độ PH, hủy hệ khuẩn tự nhiên.

- Các thành phần tạo mùi có thể gây hại: các sản phẩm có chứa chất tạo mùi cũng có thể gây kích ứng hoặc ngứa âm đạo.

- Gây viêm âm đạo: nếu sử dụng dung dịch vệ sinh quá thường xuyên cũng sẽ gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, ngứa, tiết dịch,...

Những thông tin bạn nên tìm hiểu về dung dịch vệ sinh phụ nữ

5. Có thể không dùng dung dịch vệ sinh không?

Trên thực tế bạn hoàn toàn có thể thay thế các sản phẩm dung dịch vệ sinh bằng những lựa chọn khác như nước ấm, giấm trắng hoặc gel lô hội.
 
- Nước ấm: chỉ cần nước ấm cũng đã đủ giúp bạn làm sạch, đây cũng là cách làm sạch an toàn nhất mà bạn có thể sử dụng.

- Giấm: sử dụng giấm trắng đã tiệt trùng, trộn 1 muỗng giấm cùng 1 cốc nước để rửa vùng kín sau đó rửa lại với nước sạch. Dung dịch giúp khử mùi và hạn chế tác dụng phụ như mẩn đỏ, mụn, ngứa,....

- Gel lô hội: trộn gel với nước, hỗn hợp giúp giảm ngứa và làm sáng màu vùng kín.

Lời kết

Đây là một số bí quyết và thông tin cần thiết khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt, phù hợp với mong muốn sử dụng của cá nhân. Hãy nhấp vào đây để tham khảo các dòng sản phẩm và mức giá khi mua dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Giá Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ mới nhất

  1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky 250ml giá 67.000₫
  2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky 150 ML giá 48.000₫
  3. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Lactacyd Lá Trầu và Nước Hoa Hồng (150ml) giá 45.000₫
  4. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Dạ Hương Lô Hội giá 36.000₫
  5. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Hoa Cúc Trắng Malizia Delicate Protective Intimate Wash Chamomile giá 110.000₫
  6. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Smoovy Nuôi Dưỡng Và Trẻ Hóa Da Vùng Kín giá 75.000₫
  7. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Dạ Hương Lavender giá 22.000₫
  8. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Trà Xanh Và Hoa Nhài Malizia Refreshing Intimate Wash giá 115.000₫
  9. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Oriss Feminime Hygiene giá 44.000₫
  10. Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ Saforelle Gentle Cleansing Care giá 193.574₫
Tags: Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ