Kinh nghiệm nào để đánh giá một chiếc máy hút mùi tốt??

Một sản phẩm gia dụng cho căn bếp khá là ít người quan tâm để mua và cũng ít căn bếp nào sở hữu một chiếc máy hút mùi, ngoài những căn bếp trong nhà hàng cao cấp ra thì không ai sắm cả.

Một sản phẩm gia dụng cho căn bếp khá là ít người quan tâm để mua và cũng ít căn bếp nào sở hữu một chiếc máy hút mùi, ngoài những căn bếp trong nhà hàng cao cấp ra thì không ai sắm cả.

Mọi người nghĩ đây là một thiết bị không cần thiết lắm nên không mua, thật sự mọi người đã nhận định không đúng về điều này. Trong căn bếp nên sắm một chiếc máy hút mùi bởi nó sẽ giúp hút những mùi của thức ăn sau khi nấu còn vương vấn, giữ lại trong bếp trong suốt thời gian nấu nướng.

Kinh nghiệm nào để đánh giá một chiếc máy hút mùi tốt??

Kiến thức cơ bản về máy hút mùi

Máy hút mùi được xem là một dòng sản phẩm gia dụng, được sử dụng trong bếp mà chưa được phổ biến trong các gia đình trong nước Việt Nam. Nhưng các tòa cao ốc, chung cư với khả năng thoát gió kém thì thật sự nên sắm cho mình một chiếc máy hút mùi, nó thật sự rất là quan trọng.

Với cấu tạo bao gồm quạt hút, lưới lọc mùi và động cơ tua bin nên máy có khả năng hút sạch các mùi của thức ăn bám dính, mùi dầu mỡ và cả các khí độc của gas còn quanh quẩn trong khuôn bếp không thoát ra ngoài được, giúp căn bếp luôn sạch và không còn mùi.

Phân loại máy hút mùi

- Dạng gắn tường: loại này sử dụng là để gắn trực tiếp lên trên trường và cơ chế của loại này là sử dụng lực hút để đẩy qua ống dẫn khí từ đó mùi thức ăn, dầu mỡ và khói khi nấu sẽ được đưa thẳng ra bên ngoài môi trường.

- Dạng cổ điển: ra đời đầu tiên và tuổi thọ lâu đời nhất nên không có nhiều cải cách, với diện tích không gian bếp nhỏ sẽ thích hợp với loại này vì có thiết kế nhỏ gọn. 

- Dạng đảo: thiết kế đứng một mình, không cần sự hỗ của tủ bếp hay tường, một dòng sản phẩm mà tương lai sẽ góp thẩm mỹ cao và sự hiện đại vô cùng lớn cho căn bếp của bạn. Nếu không gian bếp mang hơi hướng châu Âu thì loại này khá phù hợp nhưng sẽ có giá thành cao.

- Dạng âm tủ: khi lắp đặt máy hút mùi sẽ được đặt nằm sâu bên trong tủ bếp, tiết kiệm được một khoảng không gian của căn bếp.

- Dạng áp trần: thiết kế của máy hút mùi này là áp sát trần nhà. Sử dụng phổ biến trong các nhà hàng có thức ăn là nướng, lẩu, giúp khí được thải chung ra bên ngoài. Nhưng loại này không được thải ngay lập tức vì từ bếp để hút mùi quá xa, tuy nhiên loại này có thẩm mỹ đẹp và tiết kiệm được không gian vì áp vào trần nhà.

Kinh nghiệm nào để đánh giá một chiếc máy hút mùi tốt??

Mức giá nên cân nhắc

Hiện nay dòng sản phẩm máy hút mùi cũng được chia ra làm nhiều phân khúc, tùy vào mức tài chính của mỗi gia đình mà mua. Mức giá dao động từ 1 triệu cho đến vài chục triệu cho dòng máy hút mùi.

Cách chọn mua máy về thương hiệu

Đây được xem như là một sản phẩm thiết yếu cần sử dụng cho nhu cầu mỗi ngày, nên số lượng khách mua sản phẩm này mỗi ngày cũng sẽ nhiều và tăng hơn. Vì thế thương hiệu quen thuộc và số lượng bán ra cho một sản phẩm sẽ làm cho chúng ta tin tưởng hơn.

Các dòng máy của châu Âu sẽ chú trọng phát triển về hình thức, châu Á hay Nhật Bản lại là chất lượng và Trung Quốc thù lại chủ yếu về vẻ bên ngoài nhưng chất lượng không được đánh giá cao cho lắm.

Vì vậy, nếu đang chọn mua máy hút mùi thì nên cho loại thương hiệu có uy tín trong nghề mà nhiều người chọn mua. Thương hiệu Việt Nam bạn nên đặt niềm tin đó là Sunhouse quá quen thuộc, chất lượng thì không có gì chế trách. Hãy nhấp vào đây để tham khảo các mức giá về dòng máy hút mùi

Kinh nghiệm nào để đánh giá một chiếc máy hút mùi tốt??

Chất liệu của máy

Nên tìm hiểu rõ về chất liệu của sản phẩm, vì nếu chọn loại dùng nhựa tái chế hay không đạt lượng, không rõ nguồn gốc sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chất liệu thép không gỉ, phun sơn tĩnh điện là 2 loại chất liệu bạn cần nhắm tới khi mua để an toàn với sức khỏe trong suốt thời gian sử dụng.

Lời kết

Máy hút mùi nghe thì có vẻ khá là không cần thiết nhưng nó cần thiết không tưởng bởi chức năng và công dụng của nó. Hy vọng qua bài viết này mọi người hiểu hơn về tầm quan trọng của máy hút mùi và sẽ tìm hiểu để mua ngay.

Giá Máy hút mùi mới nhất

  1. Máy hút mùi Electrolux EFT7516K/EFT7516X giá 2.290.000₫
  2. Máy hút mùi Sunhouse SHB6118B giá 1.425.000₫
  3. Máy hút mùi Electrolux EFT9516K/EFT9516X giá 3.739.000₫
  4. Máy hút mùi Electrolux EFC9555X giá 4.990.000₫
  5. Máy hút mùi Goldsun GS-708I giá 1.390.000₫
  6. Máy hút mùi Canzy CZ 2060I giá 2.158.167₫
  7. Máy hút mùi Canzy CZ 6002 SYP giá 1.650.000₫
  8. Máy hút mùi Canzy CZ 70WR/70WY giá 1.980.000₫
  9. Máy hút mùi Canzy CZ 0470/0490 giá 4.640.333₫
  10. Máy hút mùi Canzy CZ 350C giá 15.180.000₫
Tags: Máy hút mùi