Kinh nghiệm cần biết chọn mua dầu ăn tốt cho sức khỏe

Trong các món ăn chiên xào thì dầu ăn là không thể thiếu, dầu ăn thực vật hay động vật sẽ dùng để chế biến được cho nhiều món ăn đủ vị, nhiều món khác nhau giúp người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Trong các món ăn chiên xào thì dầu ăn là không thể thiếu, dầu ăn thực vật hay động vật sẽ dùng để chế biến được cho nhiều món ăn đủ vị, nhiều món khác nhau giúp người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Nhưng nếu sử dụng quá nhiều hay mỡ động vật thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng bởi các bệnh như máu có mỡ, lượng cholesterol bị dư. Vì vậy các dầu ăn hiện nay loại nào tốt, đáp ứng được các chất lượng cho người dùng.

Kinh nghiệm cần biết chọn mua dầu ăn tốt cho sức khỏe

Định nghĩa dầu ăn???

Dầu ăn được biết là một sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất của thực vật hay động vật, dùng chế biến các món ăn như chiên, xào,... Dầu ở dạng lỏng, độ nhớt và sánh cao nếu ở dạng lỏng, còn nếu ở dạng đông, đạt đến điểm sôi thì sẽ biến thành một chất hóa học không tốt làm sức khỏe người dùng bị ảnh hưởng.

Dầu đậu nành hay dầu thực vật tốt??

- Dầu đậu nành cũng có một phần nhỏ được chứa trong dầu thực vật, nhưng được ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn so với những loại dầu thực vật khác. 

- Dầu đậu nành gồm nhiều chất béo đa có đặc tính là không bão hòa và gồm nhiều chất dinh dưỡng. Trong dầu chứa Omega 3-6-9 đặc biệt tốt cho những người bệnh về tim mạch hay quá trình phát triển trí não ở trẻ. Có khả năng chống oxy hóa và gồm nhiều vitamin E rất tốt cho sức khỏe khi sử dụng.

Dầu thực vật được pha trộn và chiết suất của nhiều loại thực vật khác nhau, chứa nhiều Cholesterol cao với các chất Acid không béo no. Các tình trạng bệnh về tim mạch sẽ không bị ảnh hưởng, hấp thu dễ dàng và rất tốt cho cơ thể người dùng.

Có một loại dầu thực vật có hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ cao giống như dầu đậu nành, nên chú ý thành phần và điểm sôi để chế biến các món ăn phù hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng.

Kinh nghiệm cần biết chọn mua dầu ăn tốt cho sức khỏe

Thành phần của dầu ăn

Các loại hạt, thực vật là thành phần chủ yếu để làm ra sản phẩm dầu ăn như hiện nay, được đánh giá cao vì lợi ích khi sử dụng, không ảnh hưởng đến sức khỏe, các loại bệnh về tim mạch hay béo phì.

Một số loại dầu như: dầu hoa cải, dầu hướng dương, dầu mè, dầu oliu, dầu cọ, dầu đậu nành,... thì loại dầu được đánh giá cao về mặt sức khỏe cũng như về mặt chất lượng và thành phần thì dầu oliu đạt được những yêu cầu cao đó.

Thành phần chứa nguyên chất 100% từ các loại hạt có trong thiên nhiên, với thành phần không chứa chất bảo quản, tạo màu nên hoàn toàn đảm bảo về mặt nguyên chất, chất lượng và cho sức khỏe thì hoàn toàn yên tâm.

Giá cả và dung tích 

Dầu ăn được sử dụng hầu như hàng ngày tại căn bếp trong gia đình, nhà hàng để nấu các món ăn nên việc lựa chọn dung tích của chai dầu lớn để tiết kiệm chi phí, giảm bớt chất nhựa thải ra môi trường và cùng như sử dụng được lâu dài thì rất cần thiết.

Sẽ có nhiều loại dầu ăn thuộc top giá cao bởi các thành phần thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, vì vậy nên suy xét mức độ tài chính của gia đình ở mức nào thì hãy chọn mua loại dầu ăn ở mức tương đương. Hãy nhấp vào đây để tham khảo mức giá cũng như dung tích của các loại dầu ăn với nhiều dung tích khác nhau.

Kinh nghiệm cần biết chọn mua dầu ăn tốt cho sức khỏe

Cách nấu ăn

Vì mỗi loại dầu sẽ có những đặc tính, mức độ sôi khác nhau nên cân phải kiểm tra xem yêu cầu nấu nướng trên thân chai như thế nào để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì vô tình loại dầu ăn vô hại nấu ở nhiệt độ quá cao biến thành chất độc hại.

Dầu mè, dầu oliu, dầu đậu nành tùy là có thành phần chất dinh dưỡng cao hơn những loại thông thường nhưng nhiệt độ bốc nhiệt lại thấp nên với những món ăn được chiên ở nhiệt độ thấp, salad, các món bánh thì lại phù hợp.

Với các món chiên xào thì loại dầu như dầu hạt cải, dầu cỏ thì sẽ thích hợp hơn vì loại này được tinh luyện bằng nhiệt.

Lời kết

Hãy kiểm tra các thành phần, nhiệt độ hạn chế của loại dầu ăn bạn muốn chọn được nấu ở mức nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn.

Giá Dầu ăn mới nhất

  1. Dầu Oliu Bertolli Extra Light 500ml giá 215.000₫
  2. Rong Biển Garimi Vừng Vị Dầu Oliu giá 55.000₫
  3. Rong biển ăn liền O'food tẩm dầu oliu giá 23.000₫
  4. Dầu oliu Pomace La Pedriza 500ml giá 105.000₫
  5. Dầu oliu La Pedriza 1L giá 197.100₫
  6. Dầu Oliu Extra Virgin Pietro Coricelli 250ml giá 93.600₫
  7. Dầu oliu Ajinomoto Olive Extra Virgin 70g giá 39.000₫
  8. Dầu OLiu Sita Extra Virgin 1L giá 232.000₫
  9. Dầu Oliu Sita Pomace 1L giá 186.000₫
  10. Dầu OLiu Sita Pomace 5L giá 803.700₫
Tags: Dầu ăn , Dầu thực vật , Dầu đậu nành , Dầu oliu , Dầu Mè , Dầu Hướng Dương