Nên dùng kem chống nắng cho trẻ hay không??

Đối với dòng kem chống nắng cho bé cũng vậy, đây là điều ba mẹ quan tâm và lựa chọn thật kỹ. Không phải loại nào bôi vào cũng được, hay hiểu làn da bé rồi sau đó tìm kiếm một sản phẩm phù hợp nhất.

Làn da trẻ em rất nhạy cảm, nên khi dùng các sản phẩm bảo vệ hay chăm sóc da hoàn toàn khó khăn, phụ huynh cần phải tìm hiểu thật kỹ một dòng sản phẩm nào khi muốn dùng hay bôi lên da bé.

Đối với dòng kem chống nắng cho bé cũng vậy, đây là điều ba mẹ quan tâm và lựa chọn thật kỹ. Không phải loại nào bôi vào cũng được, hay hiểu làn da bé rồi sau đó tìm kiếm một sản phẩm phù hợp nhất.

Nên dùng kem chống nắng cho trẻ hay không??

Thế nào là kem chống nắng cho bé???

Kem chống nắng là một dòng sản phẩm bảo vệ cho da tránh được các tia UVA, UVB trực tiếp từ các tia ánh sáng mặt trời, bên cạnh đó sản phẩm này cũng giúp da được dưỡng ẩm, tránh gây khô da, chống lão hóa và mịn màng suốt quá trình bôi kem.

Đối với làn da mỏng và dễ nhạy cảm như da bé thì việc cho sản phẩm kem chống nắng với độ SPF dưới 30, chát kem không quá đặc sẽ tốt hơn và dành riêng biệt cho bé dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Vì sao nên chọn kem chống nắng cho bé??

Kem chống nắng sẽ giúp làn da bé được bảo vệ khỏi các tia nắng mặt trời có tác hại trên da, nhưng với trẻ sẽ có làn da nhạy cảm hơn vì vậy cần lựa chọn một sản phẩm riêng biệt và phù hợp với trẻ:

Nếu da thường xuyên phơi và bị chiếu trực tiếp các ánh nắng lên da mà không được bảo vệ thì da bé sẽ bị bỏng rát, cháy nắng, da sẽ gây nên tình trạng tăng sắc tố và gây nên nhiều đột biến như ung thư da vô cùng nguy hiểm. Nhất là ở mùa hè, nếu muốn cho bé đi chơi thì nên sử dụng kem chống năng thì tốt nhất.

Nên dùng kem chống nắng cho trẻ hay không??

Lựa chọn theo chỉ số SPF

Một sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho da bé là độ SPF thấp nhất là sẽ ở khoảng 15. Các chuyên gia khoa học khuyên bạn nên lựa chọn kem chống nắng cho bé với độ SPF 30 trở lên là phổ biến nhất.

Để hạn chế việc kem bị day vào tai hay mắt bé thì các loại kem có chứa chất lọc vô cơ ví dụ như titan oxit, kem oxit thì sẽ tốt hơn, các chất côn trùng như DEET có trong kem thì hạn chế chọn loại này để sử dụng.

Một số loại phổ biến

Cụm từ bảo vệ phổ rộng đồng nghĩa với việc bảo vệ cho làn da của bé ra xa khỏi các bức xạ ánh sáng như tia UVB hay UVA. Hãy kiểm tra các mác được ghi chú trên thân chai để biết rõ việc này khi quyết định mua.

Thành phần trong kem

Thành phần được khuyên có trong kem chống nắng dành riêng cho trẻ em nên có 2 loại đó là Titanium Dioxide và Zinc Oxide. Hai loại thành phần này được xem là khoáng chất tự nhiên giúp khi thoa kem chống nắng bé sẽ được cảm thấy thoải mái hơn.

Nên dùng kem chống nắng cho trẻ hay không??

Nên chọn loại không kích ứng

Khi phụ huynh mua kem chống nắng thoa lên da bé mà từ đó da bé sẽ dễ bị kích ứng mà không hiểu tại sao và nguyên nhân gì bé lại bị như vậy. Nguyên nhân chủ yếu xảy ra điều này đó là mùi của kem quá thơm và trong kem có chứa nhiều “Para Aminobenzoic Acid”.

Vì vậy để tránh và hạn chế tình trạng này sẽ xảy ra lần nữa như hiện tượng gây mẩn ngứa, nổi ban đỏ thì cách tốt nhất ba mẹ bé nên làm là kiểm tra kỹ và chọn các sản phẩm kem chống nắng không có mùi và không chứa chất “PABA” thì tốt nhất.

Chọn loại không thấm nước

Tuổi của bé thì là ở độ tuổi ham chơi, tò mò và rất là tinh nghịch, chúng quậy phá khắp mọi nơi nên việc vui chơi sẽ gây nên tình trạng thấm ướt mồ hôi hay bé chơi cùng với nước sẽ gây tình trạng ướt người.

Chính vì điều đó mà nên chọn loại kem chống nắng có tác dụng chống thấm nước cho bé thì sẽ càng tốt.

Nên dùng kem chống nắng cho trẻ hay không??

Lời kết

Da bé đặc biệt nhạy cảm, mỏng và dễ bị tác động nhất từ các yếu tố bên ngoài, tình trạng mẩn ngứa, nổi ban đỏ, nóng rát sẽ được thể hiện rõ trên da bé. Hãy tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho bé và lựa chọn chính xác nhất. Nhấn vào đây để tham khảo mức giá, thương hiệu sản phẩm khi mua kem chống nắng cho mẹ và bé.

Giá Kem chống nắng mới nhất

  1. Hạt chia Mỹ Omega Chia giá 595.000₫
  2. Bộ Quà Tặng Trang Điểm Skinlovers Sweet Love (gồm 1 phấn ngọc trai + 1 son trang điểm) giá 569.000₫
  3. Nước Mỹ Lại Đi Và Viết giá 86.000₫
  4. KỆ ĐỰNG MỸ PHẨM MIKA XOAY 360 ĐỘ GD182 giá 102.000₫
  5. Mỳ Xào Cay Volcano Koreno Paldo Gà 118g giá 13.700₫
  6. BÌNH CHIẾT MỸ PHẨM YAMADA 1304 360ML giá 38.000₫
  7. Mỳ Kokomi tôm chua cay 90g combo 3 gói giá 25.000₫
  8. Hộp đựng Mỹ phẩm WinCi WIN-M1 giá 270.000₫
  9. Kem chăm sóc da nám, tàn nhang Uriage Soin Cible Anti-taches 15ml giá 728.700₫
  10. Kem chăm sóc da khô đến rất khô A-Derma Exomega Emollient Cream 200ml giá 298.000₫
Tags: Kem chống nắng , Chăm sóc da mặt , Mỹ phẩm , Kem Chống Nắng Cho Bé