Ở mức giá 5 triệu thì mua điện thoại nào thì ổn???

Các bạn cũng đã biết với sự phát triển như hiện nay không chỉ ở riêng nước Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới thì việc sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại di động, smartphone thì hết sức bình thường và hợp lý.

Các bạn cũng đã biết với sự phát triển như hiện nay không chỉ ở riêng nước Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới thì việc sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại di động, smartphone thì hết sức bình thường và hợp lý.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu điện thoại chen chân nhau ra đời với nhiều mẫu mã, ứng dụng và giá cả cũng chênh lệch nhau rất nhiều. Vì vậy một chiếc điện thoại ở mức giá 5 triệu thì có khả quan và chất lượng hay không??

Ở mức giá 5 triệu thì mua điện thoại nào thì ổn???

Mức giá và nhu cầu sử dụng

Yếu tố quyết định hàng đầu để người dùng có mua chiếc điện thoại đó hay không thì đó là mức giá thành, đặc biệt là với những người muốn dùng điện chỉ để thao tác các bước đơn giản như nghe gọi thì một mức giá thành hợp với túi tiền sẽ được ưu tiên nhất.

Điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân sẽ khác nhau nên việc lựa một chiếc điện thoại cho mỗi trường hợp đó cũng sẽ khác nhau, phổ biến nhất là 3 phân khúc:

- Học sinh, sinh viên: do đây là nhóm chưa có mức tài chính cao, còn phải đi học và sống phụ thuộc vào gia đình nên chưa tự chủ được, nên sản phẩm ở mức giá từ 3-5 triệu là hoàn toàn hợp lý và ổn nhất.

- Công nhân, viên chức: tài chính của nhóm này là đã tự chủ được, nhu cầu sử dụng cho cá nhân công việc cũng sẽ cao hơn nhóm trước nên thiết kế, ứng dụng về camera, cấu hình sử dụng sẽ được ưu tiên chọn, mức giá phù hợp cho nhóm này là 7-10 triệu.

- Nhóm người yêu đồ công nghệ: đây là nhóm mà đa phần các sản phẩm nào mới ra cũng sẽ sắm sửa ngày, điều kiện kinh tế của nhóm này sẽ cao và tính sẵn có là yêu đồ công nghệ cao, xu hướng mới nên không thể không sắm loại mới nhất cho riêng mình.

Ở mức giá 5 triệu thì mua điện thoại nào thì ổn???

Kích thước của màn hình điện thoại

Với xu hướng sử dụng smartphone như hiện nay thì kích thước màn hình càng lớn sẽ càng được ưa chuộng hơn, đây cũng là tiêu chí tiếp theo mà chiếc điện thoại đó có được mua hay không.

Theo quan niệm của người mua hiện nay thì kích thước màn hình càng lớn sẽ càng tiện lợi, nắm được sự yêu thích của người dùng nhất là giới trẻ hiện nay thì các hãng điện thoại di động luôn cập nhật và cho ra đời các dòng smartphone với màn hình càng lớn, có thể to đến 7inch hay với tên gọi là “phablet” đáp ứng nhu cầu người dùng. 

Nhưng bên cạnh đó cũng có những người dùng không thích kích thước của màn hình quá to, kích thước họ cho là vừa phải là từ 5-5.5 inch thì vừa đủ xài, không cần quá lớn, màn hình tiêu chuẩn quen thuộc từ trước đến giờ.

Có thể thoải mái cầm nắm, lướt facebook, chơi game, nghe nhạc, bỏ vừa túi quần một cách tiện lợi mà không quá cồng kềnh khi phải xách thêm túi xách. 

Kiểu dáng và thiết kế

Kiểu dáng cho một chiếc smartphone ảnh hưởng khá là lớn đến quyết định của người sử dụng, không chỉ đơn giản là để sử dụng mà còn thể hiện được cá tính riêng của mỗi người thông qua vẻ ngoài của chiếc điện thoại mà người đó dùng.

Trước đó thì một chiếc điện thoại dày, to, hầm hố là model thì hiện nay một chiếc smartphone mỏng nhẹ, tinh tế và sang trọng sẽ được yêu thích hơn, nhất là dòng thương hiệu điện thoại Apple.

Ở mức giá 5 triệu thì mua điện thoại nào thì ổn???

Công nghệ và độ phân giải màn hình

Độ phân giải được hiểu là các điểm nhỏ được tập hợp trên màn hình, điều này bạn sẽ dễ thấy được nếu bạn đưa mắt lại gần tivi hay màn hình máy tính, các ô vuông vô cùng nhỏ sẽ hiện lên, đó được gọi là pixel hay là điểm ảnh, việc pixel được hiện càng nhiều thì đồng nghĩa với việc hiện thị màn hình càng rõ và sắc nét.

Một số hãng điện thoại điển hình như Apple đã tăng số lượng pixel ở trên màn hình điện thoại lên nhiều lần, tối thiểu là 1280 x 720 pixel cho một chiếc điện thoại, không thể thấp hơn ở mức này. Với công nghệ của màn hình như hiện này thì các hãng sản xuất đã làm việc hoàn toàn tốt, 2 loại công nghệ màn hình cầm nắm phổ biến là LCD và AMOLED.

Lời kết

Tùy vào sự yêu thích của mỗi cá nhân, mức tài chính mà lựa chọn cho riêng mình một chiếc điện thoại sao cho tốt nhất, nếu không xài nhiều thì một chiếc điện thoại tầm 5-7 triệu là vừa túi tiền. Hãy nhấp vào đây để tìm hiểu và tham khảo các mức giá khi mua một chiếc smarrtphone.

Giá Điện thoại di động mới nhất

  1. Thiện, Ác Và Smartphone giá 77.700₫
  2. Combo Điểm Đến Của Cuộc Đời + Thiện, Ác và Smartphone giá 142.350₫
  3. Combo Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can + Thiện, Ác Và Smartphone giá 180.500₫
  4. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 2 giá 69.825₫
  5. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 4 giá 68.600₫
  6. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 5 giá 86.975₫
  7. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 6 giá 82.600₫
  8. Điện thoại Nokia 105 Dual giá 219.000₫
  9. Samsung Galaxy Note 3 N9000 giá 1.650.000₫
  10. Philips S337 giá 690.000₫
Tags: Điện thoại di động , Smartphone