Thông tin về 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe khi sử dụng

Mỗi bữa ăn hàng ngày với nhiều món thức ăn khác nhau luộc có, hấp có, chiên có, xào có thì chắc hẳn để chế biến các món ăn đó thì thành phần không thể thiếu đó chính là dầu ăn.

Mỗi bữa ăn hàng ngày với nhiều món thức ăn khác nhau luộc có, hấp có, chiên có, xào có thì chắc hẳn để chế biến các món ăn đó thì thành phần không thể thiếu đó chính là dầu ăn.

Dầu ăn giúp cho mùi vị món ăn được ngon hơn, tạo điểm khác biệt cho từng món. Dầu ăn cũng được chia làm nhiều loại với nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường hiện nay. Cùng tìm hiểu từng loại dầu ăn nào tốt và được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn mua nhiều nhất.

Thông tin về 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe khi sử dụng

Một số loại dầu ăn phổ biến

Với đặc trưng và từ những loại thực vật khác nhau nên có nhiều loại dầu ăn khác nhau, nên hiểu rõ đặc tính và cách sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng:

- Dầu thực vật: là loại dầu được chiết xuất từ nhiều loại thực vật khác nhau trong tự nhiên, đặc tính là chất béo trung tính, tùy vào những loại thực vật được pha trộn mà có điểm sôi cũng khác nhau.

- Dầu hướng dương: thành phần vitamin E cao trong hạt hướng dương là thành phần chính chủ yếu, chất béo không bão hòa đơn hay đa, tình trạng cholesterol xấu sẽ được giảm xuống. Các món ăn ở nhiệt độ thấp dưới 225 độ C như salad thì thích hợp hơn là những món ăn chiên xào.

- Dầu đậu nành: đậu nành được ép lạnh ở dạng nguyên chất, thành phần dinh dưỡng như vitamin E, Omega 3-6-9 co trong dầu rất tốt cho người bệnh tim mạch ăn. Nhiệt độ sôi không quá cao chỉ 231 độ C, món chiên xào nhẹ thì ổn hơn.

- Dầu oliu: chiết xuất 100% từ quả oliu, thành phần vitamin E hay vitamin A, ngăn ngừa lão hóa da nhờ chất oxy hóa, da được đẹp hơn, giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và tình trạng xơ vữa động mạch cũng được giảm đi nhiều. Các món ăn trực tiếp chủ yếu là món salad sẽ thích hợp nhất khi dùng dầu này vì độ sôi chỉ 182 độ C.

- Dầu hạt cải: Mức chịu nhiệt của loại dầu này cao nên các món ăn chiên xào thì đều dùng được, hàm lượng Omega 3, vitamin E và cholesterol là những thành phần tốt chứa trong dầu hạt cải.

Thông tin về 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe khi sử dụng

Top 5 loại dầu ăn

1. Dầu ăn Neptune

Thương hiệu số 1 hàng đầu khi nói đến dầu ăn không thể thiếu đó chính là Neptune, chế biến một món ăn trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình Việt. Thành phần gồm dầu hướng dương, cám gạo, dầu hoa hướng dương đặc biệt tốt cho sức khỏe khi sử dụng, còn có khả năng chống oxy hóa cao nữa.

Dầu ăn Neptune phù hợp với mọi lứa tuổi, với nhiều món ăn cho người dùng, Giá thành của loại này cao hơn những thương hiệu khác.

2. Dầu ăn Tường An 

Với dây chuyền sản xuất hiện đại nên mỗi chai dầu ăn được cho ra thị trường đều đạt chất lượng cao. Với các thành phần có lợi cho sức khỏe người dùng, người ăn chay cũng sử dụng được, người bệnh tim mạch. 

Dầu ăn Tường An chứa thành phần chất dinh dưỡng cao, Calo đều tốt nên giá thành theo đó cũng sẽ cao hơn, phù hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng.

3. Dầu ăn Cái Lân

Thương hiệu tiếp theo không làm cho người dùng thất vọng đó là Cái Lân, với chất lượng an toàn tuyệt đối bởi dây chuyền công nghệ tốt nhất.

Dầu ăn Cái Lân được chiết xuất từ dầu đậu nành, dầu oliu, dầu hoa cải giúp co người ăn chay cũng có thể ăn được, với mức giá rẻ, dung lượng đóng chai cũng lớn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.

Thông tin về 5 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe khi sử dụng

4. Dầu ăn Simply

Chiết xuất % từ đậu nành chọn lọc kỹ càng, người bị tim mạch, máu có mỡ thì hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bệnh tái phát. Dầu ăn Simply bổ sung chất dinh dưỡng Omega 3, Vitamin E tốt cho trí não đang phát triển như trẻ nhỏ, giá thành có hơi cao.

5. Dầu ăn Meizan

Thương hiệu cuối cùng cũng không khiến người dùng thất vọng đó là dầu ăn Meizan, tốt cho sức khỏe với thành phần là dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu oliu được kết hợp lại với nhau, giá thành cũng ở mức vừa phải.

Lời kết

Dầu ăn là được xem như một gia vị cho món ăn hàng ngày không thể thiếu, vì vậy hãy cân nhắc và lựa chọn thật kỹ xem gia đình mình phù hợp loại dầu ăn nào với mức giá nào hợp lý mà chọn cho chính xác. Hãy nhấn vào link này để tham khảo các mức giá và các thương hiệu dầu ăn hiện nay.

Giá Dầu ăn mới nhất

  1. Dầu Ăn Neptune Gold 1l giá 66.000₫
  2. Dầu ăn Neptune Gold 2l giá 115.000₫
  3. Dầu ăn Neptune Light 1L giá 68.888₫
  4. Dầu ăn Neptune Light 5L giá 355.000₫
  5. Dầu nành Simply 2L giá 67.000₫
  6. Dầu Hạt Cải Simply 1L giá 69.000₫
  7. Dầu Hướng Dương Simply 1l giá 75.000₫
  8. Dầu Gạo Simply 1l giá 68.000₫
  9. Dầu nành Simply 5L giá 304.000₫
  10. Dầu nành Simply 1L giá 62.000₫
Tags: Dầu ăn , Dầu ăn Neptune , Dầu ăn Cái Lân , Dầu ăn Simply , Dầu ăn Tường An