Các dòng loa nghe nhạc trên thị trường hiện tại bạn có thể lựa chọn

Nghe nhạc luôn là một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu từ người trẻ đến người lớn tuổi. Chính vì thể các sản phẩm nghe nhạc, cụ thể là loa nghe nhạc trở thành sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm ưa chuộng của người dùng.

Nghe nhạc luôn là một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu từ người trẻ đến người lớn tuổi. Chính vì thể các sản phẩm nghe nhạc, cụ thể là loa nghe nhạc trở thành sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm ưa chuộng của người dùng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về loa nghe nhạc để có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé.

Trên thị trường hiện nay, có cực kì đa dạng các sản phẩm loa để bạn có thể lựa chọn. Tùy theo nhu cầu, có người chỉ để nghe nhạc nhưng có người lại sử dụng nó để hỗ trợ chơi game, xem phim, karaoke,....được nâng cao chất lượng, sống động hơn. Hôm nay chúng ta sẽ nhắc đến sản phẩm loa chỉ chuyên cho mục đích nghe nhạc.

Các dòng loa nghe nhạc trên thị trường hiện tại bạn có thể lựa chọn

Khái niệm về loa nghe nhạc

Loa nghe nhạc là một thiết bị âm thanh chuyên phục vụ cho mục đích thưởng thức âm nhạc. Sản phẩm thường sử dụng mô hình âm thanh 2.0 hoặc 2.1 với khả năng cân bằng 3 dải âm treble - mid - bass. Dù không được thiết lập công suất lớn nhưng bù lại loa nghe nhạc lại được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại đảm bảo mang lại chất lượng âm thanh trung thực, sống động nhất.

Những loại loa nghe nghe nhạc trên thị trường hiện nay

Loa đứng

Được nói đến đầu tiên chính là dòng loa đứng hay còn gọi là loa cột, đúng như tên gọi dòng loa này thường có thiết kế hình cột (trụ), ốm và thon dài được đặt trực tiếp trên sàn nhà khi phát nhạc. Không giống với dòng loa Bookshelf có thể đặt nằm cả ngang và đứng, loa đứng thường được thiết kế với chiều cao phù hợp với ngưỡng nghe (chiều cao tai người nghe) nên không cần tăng chiều cao bằng cách đặt lên kệ hay kê thêm đế phía dưới.

Dạng loa này có công suất khá lớn, độ trở kháng và khuếch tán âm rộng, khi kết hợp với amply sẽ cho chất lượng âm thanh sống động và hoàn toàn khác biệt. 

Các dòng loa nghe nhạc trên thị trường hiện tại bạn có thể lựa chọn

Loa Bookshelf

Dòng loa này có tên gọi được lấy cảm hứng từ những dòng loa thùng kín và có kích thước nhỏ. Với sự nhỏ gọn của mình nên dòng loa này thường được đặt trên bàn, kệ, giá sách,... vừa có thể giải trí vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian xung quanh. 

Sau này để có thể là tăng thêm hiệu quả về chất lượng âm thanh, các nhà sản xuất đã thiết kế thêm phần chân loa. Từ đó loa Bookshelf đã được hoàn thiện, việc bổ sung thêm phần chân loa có thể giúp bạn dễ dàng di chuyển và đặt loa ở bất cứ nơi đâu, khiến cho âm thanh được khuếch tán tốt hơn và chất lượng âm thanh được phát huy tối đa nhất.

Chiếc loa này còn có một cái tên thú vị khác là loa giá sách, thuật ngữ để nói đến những sản phẩm loa có kích thước nhỏ, cần phải đặt lên trên một nơi nào đó để hỗ trợ độ cao, phổ biến nhất là chân loa.

Loa Bluetooth

Tiếp đến chính là dòng loa nghe nhạc được người dùng cực kỳ ưa chuộng và đón nhận rộng rãi nhờ sự tiện lợi và các tiện ích tuyệt vời của nó. Nói dễ hiểu, loa bluetooth chính là loại loa không dây, dễ dàng cho việc mang theo di chuyển đồng thời phát nhạc thông qua bluetooth kết nối với các thiết di động (điện thoại, máy tính bảng, laptop,...). Kích thước của dòng loa này rất đa dạng từ siêu mini đến lớn nhưng vẫn đảm bảo được tính gọn nhẹ. Tùy theo từng hãng sản xuất mà dòng loa này sẽ có các tiện ích cũng như công nghệ khác nhau, có thể điểm đến một số tính năng tiêu biểu thường gặp như khả năng chống bụi nước, khả năng điều khiển thông qua giọng nói, đèn LED chuyển đổi theo nhạc,....

Với bluetooth bạn có thể dễ dàng nghe nhạc từ trong nhà đến ngoài trời với chất lượng âm thanh cực ổn. Dòng loa này cũng thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời, dã ngoại, du lịch,....

Các dòng loa nghe nhạc trên thị trường hiện tại bạn có thể lựa chọn

Loa SoundBar

Đây là dòng loa có thiết kế hình trụ thường được đặt nằm ngang. Thông thường dòng loa này được kết hợp với tivi để mang lại trải nghiệm sống động hơn khi xem phim, nghe nhạc và nhiều lựa chọn giải trí khác. Bạn có thể đặt sản phẩm lên kệ tivi, treo tường,....Dòng loa này được trang bị khả năng tái tạo âm thanh stereo hoặc đa kênh thông qua công nghệ sóng âm hiện đại. Chiếc loa này bên cạnh mang đến trải nghiệm âm tuyệt vời nó còn có thể giúp cho không gian phòng thêm sang trọng và quý phái.

Loa treo tường

Hầu hết các loa treo tường đều có kích thước nhỏ gọn dễ dàng cho việc treo trên tường, giá treo,....nhằm tăng độ khuếch tán mang đến trải nghiệm âm thanh vòm sóng động hơn.

Loa âm tường

Nếu bạn muốn có một không gian tối giản được thiết kế hoàn hảo từng milimet thì loa âm tường là lựa chọn hoàn hảo. Dòng loa này thường được đặt trong bề mặt tường mang lại tính thẩm mỹ cao.

Các dòng loa nghe nhạc trên thị trường hiện tại bạn có thể lựa chọn

Loa âm trần

Dòng loa này có nhiều điểm giống với loa âm tường nhưng thay vì lắp đặt trong bề mặt tường loa sẽ được lắp đặt trên trần nhà.

Loa ngoài trời

Khi bạn có những bữa tiệc ngoài trời thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể nghĩ đến. Với dòng loa này, bạn có thể năng động trong việc lắp đặt từ đặt trên mặt phẳng đến treo lên, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn được thiết kế, kích thước cũng như tính năng phù hợp. 

Bạn có thể thoải mái sử dụng dòng loa này ở không gian bên ngoài mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng âm vì thiết bị đã được bảo đảm khả năng chịu tác động từ môi trường như gió, mưa, nắng,....

Lời kết 

Đây là một số dòng loa nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, hy vọng những thông tin trên đã gửi đến bạn một lượng kiến thức cần thiết khi muốn sắm loa nghe nhạc. Nhấp vào đây để tham khảo thêm nhiều ưu đãi loa nghe nhạc.

Nguồn: tổng hợp

Giá Loa Nghe Nhạc mới nhất

  1. Loa soundbar LG SJ7 giá 3.990.000₫
  2. Loa Bose Soundbar SoundTouch 300 giá 13.490.000₫
  3. Loa Samsung Soundbar HW-MS750 giá 4.990.000₫
  4. Loa Soundbar Bluetooth Fenda T-160X giá 890.000₫
  5. Loa Soundbar Jamo SB40 giá 9.950.000₫
  6. Loa Soundbar Jamo SB36 giá 7.300.000₫
  7. Loa Soundbar JBL Bar 2.1 giá 8.900.000₫
  8. Loa Soundbar JBL Bar 5.1 giá 17.900.000₫
  9. Loa Soundbar Sony HT S500RF//CSP1 5.1 Kênh giá 7.990.000₫
  10. Loa Bose Soundbar 700 giá 22.590.000₫
Tags: Loa Nghe Nhạc , Loa bluetooth , Loa soundbar