Kinh nghiệm giữ tủ lạnh luôn sạch và thơm mát

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thiết yếu gần như không thể thiếu của hầu hết các gia đình hiện nay. Bên cạnh việc lựa chọn tủ lạnh nào tốt bạn cũng đừng nên quên quan tâm đến vấn đề vệ sinh tủ lạnh.

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thiết yếu gần như không thể thiếu của hầu hết các gia đình hiện nay. Bên cạnh việc lựa chọn tủ lạnh nào tốt bạn cũng đừng nên quên quan tâm đến vấn đề vệ sinh tủ lạnh. 

Tủ lạnh sạch sẽ có thể giúp bạn tránh các vi khuẩn gây hại, ngay cả khi những sản phẩm tủ lạnh ngày nay đã được hãng sản xuất tích hợp những công nghệ lọc khuẩn - mùi có khả năng tiêu diệt đến hơn 90% vi khuẩn thì bạn cũng đừng nên bỏ qua việc vệ sinh tủ lạnh. Giữ cho tủ sạch sẽ thơm mát bên cạnh việc bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của mình mà nó còn giúp tủ của bạn hoạt động tối ưu hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ tủ.

Dưới đây là những bí quyết bạn có thể áp dụng để chiếc tủ lạnh nhà mình luôn sạch, thơm tho nhé!!!

Kinh nghiệm giữ tủ lạnh luôn sạch và thơm mát

Làm sạch các vật dụng có trong tủ

Dùng khăn sạch mềm hoặc khăn giấy để lau các vế bẩn vô tình dính bên ngoài các vật dụng trong tủ lạnh, vết bẩn thức ăn bị rỉ ra và dính vào bề mặt tủ. Việc làm đơn giản này sẽ giúp tủ lạnh nhà bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và cũng giúp cho quá trình vệ sinh tủ định kỳ thêm nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Không để thực phẩm tươi sống lên kệ trên cùng của tủ

Việc để các loại thực phẩm tươi sống ở kệ trên cùng có thể làm cho nước trong thực phẩm có nguy cơ rỉ qua các khe hở, gây ra mảng bám đồng thời có thể thấm vào những thực phẩm khác ở các ngăn phía dưới. Và tất nhiên, việc này có nguy cơ gây ra cho bạn những tình trạng không mong muốn nếu ăn phải như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm,.....

Bên cạnh đó việc này có thể làm cho tủ lạnh của bạn xuất hiện mùi khó ngửi và khiến việc vệ sinh tủ của bạn khó khăn cũng như mất nhiều thời gian hơn hẳn. Bạn hãy cho các thực phẩm tươi sống vào hộp đựng thực phẩm và đặt ở ngăn cuối cùng hay ngăn chuyên dụng (nếu có) để có thể dễ dàng lấy và sử dụng đồng thời giúp tủ của bạn được sạch sẽ nhiều nhất. 

Kinh nghiệm giữ tủ lạnh luôn sạch và thơm mát

Bọc thực phẩm hoặc cho vào hộp đựng trước khi cho vào tủ 

Hãy bọc hoặc cho vào hộp đựng những thực phẩm thừa, thực phẩm tươi sống hay các loại thực phẩm có mùi,...trước khi cho vào tủ lạnh. Việc làm này vừa có thể giúp chiếc tủ của bạn luôn ngăn nắp, sạch sẽ dễ dàng lấy và sử dụng thực phẩm, bảo quản thực phẩm trong điều kiện tốt nhất đồng thời ngăn chặn mùi hôi cũng như vi khuẩn.

Nên sắp xếp thực phẩm theo hạn sử dụng

Bạn bên chú ý đến hạn sử dụng của thực phẩm trước khi mua đồng thời kiểm tra định kì hạn sử dụng (trong trường hợp bạn hay có thói quen lưu trữ thực phẩm). Nên đặt thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, gần đến ngày hết hạn, thực phẩm dễ hư hỏng ở ngăn phía ngoài để có thể sử dụng trước và dễ dàng nhìn thấy mỗi khi mở tủ. 

Phân loại và sắp xếp theo từng loại thực phẩm

Việc phân loại bên cạnh việc giúp bạn lấy thực phẩm dễ dàng hơn mà còn có thể tiết kiệm thời gian cực hiệu quả cho việc dọn dẹp tủ. Nên phân chia ra các loại thực phẩm khác nhau như rau củ quả, thịt tươi, thức ăn chín và chưa chín,....

Kinh nghiệm giữ tủ lạnh luôn sạch và thơm mát

Khử mùi tốt bằng cách đặt vài lát chanh, cam, quýt

Cách làm cực kỳ tiết kiệm sẽ mang lại hiệu quả khiến bạn ngạc nhiên đấy. Hãy giữ lại cỏ hoặc cắt vài lát chanh cam quýt cho vào tủ lạnh, tủ của bạn sẽ luôn có mùi thơm và mùi hôi cũng sẽ giảm đi đáng kể. Thay định kì tầm khoảng 1 tuần 1 lần hay khi bạn cảm thấy hết mùi và có tình trạng mùi thực phẩm xuất hiện trở lại. 

Bạn cũng có thể sử dụng lá trà khô, cho lá trà vào một chiếc túi nhỏ rồi cho vào tủ lạnh. Lá trà sẽ giúp hấp thu những phân tử mùi hôi trong tủ, bạn có thể thay định kỳ mỗi tháng một lần nhé.

Kết

Mong rằng những bí quyết trên đây có thể phần nào giúp bạn trong quá trình sử dụng tủ lạnh. Nếu có bí quyết nào khác hãy bình luận cho chúng tôi phía dưới nhé. Chúc bạn thành công.

Bạn có thể xem thêm nhiều chương trình ưu đãi - khuyến mãi tủ lạnh tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Tủ lạnh mới nhất

  1. Cồi Sò Điệp Nhật giá 360.000₫
  2. Kiến Thức Đầu Tiên Cho Bé - Tập 4: Cái Nào Là Thực Phẩm Tươi Sống giá 28.000₫
  3. Sò Điệp Nhật giá 145.000₫
  4. Chả mực Hạ Long giá 205.950₫
  5. Tôm Sú 250g giá 179.000₫
  6. TỦ LẠNH HITACHI R-M700GPGV2 584L giá 49.900.000₫
  7. TỦ LẠNH HITACHI R-M700PGV2 600L giá 38.500.000₫
  8. TỦ LẠNH HITACHI R-S700PGV2 589L giá 32.900.000₫
  9. TỦ LẠNH Samsung RT22FARBDSA 243L giá 5.490.000₫
  10. Tủ lạnh Hitachi R-WB545PGV2 455L giá 17.990.000₫
Tags: Tủ lạnh , Thực phẩm tươi sống