Những yếu tố cần tìm hiểu khi có nhu cầu mua tivi

Việc mua tivi hiện nay rất dễ dàng với đa dạng chủng loại và mức giá thành khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu mua 1 chiếc tivi thì hãy tham khảo qua bài viết sau nhé. Cần cân nhắc đến những yếu tố sau khi có nhu cầu mua tivi

Việc mua tivi hiện nay rất dễ dàng với đa dạng chủng loại và mức giá thành khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu mua 1 chiếc tivi thì hãy tham khảo qua bài viết sau nhé.

Cần cân nhắc đến những yếu tố sau khi có nhu cầu mua tivi.

Những yếu tố cần tìm hiểu khi có nhu cầu mua tivi

Kích thước

Nên tìm hiểu về nhu cầu và diện tích không gian sử dụng để đưa ra quyết định nên chọn kích thước tivi nào. Hiện nay, tivi 40 inch chính là lựa chọn phù hợp với không gian phòng khách phổ biến trung bình hiện nay.

Nên nhớ rằng màn hình tivi lớn ở khoảng cách gần có thể gây ra những tác hại không mong muốn đến mắt của bạn. Thế nên có thể nói kích thước tivi là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình lựa chọn.

Những gợi ý lựa chọn kích thước theo khoảng cách

- 32 inch: khoảng cách xem dưới 2m

- Từ 33 đến 43 inch: khoảng cách xem từ 2 đến 3m

- Từ 44 đến 55 inch: khoảng cách xem từ 3 đến 4m

- 55 inch: khoảng cách xem từ 4 đến 7m

Bạn có thể dựa theo công thức sau để có thể tính được khoảng cách tối thiểu: Kích thước màn hình x 2.54 x 2.

Độ phân giải

Bên cạnh kích thước thì độ phân giải cũng là yếu tố bạn nên quan tâm trước khi đưa ra lựa chọn, việc này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm có chất lượng hình ảnh tốt. Đây cũng chính là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn tivi.

Bạn nên nhớ tivi có kích thước màn hình càng lớn thì càng cần có độ phân giải cao. Các độ phân giải thường thấy trên thị trường hiện nay gồm HD, Full HD, OLED, 4K, 8K,...với cái mức giá chênh lệch từ thấp đến cao, phụ thuộc vào tài chính mà bạn có thể chọn lựa sản phẩm thích hợp. 

Những yếu tố cần tìm hiểu khi có nhu cầu mua tivi

Kinh phí tài chính

Tivi hiện nay đã không còn là thứ quá lạ lẫm với người dùng, tuy nhiên tùy vào từng thương hiệu, tính năng và công nghệ mà mỗi sẽ phẩm sẽ nằm ở phân khúc giá thành hoàn toàn khác nhau. 

Chúng ta tạm chia thành 3 phân khúc giá chính để bạn có thể dễ dàng lựa chọn

Phân khúc giá bình dân (phổ thông)

Đây chính là phân khúc giá được nhiều người dùng quan tâm lựa chọn nhất hiện nay, bạn chỉ cần bỏ ra trên dưới 5 triệu đồng đã có thể dễ dàng sở hữu được một chiếc tivi chất lượng. Điều chắc chắn bạn nên nhớ là không thể đòi hỏi những tính năng công nghệ cao cấp trên một chiếc tivi không quá nhiều tiền, thêm nữa chính là thiết kế, kiểu dáng cũng không thật sự nổi bật.

Phân khúc giá tầm trung

Ở mức giá này bạn có thể có được những lựa chọn tuyệt vời hơn với những sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng cũng như công nghệ hiện đại, đồng thời chất liệu và thiết kế cũng được coi trọng hơn hẳn.

Những yếu tố cần tìm hiểu khi có nhu cầu mua tivi

Phân khúc giá cao cấp

Ở phân khúc giá này có thể nói sự lựa chọn của bạn cũng đã được mở rộng hơn rất nhiều, nếu bạn có điều kiện về kinh tế thì hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm tivi đa năng và công nghệ hiện đại hơn hẳn. 

Kiểu dáng chân đế

Một yếu tố không kém phần quan trọng nhưng thường bị quên đi trong quá trình lựa chọn chính là phần thiết kế chân đế. Hiện nay, chân đế tivi thường sử dụng hai chất liệu phổ biến là kim loại và nhựa. 

Chân đế nhựa có mức giá thành thấp hơn, trọng lượng nhẹ hơn và cũng dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển, lắp ráp. Tuy nhiên đế nhựa có một điểm trừ lớn chính là về độ bền.

Chân đế kim loại sẽ có độ bền cao hơn, bề chắc hơn đồng thời được đánh giá cao về tính thẩm mỹ nhưng mức giá thành cũng cao hơn.

Tính năng

Các sản phẩm tivi ngày nay cũng được các hãng sản xuất quan tâm nhiều về tính năng để thể đáp ứng tốt hơn các nhu cầu và sở thích ngày càng đa dạng của người dùng. Một số tính năng nổi bật bạn có thể thấy là:

- Tính năng thu kênh mà không cần đến sự hỗ trợ của đầu thu.

- Cho phép kết nối qua nhiều cổng kết nối khác nhau như HDMI, USB, LAN, Anten, AV VGA,....

- Công nghệ âm thanh chất lượng cao

- Công nghệ nhận diện gương mặt, điều khiển bằng giọng nói.

- Liên kết và điều khiển qua thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng)

- Cùng cực nhiều tính năng thú vị khác tùy theo từng hãng sản xuất khác nhau.

Những yếu tố cần tìm hiểu khi có nhu cầu mua tivi

Nơi mua sắm

Điều tiên quyết bạn nên chú trọng chính là nơi mua sắm. Nên chọn mua ở những nơi uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng tốt nhất cũng như chế độ bảo hành sau đó.

Hiện nay có rất nhiều nơi mua sắm đảm bảo chất lượng bạn có thể đến như các siêu thị điện máy lớn (điện máy xanh, nguyễn kim,...), các showroom, cửa hàng chính hãng,...

Tìm hiểu thêm nhiều ưu đãi hơn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Tivi mới nhất

  1. Tivi Sony KDL-40W660E 40inch Internet LED giá 8.000.000₫
  2. Tivi Sony KDL-43W750E 43inch Internet giá 10.850.000₫
  3. Internet Tivi Casper 32HX6200 32 Inch giá 3.250.000₫
  4. Tivi SAMSUNG UA40J5200 40inch Smart LED giá 8.190.000₫
  5. Smart Tivi Sony 43X7500F 43inch giá 11.900.000₫
  6. Smart Tivi SONY KD-55X8500F 55INCH giá 25.500.000₫
  7. Smart Tivi Sony KD-65X8500F 65inch giá 42.000.000₫
  8. Smart Tivi LG 55UK6100PTA 55INCH giá 12.900.000₫
  9. Smart Tivi SAMSUNG UA65NU7400KXXV 65INCH giá 27.500.000₫
  10. Smart Tivi SAMSUNG UA75NU7100KXXV 75INCH giá 52.900.000₫
Tags: Tivi , Smart tivi