Lựa chọn bình rửa mũi nào thì tốt cho trẻ và người lớn???

Việc hít thở, hô hấp là nhu cầu sống bình thường, có hỗ trợ chúng ta cung cấp oxy đưa vào bên trong cơ thể. Vì vậy khi đường hô hấp chúng ta bị nghẽn lại như nghẹt mũi, viêm xoang, viêm nhiễm thì làm ta sẽ khó thở.

Việc hít thở, hô hấp là nhu cầu sống bình thường, có hỗ trợ chúng ta cung cấp oxy đưa vào bên trong cơ thể. Vì vậy khi đường hô hấp chúng ta bị nghẽn lại như nghẹt mũi, viêm xoang, viêm nhiễm thì làm ta sẽ khó thở.

Đối với trẻ nhỏ thì tình trạng này còn nặng hơn, biểu hiện sẽ là chảy nước mũi, ngạt mũi, hít thở khó khăn, tình trạng viêm nhiễm nặng hơn nếu không được vệ sinh mũi, đường hô hấp đúng cách. Biện pháp cho việc này đã có bình rửa mũi, bình súc miệng để làm sạch sâu bên trong khoang mũi, tình trạng mũi sẽ được cải thiện rõ rệt.

Lựa chọn bình rửa mũi nào thì tốt cho trẻ và người lớn???

Định nghĩa bình rửa mũi

Bình rửa mũi được xem là một thiết bị chăm sóc sức khỏe, công dụng chính là dùng để rửa, làm sạch mũi khỏi các chất bụi bẩn, chất nhờn hay vi khuẩn trong khoang mũi bằng dung dịch.

Từ đó mũi sẽ được lưu thông, vệ sinh sạch sẽ nên việc hít thở sẽ không còn khó, ngạt và các tình trạng về viêm nhiễm ở mùi hay đường hô hấp cũng được ngăn chặn tốt hơn ở trẻ hay cả người lớn.

Cấu tạo của bình rửa mũi: trong bình đựng dung dịch để rửa mũi, ống dẫn ở bên trong bình, có thêm 2 van dẫn 1 chiều và cuối cùng là nắp đậy. Nguyên lý hoạt động là dựa trên áp lực nước từ đó đẩy dung dịch nước rửa mũi đi qua khoang mũi, cùng lúc đó các chất bẩn, vi khuẩn, chất nhờn được tống ra ngoài. Trang bị phần 2 van 1 chiều hỗ trợ cho lưu lượng nước đều và không bị ngắt quãng.

Tác dụng của bình rửa mũi

Phương pháp rửa mũi bằng bình hiện nay đã phổ biến, giúp việc kháng khuẩn chó mũi được tăng cao và hiệu quả hơn. Để nâng cao khả năng làm sạch thì dụng cụ hút mũi có nhiều công dụng, trở thành giải pháp cho người tiêu dùng.

Bình rửa mũi có thể sử dụng được mỗi ngày để vệ sinh mũi, các vấn đề như khô mũi, viêm mũi do dị ứng với môi trường, thời tiết, bụi bẩn cũng sẽ được loại bỏ đi.

Tạo lực đẩy và áp suất làm cho nước rửa mũi dễ dàng đi qua được phần xoang mũi, từ đó lực đẩy sẽ loại bỏ đi những chất bẩn, chất nhờn và vi khuẩn nằm sau bên trong khoang mũi.

Ngoài ra bình rửa mũi còn hỗ trợ trong việc điều trị, nước rửa chuyên dụng hay sử dụng thuốc, giúp vết thương sau khi phẫu thuật được hồi phục nhanh nhất.

Lựa chọn bình rửa mũi nào thì tốt cho trẻ và người lớn???

Sử dụng bình rửa mũi hay xilanh?

Rửa mũi cũng có nhiều cách không chỉ bằng nước rửa mũi, nhưng để mũi được làm sạch hiệu quả và đảm bảo lưu thông nhất từ khoang mũi bên này qua bên kia thì nước rửa mũi làm được điều đó. 

Nhưng xilanh và bình rửa cũng đều tạo áp lực lớn để đẩy chất bẩn ra ngoài hiệu quả, nên nhiều người sẽ băn khoăn không biết nên lựa chọn rửa mũi bằng xilanh hay bằng nước rửa mũi:

Xilanh sẽ thường có dung tích nhỏ, nên việc bơm tạo lực và hút dung dịch nước rửa mũi sẽ làm nhiều lần, tốn thời gian. Bên cạnh đó, việc tạo áp suất từ xilanh sẽ khó kiểm soát hơn, có khi quá tay sẽ mạnh, từ dó tia nước sẽ mạnh làm niêm mạc bị ảnh hưởng, giá thành rẻ.

BÌnh rửa mũi thì sẽ có dung tích lớn hơn, nước rửa mũi cũng được chứa nhiều hơn, chất liệu sử dụng cao cấp cho người dùng nên hoàn toàn yên tâm.Giá thành tuy có phàn cao nhưng hiệu quả và tốt hơn xilanh. Áp suất tùy chỉnh nên có thể linh hoạt về lực mạnh khi rửa mũi.

Chất liệu sử dụng của bình

Nên chọn chất liệu của bình là nhựa mềm vì sẽ hiệu quả và bền bỉ hơn trong suốt quá trình sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Không nên chọn loại nhựa có quá nhiều mùi nhựa, không chứa PBA hay độc tố gây kích ứng phần mũi.

Lựa chọn bình rửa mũi nào thì tốt cho trẻ và người lớn???

Dung tích 

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình và cá nhân mà lực chọn sao cho hợp lý, sao cho vừa đủ pha dung dịch 1 lần rửa, không phải tốn công nhiều lần. Tốt nhát thì trẻ em chọn dung tích là 120ml còn 200ml trở lên cho người lớn thì tốt.

Kết luận

Mỗi người nên sắm cho mình một chiếc bình rửa mũi cũng như dung dịch rửa mũi để bảo vệ sức khỏe của mình ngay bây giờ. Các tình trạng bệnh liên quan về mũi cũng được khắc phục và cải thiện rõ rệt.

Giá Bình Rửa Mũi mới nhất

  1. Bách Khoa Chăm Sóc Sức Khỏe Thời Kỳ Mãn Kinh, Mãn Dục giá 89.000₫
  2. Máy xông hút mũi WELBUTECH Co-Clean Deluxe giá 1.000.000₫
  3. Máy hút mũi tự động Bayern Muchen M2T2 giá 550.000₫
  4. Tủ Sách Chăm Sóc Sức Khỏe - Cái Gì Đang Làm Hại Con Bạn? giá 72.000₫
  5. Chăm Sóc Con - Giải Đáp Những Vấn Đề Thường Gặp giá 124.813₫
  6. Đèn hồng ngoại trị liệu Beurer IL11 (loại 100W) giá 675.000₫
  7. Đèn hồng ngoại trị liệu Beurer IL21 (loại 150W) giá 791.120₫
  8. Đèn hồng ngoại trị liệu Beurer IL50 (loại 300W) giá 1.910.000₫
  9. Bút dò huyệt châm cứu Aukewel AK 2000 C (trị viêm mũi) giá 1.494.000₫
  10. Máy trợ thính Beurer HA20 giá 720.000₫
Tags: Bình Rửa Mũi , Dụng cụ hút mũi , Thiết bị chăm sóc sức khỏe , Chăm sóc sức khỏe