Loại nước rửa tay nào tốt nhất hiện nay?

Bạn có biết, nước rửa tay sát khuẩn có thể tiêu diệt được hầu hết các loại vi khuẩn có hại? Sử dụng nước rửa tay là một trong những biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe trước môi trường bên ngoài.

Bạn có biết, nước rửa tay sát khuẩn có thể tiêu diệt được hầu hết các loại vi khuẩn có hại? Sử dụng nước rửa tay là một trong những biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe trước môi trường bên ngoài. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh tay đúng cách cũng như gợi ý một số loại nước rửa tay có chất lượng tốt hiện nay. 

Loại nước rửa tay nào tốt nhất hiện nay?

Tại sao nên sử dụng nước rửa tay?

Trong thành phần của nước rửa tay có chứa Ethanol (Cồn), Deionized Water (Nước tinh khiết), Sodium Lactate (Chất hút ẩm), Benzalkonium Chloride (Chất diệt khuẩn) và Fragrance (Hương liệu tạo mùi / Tinh dầu làm thơm). Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì hoạt chất sát khuẩn có trong dung dịch rửa tay có thể tiêu diệt được gần 99% các vi khuẩn có hại. 

Sử dụng nước rửa tay thường xuyên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, virus có hại xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc với tay. Hạn chế được khả năng lây truyền bệnh Tay - Chân - Miệng, giun sán, virus… Bên cạnh đó, các loại nước rửa tay hiện nay cũng có tác dụng sát trùng vết thương, làm sạch vết trầy xước da trong trường hợp khẩn cấp. 

Nên sử dụng nước rửa tay khi nào?

Dung dịch sát khuẩn và nước rửa tay có thể sử dụng hằng ngày, được khuyến khích sử dụng trong các trường hợp: 

- Rửa tay trước khi ăn uống;

- Rửa tay sau khi cầm tiền, hoặc sau khi sờ tay vào các vật dụng nơi công cộng như ghế ngồi, máy tính, bàn làm việc, bàn cafe, nhận hàng từ người giao hàng...;

- Khi tham gia các hoạt động dã ngoại hoặc đi đến những nơi như bệnh viện, bên xe, sân bay, rạp chiếu phim…

- Đối với trẻ em, việc rửa tay thường xuyên cần đặc biệt chú trọng bởi nhiều bé có thói quen cho tay vào miệng gặm hoặc cầm bánh kẹo ăn trực tiếp. Sau khi các bé chơi đồ chơi, vẽ tranh,... thì bố mẹ nên dạy con cách tự vệ sinh sạch sẽ đôi tay của mình. 

Loại nước rửa tay nào tốt nhất hiện nay?

Có các loại nước rửa tay nào?

Sản phẩm rửa tay và diệt khuẩn hiện nay rất đa dạng và phong phú, tuy vậy bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm có chứa chất sát khuẩn, đặc biệt là các loại nước rửa tay có chứa cồn với nồng độ từ 70% sẽ mang lại hiệu quả làm sạch và diệt khuẩn tốt hơn. 

Dựa vào hình thái vật lý có thể chia các sản phẩm rửa tay thành các dạng sau: 

Dung dịch rửa tay

Nước rửa tay dưới dạng dung dịch, thường là dạng xịt rửa tay hoặc dạng chai. Đây là dạng dễ sử dụng và cũng được yêu thích nhất. Dạng dung dịch không cần rửa lại với nước mà có thể làm sạch trực tiếp, do đó nó còn được gọi là nước rửa tay khô. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này để làm sạch tay, sơ cứu sát khuẩn vết thương hoặc vết côn trùng cắn. 

Các loại nước rửa tay du lịch/ nước rửa tay văn phòng được nhiều người dùng nhất hiện nay là nước rửa tay Green Cross, nước rửa tay Asirub...

Loại nước rửa tay nào tốt nhất hiện nay?

Gel rửa tay

Bên cạnh dạng dung dịch thì dạng gel rửa tay cũng là một lựa chọn tiện lợi cho người dùng. Sử dụng gel rửa tay giúp tiết kiệm hơn và khả năng làm sạch cũng không thua kém dạng dung dịch. Bên cạnh đó, các loại gel này thường có mùi thơm, vừa làm sạch vừa giúp khử mùi hiệu quả. Hiện các thương hiệu gel rửa tay Purell, gel rửa tay Bath and Body Work… được ưa chuộng nhất. 

Xà phòng rửa tay

Xà phòng hay bánh xà phòng là dạng sản phẩm làm sạch truyền thống được sử dụng từ lâu đời. Đây cũng là loại phổ biến nhất trên thị trường từ xưa đến nay. Sử dụng xà phòng mang lại hiệu quả làm sạch cao và giá thành của nó cũng rẻ hơn so với các loại kể trên. Tuy nhiên 1 hạn chế duy nhất của xà phòng sát khuẩn là bạn chỉ có thể sử dụng nó với nước, do đó khá bất tiện khi đi du lịch hoặc đi dã ngoại. Xà phòng rửa tay Lifebuoy là nhãn hiệu được nhiều gia đình Việt tin dùng nhất hiện nay.

Nguồn: tổng hợp

Giá Nước Rửa Tay Khô mới nhất

  1. Nước rửa tay khô ASIRUB giá 48.000₫
  2. Nước Rửa Tay Khô Mr. Fresh Hương Xả 500ml giá 89.429₫
  3. Nước Rửa Tay Khô Clincare S.H 70ml giá 35.000₫
  4. Nước Rửa Tay Khô Diệt Khuẩn Mr. Fresh 5L giá 329.000₫
  5. Nước Rửa Tay Khô Felina 100ml giá 42.000₫
  6. Nước rửa tay Aquala hương bưởi giá 47.000₫
  7. Nước rửa tay Aquala hương dâu giá 47.000₫
  8. Nước rửa tay Aquala hương hoa oải hương giá 47.000₫
  9. Nước rửa tay Aquala huong kiwi giá 39.500₫
  10. Nước rửa tay Aquala hương trà xanh giá 47.000₫
Tags: Nước Rửa Tay Khô , Nước rửa tay