Bỏ túi những bí quyết khi chăm sóc răng miệng hữu ích

Nhiều người hay đa số mọi người sẽ nghĩ việc đánh răng 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối đã là đủ, chỉ cần đánh sơ sài vài bước thì răng sẽ được làm sạch, những thức ăn không còn bám trên răng nữa.

Nhiều người hay đa số mọi người sẽ nghĩ việc đánh răng 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối đã là đủ, chỉ cần đánh sơ sài vài bước thì răng sẽ được làm sạch, những thức ăn không còn bám trên răng nữa.

Đó là những nhận định chăm sóc răng miệng hoàn toàn sai mà nhiều người mắc phải, chúng ta nên hình thành cho mình những thói quen tốt, lành mạnh hơn trong việc làm sạch cho răng một cách hiệu quả nhất.

Bỏ túi những bí quyết khi chăm sóc răng miệng hữu ích

Răng được sử dụng như một công cụ

Những việc như cắn rách một cái túi bằng miệng, mở nắp chai thì hãy dùng những dụng cụ chuyên dụng như kéo để cắt bịch, mở nắp chai bằng tay hay dụng cụ của riêng nó. Tuy dùng miệng sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn nhưng đó là các nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng.

Làm những việc quá mạnh bằng răng thì có khi răng sẽ bị nứt, mẻ, nướu có thể bị trầy xước nếu vô ý quẹt trúng phần sắc nhọn của chai. Hãy chú ý, hạn chế dùng răng như một công cụ dùng thường ngày.

Dùng thức ăn quá lạnh, ăn đá

Việc dùng thức ăn quá lạnh hay thậm chí là quá nóng, nhai đá thì răng sẽ bị ê buốt, lớp men răng bên ngoài sẽ bị phá vỡ, phần chân răng và tủy răng bị ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng.

Uống đồ uống có màu 

Những thức ăn đầy màu sắc làm cho ta cảm thấy thích thú, hứng thú hơn khi uốn, ví dụ như các loại nước ngọt có gas, sinh tố trái cây, nước ép hoa quả, cà phê, trà,... Tuy thức uống có màu sắc sẽ có thể sẽ tốt cho sức khỏe, bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin những có những loại sẽ gây ảnh hưởng đến phần răng miệng.

Dùng thực phẩm có màu sắc tuy có lợi cho sức khỏe người dùng nhưng điều đó đồng nghĩa với việc phần răng sẽ bị bấm sắc tố ố vàng cao hơn, nhất là các loại cà phê hay nước ép trái cây, rau quả có màu vàng đậm.

Để tình trạng này được cải thiện, hạn chế thì khi dùng thức ăn nước uống có nguy cơ đến răng bị bám vết bẩn thì bạn nên dùng đến ống hút, đó là một lời khuyên từ nha sĩ Asia Richardson.

Bỏ túi những bí quyết khi chăm sóc răng miệng hữu ích

Khám răng thường xuyên

Vì cuộc sống bận rộn, xoay quanh các cuộc hẹn, chăm sóc gia đình, vui chơi, hoạt động cùng bạn bè,... thì việc khám răng sẽ bị bạn bỏ qua hoặc quên béng đi. Tuy nhiên, nếu không khám răng định kỳ mà trì hoãn việc đến gặp nha sĩ thì răng miệng bạn sẽ có nhiều rắc rối hơn bạn tưởng.

Nếu răng miệng bạn có vấn đề mà thăm khám thường xuyên thì các tình trạng đó sẽ được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, không quá muộn để xử lý những vấn đề đó.

Một số loại bệnh trong miệng, như sâu răng, ung thư, viêm nướu,... sẽ không có những triệu chứng cụ thể để cảnh báo người bệnh. Nên thăm khám răng thường xuyên để duy trì sức khỏe răng miệng hoặc tình trạng bệnh được phát triển sớm nhất và ngăn chặn kịp thời để không quá nặng khi có bệnh.

Đánh răng sau khi đã uống cà phê

Việc uống cà phê sẽ làm răng bị ố vằng nhanh hơn là điều mà hầu hết ai cũng biết, vì vậy sau khi uống nên làm sạch để điều này được hạn chế. Nhưng việc dùng kem đánh răng để đánh sau khi uống cà phê thì không được nhắc đến trong trường hợp này. Tuy răng sẽ được làm sạch ngay lập tức sau khi uống nhưng răng sẽ bị hỏng nhiều hơn.

Vì các đồ uống có tính axit như cà phê thì sau khi uống sẽ bám lại trên răng và men răng, nên nếu đánh răng ngay sau khi uống thì axit sẽ thấm nhanh hơn và sâu hơn trong răng miệng.

Nên chờ đến 1 giờ đồng hồ sau khi đã uống cà phê thì mới nên đi đánh tăng, hoặc bạn có thể súc miệng để có cảm giác răng miệng được làm sạch sau khi uống cà phê mà không phải là đánh răng.

Bỏ túi những bí quyết khi chăm sóc răng miệng hữu ích

Lời kết

Đây là một số lời khuyên của chúng tôi muốn gửi đến bạn trong việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng. Nên hạn chế ăn vặt, uống chất có nhiều màu để răng không bị ố vàng và hãy nên thăm khám răng trong thời gian cố định. Có thể tìm mua các dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng tại đây.

Giá Chăm sóc răng miệng mới nhất

  1. Bộ Chăm Sóc Răng Miệng 3 Giai Đoạn Summer SM14424 giá 132.300₫
  2. Dán trắng răng Crest 1 gói giá 19.000₫
  3. Kem đánh răng Siberi keo ong giá 74.000₫
  4. Dụng cụ vệ sinh lưỡi Curaprox giá 132.500₫
  5. Bút tẩy trắng răng Dazzling White giá 14.900₫
  6. Kem Tẩy Trắng Răng Green Herb Herbal Clove Toothpaste giá 47.000₫
  7. Máy Tăm Nước Maxcare Max 456 giá 1.259.000₫
  8. Máy tăm nước Waterpik WP-660 giá 2.249.000₫
  9. Kem đánh răng 2080 Dong-ui giá 36.000₫
  10. Kem đánh răng 2080 Fresh Up giá 35.000₫
Tags: Chăm sóc răng miệng , Kem đánh răng