Sữa rửa mặt nào vừa rẻ mà phù hợp với da mụn ???

Chăm sóc da, vệ sinh, skincare cho da mỗi ngày là đều mà không thể thiếu, đặc biệt với chị em phụ nữ. Da mặt nổi mụn làm cho ta cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp, khó chịu, gây đau nhức ở vùng bị nổi mụn.

Chăm sóc da, vệ sinh, skincare cho da mỗi ngày là đều mà không thể thiếu, đặc biệt với chị em phụ nữ. Da mặt nổi mụn làm cho ta cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp, khó chịu, gây đau nhức ở vùng bị nổi mụn.

Trước nhất trong việc skincare thì vệ sinh da, rửa mặt là bước đầu khá quan trọng, giúp tẩy đi các lớp bụi bẩn trên bề mặt da, lỗ chân loại sữa rửa mặt phù hợp với da, nhưng làm thế nào để biết da mình có hợp hay không???

Sữa rửa mặt nào vừa rẻ mà phù hợp với da mụn ???

Sữa rửa mặt là gì???

Sữa rửa mặt được xem như một dòng sản phẩm, mỹ phẩm giúp tẩy rửa da khỏi các lớp bụi bẩn, loại bỏ các lớp trang điểm, làm trôi các chất bã nhờn và các tế bào chết. Sau lớp sữa rửa mặt thì toner, kem trị mụn và kem dưỡng da thì một combo sản phẩm giúp da được chăm sóc, bảo vệ và có một làn da đẹp sáng mịn hơn.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt??

Đây là dòng sản phẩm mà các chuyên gia hay bác sĩ da liễu khuyên dùng nhiều nhất so với những dòng kem làm đẹp cho da khác, nhưng hãy lựa chọn một dòng sữa rửa mặt phù hợp phù hợp với làn da của mình nhất.

Lựa chọn độ PH

Hầu hết bên ngoại làn da của mỗi người đều sẽ có một lớp màng bảo vệ, nó có công dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như vi khuẩn, bụi bẩn và giúp cho da luôn có độ ẩm nhất định.

Vì vậy lớp màng này bị tổn thương thì tình trạng da sẽ bị ảnh hưởng trở nên mỏng, yếu và mất khả năng đề kháng sẵn có của nó, từ đó mà các tình trạng gây mụn hiện rõ lên trên mặt, mụn viêm, mụn đầu đen,...

Độ PH có trong sữa rửa mặt giúp cho lớp màng này được bảo vệ, không bị gây ảnh hưởng, nhưng hiện nay người tiêu dùng không chú ý nhiều đến độ PH có trong sản phẩm mà chỉ chú ý nhiều đến giá thành và thương hiệu nổi tiếng.

Bạn nên hiểu rõ khi làn da của chúng ta sau quá trình vệ sinh, làm sạch, tẩy rửa thì sẽ mất một khoảng thời gian từ khoảng 3 cho đến 16 tiếng mới có thể tự cần bằng lại với môi trường, nên nếu thời gian này càng ngắn thì càng tốt cho da, nếu bạn chọn loại sữa rửa mặt có độ PH cao thì việc tự cân bằng này trở nên dài hơn.

Độ đo PH từ 0-14:

- Mang tính kiềm: PH > 7

- Trung tính: PH = 7

- Mang tính axit: PH

- Nên chọn loại PH từ 5.0 - 6.5 là sản phẩm phù hợp nhất cho việc chăm sóc mặt, còn riêng với dòng sữa rửa mặt thì từ 5.0 - 7.0. 

Sữa rửa mặt nào vừa rẻ mà phù hợp với da mụn ???

Giá thành cho một sản phẩm

Hiện nay các dòng sữa rửa mặt đa phần có giá thành tương đối là rẻ, có loại chưa tới 200.000Đ là đã có ngay một tuýp kem với dung tích đến 500ml mà chất lượng thì hoàn toàn chất lượng. Một số loại còn có tác dụng dùng làm mặt thì các dòng sản phẩm cao cấp với giá 1-2 triệu bạn nên cân nhắc khi mua.

Tác hại khi dùng sữa rửa mặt

Bên cạnh việc đem lại nhiều lợi ích khi dùng sữa rửa mặt thì cũng có những tác hại không nên có trong việc sử dụng không đúng cách. Nếu bạn dùng không đúng, lam dụng, da không hợp thì da mặt sẽ bị ảnh hưởng, tác dụng khi nếu cố sử dụng lâu.

Để tình trạng này được khắc phục nên hiểu rõ làn da, hướng dẫn sử dụng và những thông tin cần thiết về thương hiệu hay sản phẩm để tránh mắc sai lầm trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn cho da mụn, dầu

Da dầu là loại da thường có nhiều tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên các lỗ chân lông sẽ bị giãn nở và mặt luôn bị tình trạng bóng dầu, nên việc bị bụi bám vào gây tắc lỗ chân lông làm mụn nảy nở là điều thường xuyên xảy ra nếu không được vệ sinh đúng cách.

Nên chọn các dòng sữa rửa mặt dạng bọt, thành phần nên chứa surfactants, có tác dụng loại bỏ các lớp bóng dầu trên da nhờ chất làm ướt, từ đó da mặt được làm sạch hiệu quả và nhanh chóng.

Sữa rửa mặt nào vừa rẻ mà phù hợp với da mụn ???

Lời kết

Da dầu là tình trạng da dễ nổi mụn nhất trong tất cả các loại da nên việc vệ sinh cần phải được chú ý, nếu không sẽ càng làm nghiêm trọng hơn. Nên tìm hiểu và đọc rõ hướng dẫn khi mua các dòng sữa rửa mặt cho da mụn. Hoặc có thể tham khảo mức giá và các dòng sản phẩm tại đây.

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Gel rửa mặt trị mụn Neutrogena Oil Free Acne Wash 269ml giá 239.000₫
  2. Sữa rửa mặt cho nam Neutrogena Men Invigorating Face Wash 150ml giá 349.000₫
  3. Gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel 100ml giá 145.000₫
  4. Sữa rửa mặt LOreal White Perfect Milky Foam 100ml giá 109.000₫
  5. Sữa Rửa Mặt 3W Clinic Brown Rice Foam Cleansing 100ML giá 22.000₫
  6. Sữa rửa mặt 3W Clinic Premium Placenta Clear Foam Cleansing (180ml) giá 85.000₫
  7. Sữa Rửa Mặt 3W Clinic Green Tea Foam Cleansing 100ml giá 22.000₫
  8. Sữa rửa mặt Collagen 3W Clinic Collagen Foam Cleansing 100ml giá 22.000₫
  9. Gel rửa mặt kiểm soát nhờn Acnes Oil Control Cleanser 100g giá 60.000₫
  10. Sữa rửa mặt hạt mơ BeauMore Episode Scrub Foam Cleansing White 120g giá 66.000₫
Tags: Sữa rửa mặt