Triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến tiểu đường

Ai cũng đã biết hoặc trong gia đình sẽ có ít nhất 1 người thân bị bệnh tiểu đường, đây là một căn bệnh phổ biến mà ai hay độ tuổi nào cũng có thể bị được. Cần phải ăn uống kỹ lưỡng, hạn chế món ăn quá ngọt để không bị mắc phải bệnh.

Ai cũng đã biết hoặc trong gia đình sẽ có ít nhất 1 người thân bị bệnh tiểu đường, đây là một căn bệnh phổ biến mà ai hay độ tuổi nào cũng có thể bị được. Cần phải ăn uống kỹ lưỡng, hạn chế món ăn quá ngọt để không bị mắc phải bệnh.

Có một trường số trường có thể bị là do gen di truyền, hãy cũng theo chân bài viết để tìm hiểu kỹ hơn về các triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu đường.

Triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến tiểu đường

Các triệu chứng bệnh tiểu đường

Đây được xem như một căn bệnh vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, nặng hơn sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim, gây đột quỵ hay các biến chứng cho sau này hoặc có thể thăm khám và kiểm tra bằng máy đo đường huyết áp.

- Đi tiểu liên tục: những bệnh nhân bị thận sẽ có những dấu hiệu này nhưng nếu đi tiểu nhiều lần cùng với lượng nước tiểu đi cũng nhiều hơn so với lượng nước bình thường thì có thể đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, cụ thể hơn có thể là tiểu đường tuýp 2.

- Bị sụt ký nghiêm trọng: dấu hiệu dễ nhận biết và quan trọng nhất của bệnh này, những người bị bệnh đái tháo đường thì chất béo sẽ được xem như là nguồn năng lượng chính của cơ thể người bệnh và lượng glucose được thay thế có trong máu. Vì vậy mà cân nặng bị sụt nghiêm trọng.

- Khát nước nhiều hơn bình thường: tiếp theo đó là bệnh nhân tiểu đường sẽ luôn trong tình trạng khát nước liên tục, tuy vậy thì cũng chưa thể xem đây dấu hiệu rõ rệt. Vì có thể do cơ thể chúng ta đang bị mất nước và cần bù nước. Nếu có thêm những dấu hiệu khác nữa thì mới có thể kết luận chính xác được.

- Giảm tầm nhìn: tầm nhìn sẽ bị giảm đi, mắt mờ hơn và khi nhìn thì những vật thể trước mắt sẽ không còn sắc nét nữa.

- Vết thương khó lành: triệu chứng tiếp theo cũng có thể xác định bệnh tiểu đường đó chính là khi bị thương thì các vết thương sẽ lâu lành hơn bình thường. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do hệ miễn dịch của người bệnh đã bị tổn thương nặng, máu khó lưu thông được.

Triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến tiểu đường

- Cơ thể luôn thấy uể oải: do sự lưu thông trong máu của hàm lượng glucose hạn chế từ đó không thể chuyển hóa thành năng lượng tích cực để đi nuôi cơ thể nên tình trạng uể oải, làm việc kém hiệu quả và lơ là thường xảy ra.

- Viêm nướu: Do hệ thống của sự miễn dịch bị sụt giảm, suy yếu nên khi vi khuẩn xâm nhập vào thì không thể chống lại được, không chỉ vết thương lâu lành mà nướu cũng bị ảnh hưởng đó là viêm sưng.

- Vết thâm trên da: làn da cũng là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng đó là tình trạng da xuất hiện những vết thâm nám, nếp nhăn ở một số nơi trên làn da. Ví dụ như đầu gối, khuỷu tay, khớp tay, khớp chân là nơi dễ bị vết thâm nhất.

Nguyên nhân dẫn đến tiểu đường

Do thói quen ăn uống và chế độ sinh hoạt không đúng cách trong một khoảng thời gian dài thì chứng bệnh tiểu đường sẽ ghé thăm bạn.

- Không ăn bữa sáng: Bữa sáng được xem như là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng đa số mọi người thường bỏ là bữa sáng, có thể do lối sống bận rộn. Tuy nhiên vì quá lo cho công việc mà bỏ bê sức khỏe và tình trạng đói liên tục trong một thời gian dài thì lượng insulin sẽ bị gián đoạn và nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2 rất cao.

- Cơ thể bị mất nước: Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước thì sẽ rơi vào trạng thái mất nước, đây là nguyên nhân gây ra đường huyết tăng vì lượng đường sẽ tập trung lại một chỗ mà không được giải phóng đi. Vì vậy nên có thói quen uống đủ 1.5 lít nước trong một ngày cho cân nặng là 50kg.

- Không luyện tập thể thao: Vì thường xuyên làm việc trong văn phòng, làm hành chính mà phải ngồi liên tục.Do tính chất công việc phải ngồi nhiều nên luyện tập thể dục là điều không có nên mỡ bụng sẽ bị tích tụ lại và có thể bệnh tiểu đường đã ghé thăm. Vì vậy nên luyện tập nhẹ hoặc đi bộ khi có công việc phải ngồi nhiều.

Triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến tiểu đường

Lời kết

Bài viết đã nêu ra một số nguyên nhân và triệu chứng cụ thể để dễ nhận biết, phân biệt bệnh tiểu đường. Nếu bạn đang có một trong những dấu hiệu này thì nên đi kiểm tra và thăm khám sớm nhất. Có thể tìm mua máy đo dường huyết, máy đo huyết áp tại đây.

Giá Máy Đo Đường Huyết mới nhất

  1. Máy đo đường huyết Accu-Chek Performa giá 299.000₫
  2. Máy đo đường huyết Acon On-Call Plus giá 161.500₫
  3. Máy đo đường huyết Acon On-Call EZ II giá 240.000₫
  4. Máy đo đường huyết Gluco Dr Auto AGM-4000 giá 900.000₫
  5. Máy đo đường huyết Beurer GL50 giá 1.450.000₫
  6. Máy đo đường huyết Onetouch Select Simple giá 880.000₫
  7. Máy đo đường huyết MediSmart Sapphire giá 699.000₫
  8. Máy đo đường huyết Uright TD-4265 giá 350.000₫
  9. Máy đo đường huyết B.BRAUN Omnitest 3 giá 1.450.000₫
  10. Máy đo đường huyết Medisana MediTouch 2 giá 500.000₫
Tags: Máy Đo Đường Huyết