Bỏ túi bí quyết lựa chọn kem đánh răng cho trẻ

Việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng nên được hình thành từ khi còn bé, để trẻ có thói quen tốt cho việc chăm sóc vệ sinh răng cho cá nhân mình, từ khi bé 2 tuổi thì nên hướng dẫn cho bé đánh răng.

Việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng nên được hình thành từ khi còn bé, để trẻ có thói quen tốt cho việc chăm sóc vệ sinh răng cho cá nhân mình, từ khi bé 2 tuổi thì nên hướng dẫn cho bé đánh răng.

Vì vậy không ít các bậc phụ huynh sẽ bối rối cho việc cho kem đánh răng sao cho phù hợp với trẻ 2 tuổi, đừng lo hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn và lựa chọn được một loại kem tốt nhất cho con của mình.

Bỏ túi bí quyết lựa chọn kem đánh răng cho trẻ

Lý do nên chọn kem đánh răng cho bé cẩn thận

Trên thị trường hiện nay, có hàng ngàn sản phẩm kem đánh răng với nhiều màu sắc, nhiều mùi hương khác nhau để bé cho thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích của mình. Nhưng không phải loại kem nào cũng tốt, đủ an toàn và đạt chất lượng tốt trong việc vệ sinh răng miệng.

Cho nên khi lựa chọn kem đánh răng cho bé, nhất là ở độ tuổi dưới 3 tuổi, nên tìm hiểu cẩn thận, xem bao bì kỹ càng, thành phần gồm những gì, hoặc có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia về răng miệng để đi đến lựa chọn loại kem cho bé.

Trường hợp nếu bạn chọn đại mà không phải loại dành riêng biệt cho bé hoặc loại kem đánh răng đó giả không đạt chất lượng thì khi sử dụng bé sẽ gặp những vấn đề về răng miệng hoặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Nên cho bé lựa chọn sản phẩm mà bé cảm thấy yêu thích, không nên tự chọn mà ép bé xài, tưởng vậy sẽ phù hợp với bé. Điều này có khi sẽ phản tác dụng vì bé sẽ cảm thấy ghét việc đánh răng, nhàm chán, không như sở thích của bé.

Bỏ túi bí quyết lựa chọn kem đánh răng cho trẻ

Ở độ tuổi nào nên đánh răng??

Nhiều bậc phụ huynh sẽ có những thắc mắc, lo lắng ví dụ như nếu đánh răng sớm thì men răng của bé sẽ bị hao mòn, ảnh hưởng đến phần lợi khi còn non của bé.

Vì bé 2 tuổi đã tập ăn nên trong khoang miệng sẽ bám những mảnh vụn thức ăn, vi khuẩn vì vậy mà tích tụ lại, nếu không được vệ sinh răng miệng hàng ngày thì bé sẽ có nguy cơ bị sún hoặc bệnh lý về răng cao hơn những bé đánh răng từ bé.

Các nha sĩ cũng đã đưa ra khuyến cáo cho các bậc cha mẹ là nên giúp bé vệ sinh răng miệng cho bé càng sớm càng tốt và ở từng giai đoạn phát triển của bé, hãy tìm ra những phương pháp phù hợp nhất đối với bé nhà mình.

Ở độ tuổi sơ sinh, khi chiếc răng sữa đầu tiên sắp mọc, bố mẹ có thể sử dụng khăn mềm hoặc là gạc rơ lưỡi chấm vào phần nước ấm hay là nước muối sinh lý để vệ sinh nướu, lưỡi và răng cho bé.

Chuyển qua giai đoạn 1 tuổi thì ba mẹ nên giúp bé làm quen với việc đánh răng mỗi ngày, lựa chọn loại bàn chải đánh răng phù hợp là lông mềm, đầu bàn chải hợp với độ tuổi nên không làm đau hay tổn thương đến bé.

Khi bé vệ sinh thì ba mẹ nên kèm cặp, quan sát chặt chẽ mỗi thao tác của bé và chỉnh đốn sao cho đúng nhất. Hoặc cũng có thể làm mẫu và đánh răng đồng thời cùng với bé, chơi cùng bé để việc đánh răng trở nên hứng thú hơn với bé. Lưu ý là trẻ 1 tuổi không nên  đánh với kem mà đánh với nước muối sinh lý.

Bước sang 2 tuổi thì nên sử dụng kem đánh răng dành riêng cho trẻ. Có rất nhiều loại kem dành cho trẻ ở độ tuổi này nên bé hay gia đình có thể thoải mái lựa chọn một loại thích hợp và phù hợp nhất dành cho bé.

Khi bạn lo lắng không biết nên chọn loại nào thì cũng có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hay các chuyên gia về răng miệng để lựa chọn một sản phẩm kem đánh răng sao cho phù hợp nhất.

Bỏ túi bí quyết lựa chọn kem đánh răng cho trẻ

Kết luận

Hãy cân nhắc, tìm hiểu, thăm dò thật kỹ các dòng sản phẩm kem đánh răng dành riêng cho bé đặc biệt là 2 tuổi, vì độ tuổi này mới bắt đầu sử dụng kem đánh răng nên chọn loại tốt nhất. Chúc ba mẹ và bé sẽ tìm được một sản phẩm phù hợp nhất và đạt được chất lượng tốt nhất. Có thể tham khảo mức giá và nơi mua sản phẩm tại đây.

Giá Kem đánh răng mới nhất

  1. Kem đánh răng Siberi keo ong giá 74.000₫
  2. Kem đánh răng 2080 Dong-ui giá 36.000₫
  3. Kem đánh răng 2080 Fresh Up giá 35.000₫
  4. Kem đánh răng 2080 Shining White 3D Effect giá 33.000₫
  5. Kem đánh răng Active Fresh giá 57.000₫
  6. Kem đánh răng AP24 giá 139.000₫
  7. Kem đánh răng Apagard giá 195.000₫
  8. Kem đánh răng Aquafresh Extreme Clean Whitening Action giá 85.000₫
  9. Kem Đánh Răng Aquafresh Fresh & Minty 100ml giá 56.000₫
  10. Kem đánh răng Bamboo Salt giá 38.000₫
Tags: Kem đánh răng