Một số thông tin cần thiết trong việc chữa sâu răng

Hiện nay việc bảo vệ, chăm sóc răng miệng ngày càng được quan tâm, chú ý nhiều hơn. Từ khi còn bé thì ba mẹ nên tập cho bé thói quen vệ sinh, đánh răng hàng ngày để có một bộ răng chắc khỏe.

Hiện nay việc bảo vệ, chăm sóc răng miệng ngày càng được quan tâm, chú ý nhiều hơn. Từ khi còn bé thì ba mẹ nên tập cho bé thói quen vệ sinh, đánh răng hàng ngày để có một bộ răng chắc khỏe.

Nhưng bên cạnh đó cũng vẫn có những trường hợp bị sâu răng, ở mọi độ tuổi đều cũng bị được, không chỉ gây đau nhức mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, để lại nhiều biến chứng sau này nếu không chữa trị kịp thời.

Một số thông tin cần thiết trong việc chữa sâu răng

Sâu răng là gì?

Đây được xem như một loại bệnh lý về răng phổ biến nhất trong các loại bệnh, răng bị sâu sẽ bị thương tổn, men răng bị phá hủy, ngà vàng và tạo nên lỗ thủng trên bề mặt của chiếc răng bị sâu.

Nếu để quá lâu mà không được chữa trị kịp thời thì không chỉ khiến bệnh nhân bị đau nhức, răng bị rụng, nhiễm trùng nặng hoặc có thể dẫn đến tử vong. Điều trị sâu răng sẽ giúp các cơn đau được điều trị, răng được bảo vệ tốt hơn và hạn chế các hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây sâu răng

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh sâu răng thông thường là do vi khuẩn được hình thành, tích tụ dần tạo thành mảng bám trên răng. Vì vậy những món ăn vặt, thực phẩm không có lợi cho răng miệng được ăn nhiều và không vệ sinh đúng cách sẽ là nguyên nhân gây sâu răng.

Nguyên nhân khác nữa là do sức khỏe và cấu trúc răng không được ổn định, khi dùng đồ dung như bàn chải, thức ăn, nước uống chung với người bị sâu răng thì sẽ cũng sẽ có thể bị lây.

Một số thông tin cần thiết trong việc chữa sâu răng

Thức ăn 

Lượng thức ăn có nhiều tinh bột như đường, nước ngọt có gas, thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ thì sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh sâu răng, đây là cơ hội để vi khuẩn có thể hình thành và phát triển trên bề mặt răng.

Dùng đồ ăn ngọt trước khi ngủ mà còn không vệ sinh răng, dùng kem đánh răng thì các vụn thức ăn thừa sẽ bám vào các kẽ răng, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển làm gây ra bệnh sâu răng.

Vi khuẩn

Vi khuẩn được xem là nguyên nhân chính cho bệnh sâu răng, bởi chúng sẽ bám trên bề mặt của răng, tích tụ lâu dần sẽ hình thành nên các đốm khuẩn. Các đốm khuẩn này sẽ được sinh ra một lượng vi khuẩn lớn tấn công vào trong răng.

Từ đó sản sinh ra các chất hữu cơ, enzyme thủy phân chất lòng trắng trứng ( có trong nước bọt ) và polycore hòa cùng với chất hữu cơ, đồng thời phân hủy chất vô cơ trong men và ngà của răng tạo nên các lỗ thủng trên thân răng được gọi là lỗ sâu răng.

Một số thông tin cần thiết trong việc chữa sâu răng

Cấu trúc răng

Hàm răng được phát triển khỏe mạnh, răng mọc đều, men răng trắng bóng thì vấn đề gây sâu răng từ vi khuẩn sẽ khó được hình thành, để chống lại các vi khuẩn xâm nhập được cao hơn, các bệnh lý về răng miệng cũng được hạn chế hơn.

Hiện tượng răng mọc không đều, khớp răng mọc lệch, yếu và thô, hoặc có dấu hiệu gây sự vỡ hay nứt,.. thì khả năng xâm nhập của vi khuẩn sẽ cao và có lời cho chúng, mảng bám dễ hình thành, dễ bị sâu răng.

Triệu chứng nhận biết

Một số dấu hiệu để bạn dễ nhận dạng bệnh sâu răng sớm: hơi thở có mùi hôi rất khó chịu, các lỗ sâu răng khi ăn nóng lạnh chưa có biểu hiện rõ rệt, răng có sự đổi màu.

Qua một thời gian thì răng sẽ bị chuyển sang màu đen hoặc màu nâu. Từ đây thì việc bị nhức răng, khó chịu khi thức ăn bị rơi vào lỗ sâu, khi ăn đồ ăn nóng, lạnh sẽ bị nhức, đau ê buốt vô cùng.

Khi thấy một trong những triệu chứng trên thì có thể bạn đã bị sâu răng, cần đến phòng khám nha khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời, ngăn ngừa không bị lây sang các răng khác, không phát triển thêm nữa.

Một số thông tin cần thiết trong việc chữa sâu răng

Chống bệnh sâu răng

Để răng không bị sâu, duy trì và bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe, thì nên vệ sinh răng miệng mỗi ngày và đúng cách. Đánh răng 2-3 lần/ngày, buổi sáng vừa thức dậy và trước khi ngủ và sau khi ăn.

Có thể dùng thêm nước súc miệng, dùng chỉ nha khoa, nhai kẹo cao su nếu bạn không thể đánh răng lúc đó và nhớ đến nha sĩ thăm khám định kỳ.

Kết

Sâu răng là một loại bệnh lý sẽ gây khó chịu, đau nhức cho người bệnh, ăn uống không cảm thấy ngon nữa. Vì vậy hãy bảo vệ, giữ gìn răng miệng mỗi ngày để có một hàm răng chắc khỏe. Tham khảo các sản phẩm, dụng cụ chăm sóc răng miệng tại đây.

Giá Chăm sóc răng miệng mới nhất

  1. Bàn chải đánh răng Chicco cá xanh giá 121.500₫
  2. Bàn chải đánh răng Nuk 256207 (1-3 tuổi) giá 96.000₫
  3. Bàn chải rung Summer Infant SM14504 giá 284.050₫
  4. Bàn Chải Tập Đánh Răng Farlin BF117 xỏ ngón giá 46.800₫
  5. BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG BASILIC D082 giá 80.750₫
  6. Bộ Chăm Sóc Răng Miệng 3 Giai Đoạn Summer SM14424 giá 132.300₫
  7. Bàn Chải Đánh Răng Bảo Vệ Nướu Kuku KU5374 giá 147.000₫
  8. Bàn chải đánh răng lúa mạch 4 cây giá 9.999₫
  9. Bàn chải đánh răng Clear Clean KAO Nhật giá 45.500₫
  10. Bàn chải đánh răng thông minh Sonic giá 18.000₫
Tags: Chăm sóc răng miệng , Bàn chải đánh răng , Kem đánh răng