Tư vấn về 3 loại bình rửa mũi tốt nhất hiện nay

Môi trường bụi bẩn như hiện nay thì việc hô hấp sẽ bị ảnh hưởng, mũi sẽ tích tụ, bám lại những vi khuẩn, chất nhờn từ bên ngoài ngày càng nhiều từ đó các loại bệnh viêm xoang, viêm mũi từ đó mà hình thành và phát triển.

Môi trường bụi bẩn như hiện nay thì việc hô hấp sẽ bị ảnh hưởng, mũi sẽ tích tụ, bám lại những vi khuẩn, chất nhờn từ bên ngoài ngày càng nhiều từ đó các loại bệnh viêm xoang, viêm mũi từ đó mà hình thành và phát triển.

Để khắc phục và ngăn ngừa tình trạng này sẽ xảy ra thì hãy sắm cho mình một chiếc bình rửa mũi. Nó sẽ hỗ trợ trong việc làm sạch, vệ sinh sâu bên trong khoang mũi để đẩy những chất cặn bẩn, vi khuẩn và chất nhờn ra bên ngoài.

Tư vấn về 3 loại bình rửa mũi tốt nhất hiện nay

Một số loại bình rửa mũi

Bình rửa mũi là một dụng cụ hút mũi được lựa chọn sử dụng nhiều bởi tính hiệu quả cao và việc vệ sinh mũi đạt chất lượng tốt mặc dù chỉ với những bước đơn giản. Có nhiều thiết kế và các loại bình khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn:

Đối tượng sử dụng

- Bình rửa cho bé: Thiết kế loại dành riêng cho trẻ sẽ nhỏ và vừa vặn, áp lực đẩy nước sẽ nhẹ, các chất bẩn bên trong mũi của bé sẽ được làm sạch mà không gây tổn thương gì đến niêm mạc. Kích thước của dầu dẫn nhỏ để phù hợp với mũi của bé.

- Bình rửa cho người lớn: Dung tích bình và thiết kế cũng sẽ lớn hơn, vòi dẫn nước rửa của bình có kích thước phù hợp với mũi người lớn. Tốc độ và áp suất khí đẩy nước cũng sẽ nhanh và mạnh hơn so với loại cho bé.

Chất liệu

- Bằng nhựa với dáng đứng: loại thiết kế này sẽ kiểm soát được áp suất khí đẩy nước lên để rửa mũi sâu bên trong khoang, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn một cách hiệu quả mà còn dễ sử dụng. Nên chọn loại nhựa ABS hay nhựa PP an toàn, tránh những loại nhựa độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Bằng gốm sứ: ưu điểm là sẽ dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng, nhưng áp suất của bình sẽ khó điều chỉnh được, tốc độ xịt cũng từ đó mà không như ý.

Tư vấn về 3 loại bình rửa mũi tốt nhất hiện nay

Điều chỉnh áp suất

Kiểu dáng của bình và dáng vòi phun sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến áp lực, áp suất của dòng nước rửa. HIện nay có 2 dáng vòi phổ biến là vòi thẳng và vòi móc.

Vòi thẳng: khi dùng sẽ nghiêng bình để vòi hướng vào phần mũi, lựa bóp cần dùng cũng sẽ phải mạnh hơn mới tạo áp lực nước đưa vào mũi tốt nhất. Vì vậy khó kiểm soát với áp lực nước nên dễ gây sặc.

Vòi móc: với thiết kế là dốc ngược bình lên trên, chỉ cần bóp nhẹ lực ở tay thì áp lực nước sẽ được lưu thông ổn định, không cần quá mạnh tay mà vẫn đều nhẹ, niêm mạc cung không bị ảnh hưởng.

Thương hiệu và giá thành

Các thương hiệu của bình nước rửa mũi được nhiều người tiêu dùng quan tâm và chọn mua. Thương hiệu lớn với công nghệ tiên tiến cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn và nguyên vật liệu được kiểm soát an toàn, cấp phép và chứng nhận cho phép lưu hành.

Nên chọn các sản phẩm với nguồn gốc sản xuất được ghi rõ ràng, vì đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe nên cần đặc biệt chú ý cao. Một chiếc bình rửa mũi sẽ có khá nhiều mức giá da dạng khác nhau, từ 100-300K, tùy vào thiết kế, chất liệu, kiểu dáng và thương hiệu.

Tư vấn về 3 loại bình rửa mũi tốt nhất hiện nay

Top 3 thương hiệu bình rửa mũi

Bình rửa mũi Neilmed

Neilmed có xuất xứ từ Mỹ, với chất lượng hoàn toàn an toàn và uy tín được gửi đến người tiêu dùng. Dung tích của bình phổ biến là 120ml => 240ml, chất liệu nhựa được sử dụng ở bình hoàn toàn cao cấp và an toàn đạt tiêu chuẩn FDA ở Mỹ.

Bình rửa mũi Neilmed với phần thân bình mềm, dễ bóp từ đó áp lực đẩy dung dịch nước rửa lên khoang mũi, lưu lượng nước ở mức ổn định, niêm mạc không bị tổn thương, giá thành có vẻ hơi cao.

Bình rửa mũi Nasal Rinse

Tiếp theo cũng là thương hiệu đến tử Mỹ, với chất liệu được sử dụng là nhựa mềm cao cấp, an toàn, không gây độc hại đến sức khỏe  người tiêu dùng. 

Thiết kế đầu phun bình rửa mũi Nasal Rinse tập áp suất ổn định, tia nước khi rửa mũi vừa đủ mạnh nên niêm mạc ở mũi không bị ảnh hưởng. Nhưng do thiết kế kín nên khi vệ sinh sẽ khó khăn ở phần bên trong, giá thành thì vừa phải.

Tư vấn về 3 loại bình rửa mũi tốt nhất hiện nay

Bình rửa mũi Dr Green

Thương hiệu Việt, đáp ứng những nhu cầu cần thiết của người Việt, với phần vòi thẳng, dung tích của bình lớn nên tạo

Áp lực nước khi rửa mũi cho bé và người lớn sẽ ổn định, chất liệu cũng an toàn và cao cấp, giá thành phải chăng.

Lời kết

Vệ sinh, rửa mũi hàng ngày thật sự cần thiết ở mọi lứa tuổi, nhất là với môi trường bụi bẩn như hiện nay thì không thể bỏ qua việc vệ sinh mũi. Hãy sắm ngay cho mình một chiếc bình và dung dịch rửa mũi phù hợp và an toàn nhất.

Giá Bình Rửa Mũi mới nhất

  1. Bình rửa mũi 2 trong 1 Nanocare giá 145.000₫
  2. Bình rửa mũi cao cấp Emcur giá 114.000₫
  3. Bình rửa mũi Waterpulse giá 15.000₫
  4. Bình rửa mũi Dr.Green giá 180.529₫
  5. Bình Rửa Mũi Xoang Cát Linh SinuFresh giá 101.000₫
Tags: Bình Rửa Mũi