Tại sao da nhờn cần phải được dưỡng ẩm??

Việc chăm sóc, dưỡng da mỗi ngày là một điều vô cùng cần thiết đối với mọi người, dù là phái nam hay phái nữ, người lớn tuổi hay người trẻ. Vì việc thiếu ẩm với mọi loại da là điều vô cùng không gây nên một làn da xấu xí.

Việc chăm sóc, dưỡng da mỗi ngày là một điều vô cùng cần thiết đối với mọi người, dù là phái nam hay phái nữ, người lớn tuổi hay người trẻ. Vì việc thiếu ẩm với mọi loại da là điều vô cùng không gây nên một làn da xấu xí.

Đặc biệt là với làn da dầu thì việc thiếu ẩm sẽ dẫn đến việc da mặt nổi mụn, lỗ chân lông to và luôn bết dầu. Vì vậy những ai đang mang làn da dầu thì nên tìm hiểu và lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với làn da của mình.

Tại sao da nhờn cần phải được dưỡng ẩm??

Dưỡng ẩm để kiềm dầu ở trên da

Khi lựa chọn một dòng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da dầu thì công dụng sẽ giúp cho làn da được cân bằng độ ẩm, sự tiết dầu ở trên bề mặt da sẽ được hạn chế một cách tối đa nhất. 

Với những làn da thiên về nhờn thì nên ưu tiên chọn những loại kem dưỡng ẩm có dạng gel hay dạng sữa với chất nhẹ hơn là với những loại có dạng kem, da sẽ bị bí bách không thoát ra được những lượng dầu ra bên ngoài.

Tránh tình trạng lão hóa

Dấu hiệu để nhận biết da bị lão hóa là xuất hiện các vết chân chim ở phần đuôi mắt, các nếp nhăn. Tuy nhiên với loại da dầu nhờn thì tình trạng lão hóa sẽ xảy ra chậm hơn so với những loại da khác như da khô, da hỗn hợp.

Tuy vậy chúng ta cũng cần biết những cách bảo vệ, chăm sóc mặt với những phương pháp riêng biệt, cung cấp hay dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ giúp cho da luôn căng đầy sức sống và tình trạng lão hóa sẽ được ngăn chặn.

Da sẽ có lớp bảo vệ bên ngoài

Với những người sở hữu làn da nhờn hay dễ bị nổi mụn thì khi dùng những dòng sản phẩm để điều trị mụn như benzoyl peroxide, retinoids là những loại làm cho da khô đi. Nếu không sử dụng kèm kem dưỡng ẩm thì da sẽ dễ bị ửng đỏ, gây ngứa, có thể gây lột da.

Từ đây, có thể thấy kem dưỡng ẩm sẽ giữ vai trò giúp da làm dịu đi các hiện tượng gây ngứa, lột da hay ửng đỏ, mà các công dụng như một màn chắn để bảo vệ da khỏi các tác nhân như trên.

Tại sao da nhờn cần phải được dưỡng ẩm??

Giúp da được làm dịu

Thông thường đối với cá sản phẩm kiềm dầu, điều tiết bã nhờn sẽ giúp các lượng dầu hay bã nhờn được hút đi càng nhiều càng tốt, da sẽ nhanh chóng được làm sạch. Điều này tương đồng với việc da sẽ dễ bị gây ngứa, khô ráp.

Vì thế khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu sẽ giúp cân bằng lại tuyến bã nhờn trên da mà không còn cảm thấy thô ráp hay ngứa gây khó chịu nữa. 

Mẹo khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Các dòng sản phẩm được chiết xuất từ thực vật tự nhiên chứa ít dầu thì nên ưu tiên lựa chọn

Những dòng sản phẩm dưỡng ẩm có chứa cồn không nên chọn dùng vì xài lâu da sẽ mất độ cân bằng.

Kem dưỡng ẩm có chứa mùi, chất bảo quản, chất tạo mùi cũng không nên lựa chọn để sử dụng vì da sẽ gây kích ứng, nổi mụn, gây ngứa.

Thử dưỡng ẩm da bằng các phương pháp tự nhiên như mặt nạ trứng, tinh dầu argan,... cũng sẽ rất hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng.

Tại sao da nhờn cần phải được dưỡng ẩm??

Lưu ý trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm

- Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng ngay khi bạn vừa mới tắm hay vừa mới rửa mặt ra. Vì lúc này da sẽ hấp thu tốt nhất ở trạng thái ẩm.

- Nên massage kem dưỡng ẩm trên da mặt để giúp da được rạng ngời và thẩm thấu sâu vào trong.

- Tán kem thật kỹ, nhất là ở vùng trán, mang tai và phần chân tóc. Thông thường chúng ta sẽ có thói quen là tán từ giữa mặt đi ra ngoài 2 bên, nên phần kem sẽ bị ứ lại và lỗ chân lông sẽ bị bít gây nên hiện tượng là mụn.

- Chỉ nên sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ không nên lấy quá nhiều, chấm vào 5 điểm trên mặt là trán, mũi, cằm và 2 bên má và tán nhẹ đều.

Lời kết

Với những ưu điểm bên trên thì việc da dầu gây nhờn thật sự cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm. Phải cẩn thận trong việc lựa chọn và cân nhắc về các dòng sản phẩm kem dưỡng da cho da nhờn. Tham khảo các dòng kem dưỡng ẩm và mức giá tại đây.

Giá Kem dưỡng ẩm mới nhất

  1. Kem dưỡng ẩm giảm mụn Vichy Normaderm Tri-Activ 50ml giá 589.050₫
  2. Kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày cho da mặt Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 118ml giá 320.000₫
  3. Kem chống nắng dưỡng ẩm Nature Republic California Aloe Daily Sun Block SPF50+ PA++++ 57ML giá 190.000₫
  4. Kem dưỡng ẩm Bioderma Atoderm Creme 200ml giá 273.000₫
  5. Kem dưỡng làm dịu da, dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio Light Soothing Cream 40 ml giá 349.000₫
  6. Kem Dưỡng Ẩm Ngày Và Đêm Botani Olive Repair Cream Day & Night Moisturiser 30ml giá 389.000₫
  7. Kem Dưỡng Ẩm Tối Ưu Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream (50g) giá 157.900₫
  8. Kem dưỡng ẩm dành cho da thường đến hỗn hợp SVR Hydraliane Legere 40ml giá 339.000₫
  9. Kem dưỡng ẩm dành cho da khô đến rất khô SVR Hydraliane Riche 40ml giá 332.000₫
  10. Kem dưỡng phục hồi độ ẩm và bảo vệ môi La Roche Posay Cicaplast Lips 7.5ml giá 224.000₫
Tags: Kem dưỡng ẩm