Phòng virus Corona tối ưu hơn bằng cách đeo khẩu trang đúng cách

Virus Corona dễ dàng lây nhiễm qua nước bọt bắn ra trong quá trình giao tiếp nói chuyện giữa người với người thế nên có thể nói, đeo khẩu trang hiện nay chính là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả nhất.

Virus Corona dễ dàng lây nhiễm qua nước bọt bắn ra trong quá trình giao tiếp nói chuyện giữa người với người thế nên có thể nói, đeo khẩu trang hiện nay chính là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, bạn đã biết cách đeo khẩu trang một cách chính xác chưa?

Phòng virus Corona tối ưu hơn bằng cách đeo khẩu trang đúng cách

Cách thức đeo khẩu trang đúng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khẩu trang đang được bày bán, tuy nhiên lựa chọn kinh tế nhất cũng như đảm bảo hiệu quả tốt nhất để đối chọi với Corona chính là khẩu trang y tế. Đối với khẩu trang y tế, bạn cần chú ý chọn các sản phẩm khẩu trang có từ 3 lớp để có thể đảm bảo được hiệu quả phòng bệnh. Lớp ngoài cùng của sản phẩm sẽ được thiết kế chống thấm nước, điều này sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những giọt nước nhỏ bắn ra từ miệng của người bệnh khi họ nói chuyện, ho hoặc hắt hơi. Lớp giữa có tác dụng chống lại các hạt bụi nhỏ và vi khuẩn tấn công, lớp cuối cùng sẽ có chức năng thấm hút mồ hôi giúp người mang thoải mái, dễ hít thở hơn trong quá trình sử dụng.

Mặc dù khẩu trang y tế có thể bảo vệ cho bạn tránh khỏi các giọt nước bọt nhỏ nhưng khả năng này chỉ thật sự hiệu quả khi bạn đeo đúng cách. Câu hỏi đặt ra là, đeo khẩu trang thế nào là đúng? Bạn cần chú ý:

- Khẩu trang y tế chỉ nên được sử dụng 1 lần, khi đã tháo ra thì không sử dụng lại. Tốt nhất nên thay khẩu trang mới nhiều lần trong ngày.

- Nên đảm bảo che kín miệng và mũi.

- Không chạm tay vào khẩu trang kể cả là phía ngoài, điều này sẽ làm tăng lượng vi khuẩn bám vào khẩu trang, làm giảm hiệu quả phòng bệnh.

- Khi vứt khẩu trang nên chú ý cầm ở phần dây đeo.

- Rửa tay sạch bằng xà phòng khi tháo khẩu trang.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khẩu trang y tế đang là sản phẩm “hot hàng” rất khó để mua số lượng nhiều, đối với đặc điểm cũng như cách thức lấy nhiễm của virus Corona, bạn hoàn toàn có thể sử dụng khẩu trang vải thay thế. Cách thức sử dụng đúng cách hoàn toàn giống khẩu trang y tế, điểm khác biệt duy nhất là bạn cần chú ý giặt sạch thường xuyên sau mỗi lần sử dụng (nên chuẩn bị nhiều khẩu trang để thay thế).

Phòng virus Corona tối ưu hơn bằng cách đeo khẩu trang đúng cách

Những nhận thức không đúng về khẩu trang

Rất nhiều người dùng hiện nay không những sử dụng khẩu trang sai cách mà còn có những nhận thức không đúng về khẩu trang.

- Có thể ngăn chặn 100% vi khuẩn - vi rút

- Nếu bạn sử dụng khẩu trang y tế, bạn vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh do sản phẩm không có bộ lọc khí, chính vì thế sẽ không thể đảm bảo an toàn tối đa cho bạn trước virus. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những sản phẩm hỗ trợ phòng bệnh cực kỳ tối ưu.

- Luôn phải đeo khẩu trang

- Điều này hoàn toàn không cần thiết, bạn chỉ cần sử dụng khi tiếp xúc với người bạn hoặc đi đến nơi đông người. Nếu chỉ ở nhà thì không cần thiết phải sử dụng.

- Chỉ khẩu trang “sang - xịn” như N95 mới có thể phòng virus Corona

- Đúng là với bộ phận lọc khí thì N95 là một lựa chọn tốt, như do đặc thù kích cỡ và cách thức lây nhiễm của virus Corona thì chiếc khẩu trang tù túng, giá thành đắt đỏ thậm chí sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở khi sử dụng thời gian dài như N95 là hoàn toàn không cần thiết.

Phòng virus Corona tối ưu hơn bằng cách đeo khẩu trang đúng cách

Một số chú ý khác để phòng bệnh hiệu quả

- Bệnh cạnh đeo khẩu trang bạn cũng đừng quên một số vấn để sau:

- Vệ sinh tay thường xuyên bằng nước rửa tay hoặc nước rửa tay khô

- Khi xuất hiện những triệu chứng ho, cảm, sốt, mệt mỏi,...nên đến bệnh viện, các cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra.

- Bổ sung nhiều Vitamin C tăng đề kháng cơ thể.

Kết

Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn, chúc bạn nhiều sức khỏe. Có thể tham khảo thêm nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại đây.

Giá Khẩu trang Y tế mới nhất

  1. Cùng Laila Khám Phá Về Virus Corona giá 36.750₫
  2. Luật Phòng, Chống Bệnh Truyền Nhiễm - Hướng Dẫn Công Tác Y Tế Cộng Đồng Và Phòng Chống Dịch Bệnh Virus Corona giá 240.000₫
  3. Khẩu Trang Y Tế 4U Med giá 36.000₫
  4. Khẩu Trang Y Tế Hoa Tiết Cho Người Lớn giá 49.000₫
  5. Khẩu Trang Y Tế Mayan 3D Mask giá 16.500₫
Tags: Khẩu trang Y tế , Virus Corona