7 phương pháp chữa say xe hiệu quả khi đi xe

Việc về quê thăm gia đình vào những ngày lễ lớn hay dịp Tết đối với người xa nhà, đi du lịch cùng người thân, gia đình, bạn bè với một số người bị mắc chứng say xe thì hoàn toàn là một cơn ác mộng.

Việc về quê thăm gia đình vào những ngày lễ lớn hay dịp Tết đối với người xa nhà, đi du lịch cùng người thân, gia đình, bạn bè với một số người bị mắc chứng say xe thì hoàn toàn là một cơn ác mộng.

Có một số người chỉ cần ngửi thấy mùi xe khi vừa mới đến bến xe, lên xe hay xe chạy vụt qua thôi cũng đã cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu. Hãy cùng tìm hiểu một số cách để việc say xe không còn áp lực nữa.

7 phương pháp chữa say xe hiệu quả khi đi xe

Cách chống say hiệu quả

Tuy say xe không phải là một loại bệnh nhưng nó làm cho người bị say luôn trong tình trạng vô cùng khó chịu và bất tiện mỗi lần có chuyến đi xa. Mỗi khi có chuyến đi xa sẽ cho ta những cảm giác vui mừng, phấn khởi vì được đi chơi, du lịch, thăm gia đình, bạn bè nhưng khi lên xe thì mọi thứ như sụp đổ hoàn toàn.

Với những trường hợp bị say xe nặng thì triệu chứng bị say xe sẽ còn dai dẳng cho đến khi bạn đã xuống xe, cả ngày trong tình trạng mệt mỏi, lừ đừ. Vì vậy với những người bị say xe nặng hay nhẹ thì đi xe khách, xe buýt luôn là nỗi ám ảnh khôn nguôi.

Nguyên nhân gây say xe

Tại sao lại bị say xe? Tình trạng bạn thấy nhức đầu, buồn nôn và chóng mặt chủ yếu là do sự mâu thuẫn giữa các giác quan của cơ thể với nhau. Nếu khi bạn đang ngồi trên xe mà không nhìn ra ngoài đường cửa sổ thì sẽ không cảm nhận được sự di chuyển và não sẽ hiểu là bạn đang ngồi im.

Thực tế thì các cơ quan phụ khách cảm giác cân bằng thì nhận được thông tin đưa về não là bạn đang di chuyển. Vì vậy giữa các cơ quan sẽ có sự mâu thuẫn về việc nhận tín hiệu khác nhau nên việc gây chóng mặt, buồn nôn và đổ mồ hôi sẽ xảy ra.

7 phương pháp chữa say xe hiệu quả khi đi xe

Một số cách trị say xe hiệu quả

Ngủ đủ giấc

Dù bạn có nằm trong trường hợp là say hay không say xe thì bạn cũng nên ngủ đủ giấc trước khi xuất phát đi chơi xa, đây là một điều khá là quan trọng. Vì trước một chuyến đi xa nào đó chúng ta thường hay nôn nao, hồi hộp, khó ngủ nên hãy cố gắng ngủ đủ giấc để mang đến một tinh thần tốt nhất. Vì càng mệt mỏi, thiếu ngủ thì việc dễ bị say xe càng nặng.

Lựa chỗ ngồi tốt

Chắc chắn rằng bạn mua vé sớm để chọn một chỗ ngồi thích hợp ở hàng ghế đầu, tốt nhất là bên cạnh hoặc sau bác tài. Vì ở vị trí hàng đầu thì mắt và tai sẽ gửi các tín hiệu đồng bộ cùng các cơ quan cảm giác cân bằng, nên các cơ quan không gây mâu thuẫn xảy ra say xe.

Ăn nhẹ trước khởi hành

Nhận định của người say xe là sợ ăn sẽ gây chướng bụng dễ bị ói hơn thì đây là một nhận định sai lầm. Cơ thế chúng ta khi bị đói sẽ dễ gây say xe hơn vì vậy nên ăn nhẹ không nên quá nhiều, không ăn cay, béo và không nên uống sữa trước khi đi.

Đeo khẩu trang

Hãy trang bị cho mình một chiếc khẩu trang để ngừa khi mùi xe sẽ khiến bạn bị khó chịu, mùi động cơ xe khó ngửi. Chọn loại khẩu trang mỏng nhẹ không cần quá to hay dày vì sẽ khiến bạn khó thở.

Uống thuốc chống say xe

Nếu bạn trong tuýp ngừa say xe nặng thì phương pháp bạn nên chọn là uống thuốc ngừa say xe. Chú ý là nên uống thuốc trước 30 phút rồi mới lên xe, không bạn uống trên xe thì thuốc chưa ngấm thì chưa có tác dụng ngừa được.

Ngủ trên xe

Cách hiệu quả nhất mà mọi người nên chọn đó là ngủ suốt quá trình ngồi trên xe, chọn loại giường nằm để dễ ngủ hơn. Chỉ việc nhắm mắt ngủ một giấc dài mà xuống xe khi đã đến nơi.

Nói chuyện với người kế bên và xung quanh

Hãy bắt chuyện với những người ngồi kế hay xung quanh bạn sẽ giúp bạn xua đi cảm giác say xe, thoải mái, vui vẻ.

7 phương pháp chữa say xe hiệu quả khi đi xe

Lời kết

Bài viết đã nêu ra 7 cách chống say xe khá là hiệu quả khi đi xe khách, xe buýt. Những bạn bị say xe nặng nên tham khảo để tìm ra cho mình một phương pháp tốt nhất khi đi xa.

Giá Thuốc say xe mới nhất

  1. Tiêu không hạt Organic Bầu Mây 10g - Tủ thuốc di dộng giúp Kích thích ăn uống và cải thiện hệ tiêu hóa, Chống buồn ngủ, giúp tỉnh táo khi làm việc và say tàu xe giá 150.000₫
Tags: Thuốc say xe