Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Giúp vệ sinh da mặt được trở nên dễ dàng hơn thì dòng sản phẩm sữa rửa mặt được ra đời để hỗ trợ, giúp ích cho việc vệ sinh da mặt. Loại bỏ các chất bã nhờn, các lớp bụi bẩn trên bề mặt da sau một ngày dài buôn ba ở ngoài đường.

Vệ sinh cho da mặt là công việc hàng ngày cho các chị em phụ nữ, chỉ cần bỏ sót một ngày là chúng ta đang giúp các nốt mụn có cơ hội chen nhau nổi lên mặt, nỗi trăn trở không của riêng ai.

Giúp vệ sinh da mặt được trở nên dễ dàng hơn thì dòng sản phẩm sữa rửa mặt được ra đời để hỗ trợ, giúp ích cho việc vệ sinh da mặt. Loại bỏ các chất bã nhờn, các lớp bụi bẩn trên bề mặt da sau một ngày dài buôn ba ở ngoài đường.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Da thường

Nếu trường hợp da bạn thuộc tuýp da thường thì việc vệ sinh cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn vì đa phần da loại này sẽ ít gặp các trường hợp ảnh hưởng gì trên da sau khi dùng sữa rửa mặt

Nên chọn những dòng sản phẩm dạng bọt hay kem với tác dụng làm sạch với độ PH từ 4.5 cho đến 6.5 dịu nhẹ, không quá nặng, chất liệu được chiết xuất từ thiên nhiên thì càng tốt và khuyến khích khi rửa cho da thường.

Da mụn hay da dầu

Điểm nổi bật của dòng da mụn hay da dầu là tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ nên tình trạng lỗ chân lông giãn nở ra to và luôn bóng dầu là điều không thể tránh khỏi. Nên các lớp bụi bẩn, vi khuẩn sẽ dễ bám chặt lên da, nếu không được vệ sinh, chùi rửa thường xuyên, đúng cách thì lỗ chân lông sẽ bị bít tắc và gây nên mụn.

Đối với da mụn thì loại sữa rửa mặt nền chọn là dạng bọt là tốt nhất, kiểm tra trong thành phần có chứa surfactants sẽ giúp cho việc tẩy rửa các chất bã nhờn ra khỏi mặt một cách nhanh chóng cũng như hiệu quả nhất.

Da khô

Bạn thuộc dòng da khô thì dòng sữa rửa mặt chúng tôi khuyên bạn dùng nên là dạng kem mà nên có chứa nhiều dưỡng chất dưỡng hay giữ ẩm như Acid béo, dầu,... giúp da vừa được làm sạch khỏi các tác nhân như bụi bẩn mà còn được giữ ẩm cho da coa.

Không nên chọn loại sữa rửa mặt có độ làm sạch quá cao vì khi đó các lớp màng giữ ẩm có sẵn trên da sẽ bị mất đi luôn từ đó da bạn cũng càng trở nên khô ráp hơn lúc ban đầu.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Da nhạy cảm

Loại da khó chăm sóc, khó chiều nhất trong các loại da vì sử dụng không đúng loại với thành phần gây kích ứng thì da sẽ bị nổi mụn, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các loại mỹ phẩm không hợp hay thời tiết thay đổi thất thường.

Da này sẽ biểu hiện rõ cho chúng ta thấy là da rất yếu, mỏng, sần sùi cũng như lỗ chân lông to. Nhưng đừng lo các nhà sản xuất đã cho ra một dòng sữa rửa mặt chuyên biệt chỉ dành riêng cho loại da nhạy cảm này.

Nên chú ý quan sát và lựa chọn những dòng sản phẩm có đề chữ Sensitive Cleansing Foam là loại sản phẩm mà da này có thể sử dụng được. Cũng như một số dòng sản phẩm được chiết xuất từ thành phần có trong tự nhiên như bùn khoáng, lô hội, trà xanh, oải hương, hoa hồng,... cũng được khuyến khích khi chọn mua.

Da hỗn hợp

Tình trạng da cuối cùng mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này là da hỗn hợp, một loại da được đánh giá là với nhiều đặc tính phức tạp so với những loại da khác, được thể hiện điểm riêng biệt và rõ rệt nhưng với loại này thì nó tổng hợp đủ mọi tình trạng.

Sự di truyền từ các thành viên, người thân trong gia đình hay cơ chế thay đổi hormone trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến loại da này. Nếu bạn là một trong những tình trạng da hỗn hợp thì các dòng sữa rửa mặt chứa salicylic hay axit salicylic sẽ cải thiện được trường hợp này.

Với khả năng làm sạch sâu các lỗ chân lông từ bên trong, bụi bẩn và các chất bã nhờn, bên cạnh đó các loại sữa rửa mặt chứa nhiều sulfates hay xà phòng thì nên tránh xa, không nên chọn cho dòng da hỗn hợp.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Lời kết

Sữa rửa mặt là một dòng sản phẩm vô cùng quan trọng và cần thiết giúp da được bảo vệ khỏi các tác nhân gây ảnh hưởng bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn, khói bụi. Nên hiểu làn da mình thuộc loại nào để dễ dàng lựa chọn cho đúng nhất. Hãy nhấp vào đây để tham khảo các dòng sữa rửa mặt và các mức giá khi bạn đang băn khoăn khi mua.

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Gel rửa mặt trị mụn Neutrogena Oil Free Acne Wash 269ml giá 239.000₫
  2. Sữa rửa mặt cho nam Neutrogena Men Invigorating Face Wash 150ml giá 349.000₫
  3. Gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel 100ml giá 145.000₫
  4. Sữa rửa mặt LOreal White Perfect Milky Foam 100ml giá 109.000₫
  5. Sữa Rửa Mặt 3W Clinic Brown Rice Foam Cleansing 100ML giá 22.000₫
  6. Sữa rửa mặt 3W Clinic Premium Placenta Clear Foam Cleansing (180ml) giá 85.000₫
  7. Sữa Rửa Mặt 3W Clinic Green Tea Foam Cleansing 100ml giá 22.000₫
  8. Sữa rửa mặt Collagen 3W Clinic Collagen Foam Cleansing 100ml giá 22.000₫
  9. Gel rửa mặt kiểm soát nhờn Acnes Oil Control Cleanser 100g giá 60.000₫
  10. Sữa rửa mặt hạt mơ BeauMore Episode Scrub Foam Cleansing White 120g giá 66.000₫
Tags: Sữa rửa mặt