Kinh nghiệm lựa chọn máy hút chân không tốt hiện nay

Hiện nay máy ép chân không có thể được xem là một công cụ đắc lực trong nhà bếp để giúp các chị em phụ nữ dễ dàng bảo quản các loại thực phẩm trong một thời gian dài nếu không có thời gian mua sắm mỗi ngày.

Không chỉ giúp việc bảo quản thức ăn được lâu dài mà còn đảm bảo được chất lượng và độ an toàn chất lượng của thực phẩm là những mặt tốt của một chiếc máy hút chân không bạn nên có.

Hiện nay máy ép chân không có thể được xem là một công cụ đắc lực trong nhà bếp để giúp các chị em phụ nữ dễ dàng bảo quản các loại thực phẩm trong một thời gian dài nếu không có thời gian mua sắm mỗi ngày.

Kinh nghiệm lựa chọn máy hút chân không tốt hiện nay

Thế nào là máy hút chân không???

Máy hút chân không còn có tên gọi là Vacuum Extractor, được xem là một phương pháp hữu hiệu để giúp việc bảo quản thực phẩm mỗi ngày mà không sợ bị hư, úng hay dập nát mà còn để được lâu.

Đây được xem là phương pháp thông dụng trong các nhà máy, xí nghiệp thực phẩm với việc đóng gói chân không, đảm bảo y tế, thực phẩm, dược phẩm và hoàn toàn yên tâm là các loại máy móc chuyên dụng tránh khỏi việc bị nấm mốc.

Không chỉ đối với những loại thực phẩm tươi sống được kéo dài thời gian dự trữ và nguyên liệu chế biến được bảo quản mà các loại rau củ quả, hạt khô, gia vị và nhiều loại sản phẩm khác cũng được bảo quản tương tự nhờ máy ép chân không

Nguyên lý và cấu tạo hoạt động

Xét về mặt cơ bản thì máy ép chân không có cấu tạo bao gồm 2 bộ phận chính đó là bộ phận gia nhiệt để giúp phần miệng bao bì được hàn lại và bộ phận kế tiếp là bơm chân không để phần không khí được hút ra ngoài từ đó tạo ra chân không.

Còn một số bộ phận khác của máy như nắp máy, rãnh thoát nước, vỏ máy, màn hình hiển thị, dao cắt, công tắc, đèn LED sẽ có những chất liệu, thiết kế khác nhau tùy theo thương hiệu hay xuất xứ của dòng máy đó là ở đâu, hãng nào.

Quá trình hoạt động cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần đưa phần miệng bao bì đã có để thực phẩm trong đó vào cố định vị trí chính xác theo tờ hướng dẫn có sẵn. Sau đó đậy nắp lại, mở công tắc máy sẽ hoạt động.

Sau thời gian mà người dùng đã cài đặt sẵn để hàn miệng túi thì máy hút chân không sẽ tự động ngắt hay sẽ có tín hiệu, reng để giúp báo hiệu cho người dùng biết là đã xong.

Kinh nghiệm lựa chọn máy hút chân không tốt hiện nay

Phân loại máy ép chân không

Đối với dòng máy ép chân không thì trên thị trường hiện nay có 3 dòng máy thông dụng: máy ép chân không công nghiệp, máy ép dành cho gia đình và loại còn lại là máy ép chân không cầm tay hay còn gọi là mini.

Máy ép chân không công nghiệp

Như tên gọi đã nêu thì dòng máy ép này dành cho các công ty, xí nghiệp đặc trưng là công suất hoạt động lớn, với thời gian sử dụng lâu dài. Sử dụng được suốt nhiều giờ đồng hồ là điểm nổi bật của dòng máy hút chân không công nghiệp.

Điểm cộng tiếp theo và khác hơn so với những dòng máy chân không khác đó là máy có thể hút một lúc được nhiều túi hơn mà nhưng loại khác không làm được. Đây là dòng sản phẩm phù hợp để giúp các nhà máy, xí nghiệp sử dụng.

Máy hút chân không gia đình

Dòng máy này phù hợp để sử dụng trong gia đình vì tính tiện dụng và việc vệ sinh được đảm bảo. Chỉ với những thao tác đơn giản không mất quá nhiều công sức mà máy ép chân không gia đình sẽ giúp bạn có được những túi đựng thực phẩm bảo quản và an toàn để xếp ngăn nắp trong ngăn tủ lạnh.

Kinh nghiệm lựa chọn máy hút chân không tốt hiện nay

Máy hút chân không cầm tay hay mini

Đây là dòng máy hút chân không với thiết kế đơn giản, sử dụng phải dùng lực ở tay để giúp không khí trong túi được đẩy ra ngoài và vô cùng nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích như những dòng máy khác.

Vì những tiện ích mà dòng máy này đem đến là đạt được hiệu quả và dễ sử dụng với túi thực phẩm có trọng lượng vừa phải mà dòng máy này được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Tuy vậy nó cũng có nhược điểm nhưng không đáng kể là phải dùng sức và mất một lượng thời gian để không khí trong túi được hút ra bên ngoài. Nếu phải sử dụng thường xuyên với số lượng nhiều thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại máy hút chân không gia đình.

Lời kết

Bài viết đã định nghĩa cũng như phân loại về 3 dòng máy cơ bản của máy hút chân không mà các bạn có thể dễ dàng tìm mua. Hãy tìm hiểu và suy xét cẩn thận về dòng máy mà bạn sắp mua để không phải tiền mất tật mang. Tham khảo sản phẩm gia dụng nhà bếp tại đây.

Giá Máy Hút Chân Không mới nhất

  1. Máy hút chân không DZ 300A giá 1.183.857₫
  2. Máy hút chân không DZ300B giá 1.476.000₫
  3. Máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812 giá 959.000₫
  4. Máy hút chân không SUNHOUSE SHD5833 giá 940.000₫
  5. Máy hút chân không Fresh Pack Pro giá 234.773₫
  6. Máy hút chân không Sunhouse SHD5855 giá 2.699.000₫
  7. Máy Hút Chân Không BlueStone VSB-2735 giá 1.299.000₫
  8. MÁY HÚT CHÂN KHÔNG VALUE VE115N giá 1.339.000₫
  9. MÁY HÚT CHÂN KHÔNG VALUE VE125N giá 1.639.000₫
  10. Máy hút chân không công nghiệp khô và ướt RONEGYE RE0415 giá 1.075.667₫
Tags: Máy Hút Chân Không , Gia dụng nhà bếp