Người mang thai có nên ăn tôm không??

Trong khi mang thai việc ăn uống là cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng từ mẹ truyền sang bé để giúp bé được phát triển tốt nhất.

Mang thai là một việc vô cùng khó khăn và cầu kỳ, luôn phải cẩn trọng trong mọi thứ, từ cách đi đứng, ăn uống, ăn mặc,... Trong đó việc ăn uống là cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng từ mẹ truyền sang bé để giúp bé được phát triển tốt nhất.

Lựa chọn món ăn nên được tìm hiểu kỹ càng, tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia khoa để chọn món ăn phù hợp. 

Người mang thai có nên ăn tôm không??

Mẹ bầu có nên ăn tôm??

Câu hỏi này khá là phổ biến, được các chị em phụ nữ mang thai quan tâm tìm hiểu. Trong tôm có chứa nhiều vitamin B12 và axit Omega 3, đây là 2 chất có tác dụng liên kết với thành mạch máu bền vững. Lượng axit béo Omega 3 sẽ ngừa được đến 37% khả năng gây ung thư ruột kết.

Cứ trong 100gr tôm thì sẽ chứa hơn ⅓ lượng lượng selen cần thiết cho cơ thế tiếp nạp mỗi ngày. Làm chậm quá trình phát triển và loại bỏ các tế bào bất thường gây nên tế bào ung thư bên trong cơ thể của chất selen.

Vì trong tôm có lượng DHA giúp cho sự phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ và tăng cường thị lực từ khi còn trong bụng mẹ. So sánh tôm cùng với những loại cá có chứa lượng thủy ngân như cá kiếm, cá ngừ thì tôm là món ăn an toàn cho mẹ bầu.

Một số lợi ích của tôm đến mẹ bầu

Tình trạng bị thiếu máu được ngăn ngừa

Với mỗi chu kỳ của thai kỳ thì lượng máu cung cấp cho cơ thể cũng sẽ được tăng lên dần. Vì vậy hàm lượng vitamin B12 cũng sẽ cần được bổ sung nhiều hơn. Đây được xem như một dưỡng chất giúp làm tăng quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu làm cơ thể luôn khỏe mạnh và có đủ máu.

Trong tôm có nhiều hàm lượng vitamin B12 nên việc ăn tôm đối với bà bầu hoàn toàn an toàn, ăn thường xuyên sẽ phòng ngừa được tình trạng gây thiếu máu vô cùng hiệu quả.

Tăng cường canxi cho xương răng bé

Tôm cũng là một thực phẩm giúp cho hệ xương và răng bé được phát triển, bổ sung được 2 khoáng chất cần thiết đó là canxi và phốt pho. Mẹ bầu nên ăn tôm, bổ sung món này vào thực đơn cho mình để đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.

Người mang thai có nên ăn tôm không??

Tóc, móng và da phát triển chắc khỏe

Sự thay đổi các hormone trong cơ thể của chị em phụ nữ khi mang thai luôn là nỗi trăn trở, băn khoăn, luôn cảm giác mình xấu xí thiếu tự tin vì phần tóc, móng và da bị xuống cấp trầm trọng.

Các mẹ bầu lưu ý là nếu lượng protein không được cung cấp đầy đủ vào cơ thế thì việc hấp ủ tóc, lựa chọn dầu gội thảo dược, dưỡng da thì cũng không giúp ích, xi nhê gì được. Tôm có chứa đủ lượng protein để giúp các mô sống, giúp thai nhi hình thành và phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Tình trạng trầm cảm, mệt mỏi được ngăn ngừa

Phụ nữ mang thai thường sẽ rất khó tính hơn, nhưng do cảm giác buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, stress mà bản chất khó tính được hình thành và xảy ra đối với các mẹ đang mang bầu.

Trong thực đơn ăn mỗi ngày thì nên có món tôm để giúp tinh thần được phấn chấn, vui vẻ, sảng khoái hơn vì trong tôm có chứa hàm lượng omega 3 nên các tình trạng gây khó chịu sẽ được xua tan không xảy ra nhiều như trước nữa.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn tôm

Không ăn vỏ tôm

Nhận định của người xưa thì trong vỏ tôm sẽ chứa nhiều canxi vì vậy mà họ thường ăn hết phần vỏ mà không bóc ra. Thực tế trong trong phần vỏ tôm không hề chứa canxi như mọi người thường nghĩ. Nguồn canxi trong tôm thường có ở phần chân, thịt và càng vì vậy không nên ăn phần vỏ mà nên bỏ đi.

Người mang thai có nên ăn tôm không??

Không ăn sống

Không riêng tôm mà với các loại hải sản cũng không nên ăn sống mà phải nấu chín kỹ trước khi ăn để không mắc các loại bệnh giun sán

Không ăn tôm cùng các loại vitamin C

Không nên nấu chung, kết hợp các món ăn rau, củ quả có chứa vitamin C cùng với tôm hay ăn sau món tôm. Hai loại kết hợp với nhau có thể gây nên một loại chất độc là thạch tín gây nguy hiểm đến tính mạng.

Kết luận

Tôm là một món ăn đầy dinh dưỡng rất phù hợp với mẹ bầu và sự phát triển của trẻ. Hãy cố gắng thêm tôm vào thực đơn ăn uống mỗi ngày để đảm bảo nạp đủ chất cho cả mẹ và bé. Tham khảo các sữa cho mẹ bầu tại đây.

Giá Hải sản mới nhất

  1. Gia vị Lẩu Hải Sản SG Food 150g giá 32.900₫
  2. Snack Rong Biển Tao kae noi Hải Sản 32g giá 42.000₫
  3. Nước sốt hải sản Lee Kum Kee 410ml giá 50.000₫
  4. Gia Vị Vedan Lẩu Hải Sản giá 5.490₫
  5. Mì Udon Hanil Food Hải Sản 212g giá 31.400₫
  6. Nâng Cao Thu Nhập Cho Cộng Đồng Ngư Dân Khai Thác Hải Sản Xa Bờ Vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ giá 60.000₫
  7. Gói Mì Nấu Hải Sản Kokomi Kay A Kay 90g giá 12.000₫
Tags: Hải sản