Như thế nào để đánh giá một chiếc máy ghi âm tốt??

Máy ghi âm không còn quá xa lạ đối với chúng ta, nó có thể ghi lại những gì mình nói trước đó, nhất là với những người bị đãng trí, lớn tuổi thì đây là một công cụ giúp ghi nhớ vô cùng tiện lợi.

Máy ghi âm không còn quá xa lạ đối với chúng ta, nó có thể ghi lại những gì mình nói trước đó, nhất là với những người bị đãng trí, lớn tuổi thì đây là một công cụ giúp ghi nhớ vô cùng tiện lợi.

Điều kiện để đánh giá cho một chiếc máy ghi âm tốt đó là chất lượng âm thanh cùng với khả năng lưu trữ dữ liệu tuyệt vời hơn so với những ứng dụng ghi âm có sẵn trên điện thoại.

Như thế nào để đánh giá một chiếc máy ghi âm tốt??

Máy ghi âm là gì?

Dòng máy ghi âm được biết đây là một thiết bị được ra đời nhằm mục đích để phục vụ cho nhu cầu ghi âm bằng giọng nói đang ngày càng phổ biến hơn trên khắp thế giới.

Công dụng của máy ghi âm: có thể dùng để ghi âm lại bài học, lời nói, bài giảng của giáo viên trên lớp, hay các anh chị em trong ngành báo, cuộc họp quan trọng thì cũng rất cần đến dòng máy ghi âm này.

Một số dòng máy ghi âm phổ biến

Với những người khi mới tìm hiểu về dòng máy ghi âm sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, bất ngờ vì có vô vàn dòng máy từ kích cỡ, chất lượng, chủng loại cho tới giá bán vô cùng đa dạng và khác nhau.

Máy ghi âm chuyên nghiệp

Khi ghi âm với loại này nó đã tích hợp được đầy đủ tất cả các tính năng cũng như các tiện ích để giúp người sử dụng có thể đáp ứng được nhu cầu thu âm ở mọi điều kiện khác nhau mà không bị nhiễu.

Như thế nào để đánh giá một chiếc máy ghi âm tốt??

Máy ghi âm điện thoại

Dòng máy ghi âm điện thoại sẽ có kích thước lớn hơn so với thiết bị ghi âm khác trên thị trường, sử dụng sẽ được kết nối thông qua cổng USB để có thể giám sát mọi hoạt động của nhân viên.

Nhờ vào việc thu âm mà có thể kiểm soát được thái độ phục vụ của nhân viên hay thu thập được các thông tin phản hồi của khách để tổng công ty để doanh nghiệp có thể cải thiện rõ rệt hơn về chất lượng của mình. Mức giá cho máy ghi âm điện thoại dao động từ 2.5 triệu.

Máy ghi âm mini siêu nhỏ

Máy ghi âm siêu nhỏ hay còn với tên khác là thiết bị nghe lén hay máy ghi âm ngụy trang đều được gọi chung như vậy. Với ưu điểm là kích thước vô cùng nhỏ gọn, chỉ bằng ngón tay út, trong công tác nghiệp vụ loại này thường được dùng là chủ yếu.

USB ghi âm

Thiết kế của nó đơn giản là một chiếc USB với công dụng là chuyển đổi dữ liệu như thông thường nhưng sẽ được tích hợp thêm tính năng là ghi âm nên khá là tiện lời, dòng máy ghi âm USB phổ biến hiện nay chính là K39.

Bút ghi âm chuyên nghiệp

Bút ghi âm được ra đời nhằm mục đích là để đáp ứng nhu cầu trong học tập, cho công tác nghiệp vụ trong giới báo chí hay điệp viên điều tra được sử dụng khá rộng rãi.

Nhìn vô thì nó như một cây viết thông thường, nhưng có thêm tính năng là ghi âm, giúp người dùng có thể lưu trữ được những đoạn đối thoại, hội thoại vông cùng tiện lợi mà có thể đối phương cũng không biết.

Micro thu âm USB

Gần đây thì micro thu âm được xem là một thiết bị dùng để ghi âm trên trang youtube khá nhiều hay các phòng thu âm chuyên nghiệp cũng sử dụng loại này.

Như thế nào để đánh giá một chiếc máy ghi âm tốt??

Đối tượng nào nên sử dụng

Mọi đối tượng đều có thể sử dụng máy ghi âm được, nhưng với đối tượng là học sinh, sinh viên hay các nhân viên văn phòng, giới công sở sẽ rất thường xuyên sử dụng vị nhu cầu học tập cũng như mục đích cho công việc.

Máy ghi âm sẽ mang lại âm thanh tuyệt vời hơn so với ứng dụng ghi âm trên điện thoại. các bạn youtuber hay nhạc sĩ, nhà báo phát thanh,... là những đối tượng đòi hỏi cần phải đảm bảo chất lượng âm thanh dược cao, trong trẻo và không trộn lẫn hộp tạp các loại âm thanh khác vào thì nên sắm một chiếc máy ghi âm cho riêng mình.

Lời kết

Một số dòng máy ghi âm đã được nêu trên thân bài để các bạn có thể dễ dàng phân biệt và hiểu hơn về dòng máy ghi âm. Nếu bạn vì tính chất công việc cần phải sử dụng thì hãy tìm hiểu và sắm cho mình một chiếc máy tốt nhất. 

Giá Máy Ghi Âm mới nhất

  1. Máy ghi âm Sony ICD-PX240 giá 1.390.000₫
  2. Máy ghi âm GH-805 giá 415.000₫
  3. Máy ghi âm Zoom H4n Pro 4-Channel giá 6.500.000₫
  4. Máy ghi âm Zoom H6 giá 8.900.000₫
  5. Máy ghi âm Sony ICD-TX800 giá 4.390.000₫
  6. Máy ghi âm A700 giá 572.000₫
  7. Máy ghi âm A500 giá 550.000₫
  8. Máy ghi âm T60 giá 425.000₫
  9. Máy phát hiện camera và máy ghi âm CC308+ giá 242.500₫
  10. Máy ghi âm Zoom H1n giá 2.599.000₫
Tags: Máy Ghi Âm