5 lý do mà mẹ bầu nên tập yoga

Trong quá trình mang thai được xem như là một phương pháp rất bổ ích và sẽ hỗ trợ cho phụ nữ đang mang thai. Đặc biệt những căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình mang thai sẽ được giảm nhẹ và xoa dịu.

Yoga được biết đến là một bộ môn an toàn, hữu ích và rất được khuyến khích cho mẹ bầu tập luyện. Vì yoga sẽ giúp cho mẹ bầu được thư giãn và điều hòa nhịp tim, giúp nhanh chóng tiếp ứng với các nhu cầu về thể chất ở giai đoạn mang thai, chuyển dạ và sinh con.

Trong quá trình mang thai được xem như là một phương pháp rất bổ ích và sẽ hỗ trợ cho phụ nữ đang mang thai. Đặc biệt những căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình mang thai sẽ được giảm nhẹ và xoa dịu.

5 lý do mà mẹ bầu nên tập yoga

Những nhóm cơ quan trọng được làm săn chắc

Cơ thể người phụ nữ mang thai khi tập luyện yoga sẽ được làm săn chắc, nhất là bộ phận sẽ ảnh hưởng đến là hông, sàn chậu, cơ bụng. Với các cơ khi được làm săn chắc đúng cách thì sẽ tự động làm cho những bộ phần đó được đàn hồi và tạo sức bền cho cơ thể.

Tình trạng gây căng cứng hay không săn chắc sẽ được hạn chế tối đa. Trong suốt 9 tháng mang thai thì việc duy trì sự săn chắc nhóm cơ sẽ được giảm đau hiệu quả. Đây được xem như một cách rất hiệu quả giúp cho cơ thể lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Hỗ trợ mẹ bầu

Quá trình mang thai sẽ làm cho cơ thể bên trong diễn ra sự thay đổi vô cùng khác biệt. đây là giai đoạn mà cơ thể cần được hỗ trợ rất lớn để giúp thích nghi với sự thay đổi khác biệt này.

Vì vậy tập yoga cho mẹ bầu sẽ giúp thai phụ được thích nghi nhanh với những sự thay đổi đối với cơ thể người mang thai. Những động tác ở phần thân dưới sẽ càng làm cho thai phụ có cảm giác cơ thể dễ chịu và nhẹ nhàng hơn kể cả bụng ngày càng to ra.

5 lý do mà mẹ bầu nên tập yoga

Giảm mệt mỏi

Tình trạng mệt mỏi với phụ nữ mang thai là không thể nào mà không có, vì cơ thể đang ngày càng có sự thay đổi vô cùng lớn. Một số triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, đau nhức lưng, chuột rút, buồn nôn,...sẽ luôn hành hạ mẹ bầu. 

Nhưng khi tập yoga thì sẽ giúp tăng cường sự săn chắc, đàn hồi cho các cơ bắp và máu cũng dễ lưu thông hơn. Với bài tập hít sâu sẽ càng làm cho lượng oxy cần thiết được cung cấp tốt hơn đến thai nhi và cơ bắp của mẹ bầu.

Thiền được kết hợp với yoga tĩnh tâm và vận động thể chất được xem như một liệu pháp vô cùng đáng kể để giúp cho thai phụ dễ dàng vượt qua các hội chứng trầm cảm sau khi sinh hay đang mang thai.

Tất nhiên thì tất cả các triệu chứng đều được đảm bảo giải quyết triệt để nhưng một số động tác đa chiều trong môn tập yoga sẽ giúp cho quá trình mang thai được trở nên nhẹ nhàng hơn.

Kết nối với bé trong bụng tốt hơn

Các bài tập tiền sản trong yoga 1 tuần 1 lần hoặc có thể nhiều hơn cũng đều tốt. Đây được xem như là một thời gian quý báu để giúp cuộc sống bận rộn được giảm thiểu và tách mình ra khỏi công việc, cảm nhận sự phát triển của thai nhi trong bụng.

vì quá trình mang thai cơ thể sẽ có sự thay đổi nên các bài tập yoga cũng sẽ được thay đổi tùy theo quá trình mang thai để phù hợp với mặt thể chất cho cơ thể.

5 lý do mà mẹ bầu nên tập yoga

Giúp tinh thần vượt cạn được trang bị tốt nhất

Không chỉ chuẩn bị tốt về mặt thể lực mà yoga tiền sản còn giúp cho mặt tâm lý lâm bồn dược chuẩn bị tốt nhất. Giúp cho mẹ luôn thoải mái, tử cung của mẹ được mở rộng ra đúng lúc để bé ra dễ dàng.

Không những vậy việc tập yoga giúp cho việc hít thở được làm quen và nới lỏng, thư giãn và bản năng sinh nở của người mẹ được trỗi dậy. Càng lo sợ thì quá trình mở rộng tử cung sẽ càng bị thắt chặt và đau đớn hơn.

Lưu ý khi tập yoga cho mẹ bầu

Không nên tập những bài làm căng cơ quá mức, nhất là ở vùng lưng

Nếu tham gia với lớp học yoga thường không dành cho mẹ bầu thì cần chia sẻ với huấn luyện viên để được luyện tập cho phù hợp.

Không nên tập ở phòng quá kín hay quá nóng vì sẽ làm sức nóng làm lan tỏa không tốt cho sự phát triển của bé trong bụng.

Lời kết

Để việc sinh nở được đảm bảo có sức lực trong giai đoạn sinh nở thì cần có chế độ tập luyện khoa học và hợp lý nhất để đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho những mẹ bầu hiểu hơn về yoga tiền sản.

Giá Yoga mẹ bầu mới nhất

  1. Toàn quốc- [E-voucher] FULL khóa học YOGA Phục hồi và lấy lại vóc dáng sau sinh-giảm cân lá mỡ bụng đẹp da mẹ bầu giá 599.000₫
  2. Gạo lứt dẻo điện biên tam sắc hữu cơ ONFOD giảm cân ăn kiêng thực dưỡng cho người tiểu đường, gym, yoga, mẹ bầu 1kg giá 59.000₫
  3. Bánh gạo lứt ONFOD hữu cơ bánh ăn kiêng giảm cân thực dưỡng cho người tập gym, yoga, mẹ bầu 51 cái 500g giá 49.000₫
  4. Mì chũ rau củ gạo lứt ngũ sắc sấy lạnh hữu cơ ONFOD ăn kiêng giảm cân cho người tiểu đường, gym, yoga, mẹ bầu 1kg giá 119.000₫
  5. Bún gạo lứt rau củ ngũ sắc hữu cơ ONFOD ăn kiêng giảm cân healthy eatclean cho người tiểu đường, gym, yoga, mẹ bầu giá 40.000₫
  6. Mì rau củ hữu cơ ONFOD ăn kiêng giảm cân cho người tiểu đường, healthy eatclean gym yoga mẹ bầu bé ăn dặm 300g giá 75.000₫
  7. Bóng gai tập yoga đường kính 75cm hỗ trợ nhiều bài tập cho mẹ bầu và trẻ nhỏ giá 129.000₫
  8. Miến dong nguyên chất hữu cơ ONFOD ăn kiêng giảm cân cho người tiểu đường, gym yoga, mẹ bầu, bé ăn dặm 500g giá 69.000₫
  9. Miến sắn dây hữu cơ nguyên chất ONFOD ăn kiêng giảm cân cho người tiểu đường, yoga, gym, mẹ bầu, bé ăn dặm 200g giá 69.000₫
Tags: Yoga mẹ bầu