Tiêu chí lựa chọn serum vitamin C đúng chuẩn

Nhắc đến serum vitamin C thì phái nữ không ai mà không biết bởi đặc tính thần kỳ của nó, được xem như một thần dược. Khoảng thời gian gần đây thì những dòng sản phẩm serum vitamin C đang ngày càng được săn đón để bổ sung vào set làm đẹp da phái nữ.

Nhắc đến serum vitamin C thì phái nữ không ai mà không biết bởi đặc tính thần kỳ của nó, được xem như một thần dược. Khoảng thời gian gần đây thì những dòng sản phẩm serum vitamin C đang ngày càng được săn đón để bổ sung vào set làm đẹp da của chị em phụ nữ.

Vậy thì tiêu chuẩn nào để đánh giá một dòng serum vitamin C tốt, phù hợp cho da mình, cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn về các dạng, nồng độ cũng như phương thức hoạt động của loại serum này.

Tiêu chí lựa chọn serum vitamin C đúng chuẩn

Vitamin C là gì?

Đây là loại vitamin C dễ hòa tan vào trong nước, một loại vitamin có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cũng như suốt quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vitamin C được hiểu là một chất oxy hóa tuyệt vời giúp làn da được tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Chúng giúp các hắc tố được sửa chữa và giảm thiểu từ môi trường cũng như ánh nắng mặt trời. Theo chứng minh từ các nhà khoa học thì vitamin C giúp khả năng chống lão hóa da, khỏe mạnh cũng như giúp da trở nên săn chắc hơn, còn tăng cường độ ẩm, bảo vệ giúp da tránh khỏi tia cực tím, thâm nám giảm đáng kể.

Serum vitamin C là gì?

Serum vitamin C là một sản phẩm làm đẹp nhưng ở dạng serum chứa thành phần chủ yếu là vitamin C để giúp da được cung cấp và hấp thụ dễ hơn. Để hấp thụ vào cơ thể là điều không hề dễ dàng.

Hầu hết thì chuyên gia sẽ khuyến khích sử dụng vitamin C ở dạng serum hơn là ở dạng kem vì các sản phẩm này có chứa vitamin C nồng độ cao, dạng nguyên chất và không có nhiều loại thành phần khác nên đem lại sự ổn định và hiệu quả hơn.

Phân biệt vitamin C

Sản phẩm nào cũng sẽ có 2 mặt cho nên cần phải tìm hiểu rõ ràng, chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da của bản thân. Mỹ phẩm cũng như “con dao hai lưỡi” nó có thể đem đến những cho da bạn tốt hơn, cải thiện rõ hơn nhưng cũng có thể làm da bạn bị tổn thương.

Tuy vitamin C được cho là một thành phần cần thiết đối với làn da và có thể đem lại hiệu quả làm đẹp cao nhưng nếu chọn nhầm vitamin C không chuẩn thì kéo theo đó là những tác dụng phụ ngoài dự kiến.

Để có thể lựa chọn đúng loại serum vitamin C co da mình thì trước hết bạn cần phải hiểu về những loại vitamin C. Trong đó có 2 loại phổ biến đó là vitamin C tan trong dầu và vitamin C tan trong nước.

Tiêu chí lựa chọn serum vitamin C đúng chuẩn

Nên chọn loại vitamin C tan trong dầu hay trong nước

Hiện nay trên thị trường có 2 dạng vitamin C phổ biến là hòa tan trong nước và hòa tan trong dầu. Loại tan trong nước thì làn da sẽ dễ hấp thụ và có thể thẩm thấu nhanh dưỡng chất tốt hơn là loại tan trong dầu.

Vì vậy một số hãng mỹ phẩm hiện nay sẽ thường hòa tan thêm dầu vào trong serum vitamin C để tan trong nước nhằm giúp tăng độ ẩm cũng như giảm kích ứng cho da sau mỗi lần sử dụng.

Độ pH của sản phẩm

Vitamin C trên thực tế là một loại axit, nó sẽ hoạt động tốt trên da khi chọn những dòng sản phẩm với độ pH tầm khoảng 3.5. Độ pH lựa chọn càng thấp thì sẽ càng tốt hơn đối với da, còn hơn mức 3.5 sẽ không thể thâm nhập vào da của bạn. Nên đây có thể là nguyên nhân làm cho da bị nổi mẩn đỏ và gây kích ứng với da nhạy cảm.

Nồng độ vitamin C trong serum

Cần xác định xem tỉ lệ của vitamin C như thế nào mới đánh giá được loại đó có tốt hay không. Sản phẩm serum có nồng độ cao sẽ giúp da kích thích được sự sản sinh collagen mà da không bị kích ứng, nổi mẩn đỏ.

Còn với vitamin C tự nhiên thì sẽ hoạt động tốt trên da người dùng mà không sợ bị kích ứng là từ khoảng 5 cho đến 15%.

Tiêu chí lựa chọn serum vitamin C đúng chuẩn

Lời kết

Bài viết là một số lời khuyên mà chúng tôi muốn dành tặng cho các bạn khi lựa chọn serum vitamin C. Chúc các bạn sẽ tìm được cho mình một dòng serum thích hợp với da mình nhất. Tham khảo các dòng serum chăm sóc da tại đây.

Giá Serum vitamin C mới nhất

  1. Serum Dưỡng Sáng Da , Mờ Thâm Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance 30ml giá 170.833₫
  2. Serum Dưỡng Trắng Da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum giá 2.550.000₫
  3. Serum Trắng Da Vitamin C White Beau Essence 25ml giá 190.000₫
  4. Serum Dưỡng Sáng Da Giảm Thâm Obagi Clinical Vitamin C Eye Brightener 15ml giá 1.760.000₫
  5. SERUM DUONG DA TINH CHAT VITAMIN C WONMOM CHO ME BAU VA SAU SINH 20ML giá 212.000₫
  6. Kem Chống Nắng Dưỡng Da Benew Perfection Sunblock Cream SPF50+ PA+++ 50ml giá 85.000₫
  7. Kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày cho da mặt Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 118ml giá 320.000₫
  8. Kem chống nắng dưỡng da Sunplay Out Going SPF 50+, PA+++ 30g giá 59.000₫
  9. Kem dưỡng da vùng mắt chống nhăn, chống lão hóa Benton Fermentation Eye Cream 30g giá 385.000₫
  10. Kem Dưỡng Da Vùng Mắt 3w Clinic Collagen Whitening Eye Cream 35ml giá 94.000₫
Tags: Serum vitamin C , Kem dưỡng da