Bí quyết dùng dầu gội để tóc nhuộm bền màu nhất

Khi nhuộm tóc, dù đẹp nhưng với tác dụng của hóa chất ít nhiều cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên khô và xơ hơn, đồng thời vấn đề làm cách nào để giữ màu được lâu hơn và sáng màu hơn cũng làm vấn đề luôn được quan tâm đến.

Nhuộm tóc đang là lựa chọn làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay, vậy nhưng bạn đã biết cách giữ cho mái tóc của mình được bền màu lâu hơn?

Khi nhuộm tóc, dù đẹp nhưng với tác dụng của hóa chất ít nhiều cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên khô và xơ hơn, đồng thời vấn đề làm cách nào để giữ màu được lâu hơn và sáng màu hơn cũng làm vấn đề luôn được quan tâm đến. Có rất nhiều lựa chọn chăm sóc tóc nhuộm để bạn có thể lựa chọn nhưng sản phẩm đầu tiên cũng là sản phẩm cần thiết nhất bạn nên quan tâm đến chính là dầu gội.

Chỉ cần chọn được cho mình sản phẩm dầu gội thích hợp (cho tóc nhuộm) và có cách dùng đúng đắn thì không cần đến những bước dưỡng cao cấp hơn như dầu xả, ủ tóc, dầu dưỡng tóc,...bạn cũng sẽ vẫn có được một mái tóc nhuộm bóng mượt, mềm mại và bền màu lâu nhất có thể. 

Chúng ta đã có bài viết những sản phẩm dầu gội dành cho tóc nhuộm, hôm nay hãy cũng tìm hiểu những bí quyết dùng dầu gội để có thể có được một mái tóc nhuộm bền màu và bóng mượt nhất nhé!

Bí quyết dùng dầu gội để tóc nhuộm bền màu nhất

Lúc nào nên gội đầu (sau khi nhuộm)

Để có thể có một màu tóc nhuộm lên màu đúng ý nhất đồng thời giữ được lâu nhất bạn không nên gội đầu ngay sau khi vừa nhuộm xong, nên gội sau 3 ngày. Điều này sẽ giúp màu thuốc nhuộm có thời gian bám lại và hấp thụ tốt hơn vào tóc. Tuy nhiên nếu bạn có da đầu nhạy cảm hoặc có hiện tượng dị ứng với thuốc nhuộm (ngứa, mẩn, rát, rụng tóc nhiều,...) thì nên nhanh chóng gội đầu ngay lập tức (đến bác sĩ thăm khám nếu có tình trạng nặng hơn sau đó).

Nên lựa chọn dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

Trên thực tế, số đông những người lựa chọn nhuộm tóc không cần tẩy (các màu tóc không quá sáng màu, các màu tóc tẩy như các màu bạch kim, tone khói, hồng, cam,...) đều có thói quen tiếp tục dùng loại dầu gội mà mình đang dùng sau khi nhuộm. Điều này khiến tóc bạn bị phai màu rất nhanh, nhất là khi bạn đang sử dụng những sản phẩm dầu gội có khả năng tẩy mạnh (những loại dầu gội có chức năng giảm gàu, giảm dầu,...). 

Tốt nhất nên lựa chọn cho mình những sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm, bạn có thể tìm các sản phẩm có dòng ghi chú này hoặc color protective. Các sản phẩm dầu gội này thường có thành phần làm sạch dịu nhẹ, giúp loại bỏ những tác nhân gây xỉn màu tóc, cho bạn mái tóc sáng màu đồng thời phụ hồi và hạn chế sự hư tổn. Ngoài ra, nên chọn dầu gội có không chứa các thành phần làm thay đổi cấu trúc tóc dẫn đến sự xỉn và xuống màu tóc như amoniac, peroxide.

Nên chọn sử dụng những thương hiệu uy tín nổi tiếng

Hiện nay hầu hết những thương hiệu dầu gội đầu nổi tiếng đều cho ra mắt những dòng sản phẩm phục vụ riêng cho tóc nhuộm với nhiều mức giá thành khác nhau từ bình dân đến cao cấp để bạn có thể dễ dàng lựa chọn như Pantene, Rechoice, Treseme, L’oreal,....ngoài ra nếu bạn có điều kiện tài chính, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những sản phẩm từ các thương hiệu cao cấp dành riêng cho salon, spa để sử dụng. Tất nhiên, điều kiện tiên quyết chính là phải đảm bảo sự uy tín và chất lượng.

Bí quyết dùng dầu gội để tóc nhuộm bền màu nhất

Chọn những sản phẩm dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao

Khi nhuộm tóc, những thành phần hóa học trong thuốc nhuộm tóc sẽ tác động và làm yếu đi cấu trúc tóc dẫn đến tóc có thể khô xơ, rụng nhiều. Chính vì thế việc chọn cho mình loại dầu gội có độ dưỡng cao là cực cần thiết, giúp tóc bạn được bảo vệ, phục hồi mang lại độ mềm mại, bóng mượt và độ giữ màu tốt.

Nên chọn dầu gội và dầu xả cùng thương hiệu và cùng dòng

Việc sử dụng các sản phẩm cùng dòng sẽ giúp chúng có độ tương tác tốt hơn vì nhà sản xuất đã nghiên cứu cũng như phối hợp thành phần sao cho chúng có thể mang lại cho bạn hiệu quả tốt nhất, hạn chế tối đa hiện tượng kích ứng vì bài xích giữa các chất. 

Trộn thuốc nhuộm vào dầu gội

Nếu bạn yêu thích màu tóc hiện tại, muốn giữ nó được lâu dài hoặc không có kế hoạch thay đổi màu tóc mới bạn có thể thử áp dụng cách này 1 lần mỗi tháng. Cách làm này có thể giúp tóc có thể cân bằng lại trạng thái màu hiện có, giúp màu tóc sáng rõ và giữ được lâu hơn.

Bí quyết dùng dầu gội để tóc nhuộm bền màu nhất

Không nên gội đầu bằng nước nóng

Việc sử dụng nước nóng có thể làm tóc mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô xơ, dễ rụng nhất là với tóc nhuộm. 

Không sấy tóc ngay sau khi gội

Việc sấy tóc ngay sau khi gội cũng là một trong những nguyên nhân làm tóc nhanh xuống màu, đồng thời tác động nhiệt cũng sẽ làm tóc khô xơ hơn. Nên để tóc khô tự nhiên hoặc chọn mức nhiệt thấp nhất nếu bắt buộc phải sấy.

Không gội đầu thường xuyên và dùng quá nhiều dầu gội

Gội đầu quá thường xuyên cũng làm tóc xuống màu nhanh, mất độ ẩm, khô xơ thậm chí chẻ ngọn. Bên cạnh đó, nên dùng lượng dầu gội phù hợp với lượng tóc, dùng quá nhiều không chỉ lãng phí mà còn có thể làm tóc gàu, bết dính,...

Kết

Trên đây là một số bí quyết giữ màu tóc nhuộm bạn có thể tham khảo, mong rằng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn.

Giá Dầu gội mới nhất

  1. Dầu gội LOreal Vitamino Color A-OX Chăm Sóc Và Bảo Vệ Màu Tóc Nhuộm giá 269.000₫
  2. Cõi Phật Đâu Xa giá 117.000₫
  3. Dầu Gội Sạch Gàu Clear Botanique 9 Thảo Dược 900g giá 198.000₫
  4. Dầu Gội Clear Hoa Anh Đào Sạch Gàu Thơm Mát 650g giá 149.000₫
  5. Dầu gội Isis Pharma Ilcapil KR giá 551.000₫
  6. Dầu gội Enchanteur Sensation Dưỡng Tóc Siêu Mượt giá 126.600₫
  7. Dầu gội Enchanteur Charming Dưỡng Tóc Siêu Mượt giá 126.600₫
  8. Dầu Gội Romano Force 650G giá 132.000₫
  9. Dầu Gội Romano Attitude 650g giá 125.000₫
  10. Dầu Gội Romano Vip 650g giá 140.000₫
Tags: Dầu gội , Dầu dưỡng tóc , Chăm Sóc Tóc , Dầu Xả