Các chú ý về vật tư khi lắp đặt để máy lạnh hoạt động ổn và tuổi thọ dài hơn

Thời tiết chuyển sang nóng kéo theo nhu cầu lắp đặt và sử dụng của người dùng tăng cao. Bên cạnh việc lựa chọn một sản phẩm máy lạnh phù hợp thì vật tư cũng là vấn đề rất cần chú ý quan tâm.

Thời tiết chuyển sang nóng kéo theo nhu cầu lắp đặt và sử dụng của người dùng tăng cao. Bên cạnh việc lựa chọn một sản phẩm máy lạnh phù hợp thì vật tư cũng là vấn đề rất cần chú ý quan tâm. 

Việc lắp đặt các thiết bị điện lạnh, trong đó có máy lạnh phải đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về kỹ thuật cũng như chất lượng vật tư, chính vì thế nếu bạn vẫn còn có thắc mắc vật tư có gây nên ảnh hưởng gì đến quá trình vận hành và tuổi thọ của máy lạnh hay không? Có nên tiết kiệm tiền ở khoản này hay không? Cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

Các chú ý về vật tư khi lắp đặt để máy lạnh hoạt động ổn và tuổi thọ dài hơn

Vật tư có tạo nên ảnh hưởng cho máy lạnh hay không?

Ngay cả ở phân khúc giá thấp, máy lạnh vẫn là một khoảng đầu tư không hề nhỏ cùng quá trình lắp đặt, bảo hành, sửa chữa, vệ sinh cũng là một vấn đề khá phức tạp. Chính vì thế, trong quá trình lựa chọn mua sắm, bên cạnh việc chú ý chọn thương hiệu nổi tiếng bạn cũng cần phải chú ý đến chất lượng của những vật tư đi kèm (cầu dao, dây điện, ống đồng, bas treo,...) để có thể đảm bảo thiết bị có thể hoạt động một cách tốt nhất. 

Trên thực tế, chất lượng của linh kiện quyết định chính đến quá trình vận hành và độ bền của các thiết bị điện trong suốt quá trình sử dụng do đó nếu bạn vì tiết kiệm thêm tiền mà chọn những linh kiện vật tư không chất lượng sẽ tạo thành rủi ro rất lớn thậm chí có thể gây nên hậu quả nguy hiểm.

Những rủi ro có thể xảy ra

Đối với những thiết bị điện, cụ thể nói đến hôm nay là máy lạnh. Việc lựa chọn những vật tư không chất lượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình vận hành, giảm tuổi thọ thậm chí có thể gây nên những hư hỏng ngoài ý muốn. Tất nhiên, những hư hỏng này sẽ không thuộc điều kiện bảo hành dẫn bạn sẽ phải mất thêm một khoảng tài chính không nhỏ trong khi hoàn toàn không cần thiết.

Hầu hết những trường hợp sử dụng các vật tư không đạt chất lượng đều không có biểu hiện hư hỏng ban đầu, chính vì thế nhiều người dùng trở nên lơ là và chọn cách tiết kiệm không đúng. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng thấy nhiều vấn đề chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Các chú ý về vật tư khi lắp đặt để máy lạnh hoạt động ổn và tuổi thọ dài hơn

Những chú ý khi chọn mua vật tư cho máy lạnh 

Nên chọn những vật tư chất lượng, hầu hết vật tư máy lạnh đều có mức giá thành hợp lý nên bạn hoàn toàn không cần tiết kiệm trong vấn đề này. Đã có thể mua máy lạnh thì nên tạo điều kiện cho thiết bị có thể hoạt động một cách tốt nhất.

Số lượng cũng như chi phí vật tư có thể thay đổi và không giống nhau tùy thuộc vào số lượng thiết bị và vị trí lắp đặt.

Đối với máy lạnh, chú ý chọn ống đồng phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật và công suất với máy lạnh bạn chuẩn bị lắp đặt. Điều này sẽ giúp thiết bị có thể vận hành một cách trơn tru và tốt nhất.

Nên chọn mua ở những địa điểm tin cậy để có thể bảo đảm chất lượng và nhận được tư vấn về sản phẩm cũng như hỗ trợ lắp đặt tốt nhất. 

Những chú ý khi sử dụng để máy lạnh bền và vận hành hiệu quả

- Chọn vị trí lắp đặt thích hợp sao cho hơi lạnh có thể lan tỏa rộng và tránh để luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người (tránh lắp ở ngang phòng hoặc trong góc phòng).

- Tránh lắp đặt dàn lạnh ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc những vị trí có sự chênh lệch nhiệt độ cao.

- Lắp dàn nóng bên ngoài phòng và cố định chắc chắn trên giá treo.

- Không tự lắp máy lạnh nếu không có kiến thức chuyên môn, nên nhờ thợ lắp đặt chuyên nghiệp.

- Chú ý không để ống thoát nước bị gấp khúc trong quá trình lắp đặt, điều này có thể gây ra việc trào ngược nước.

- Không lắp máy lạnh gần các thiết bị điện khác như tủ lạnh, tivi, bếp,...

Các chú ý về vật tư khi lắp đặt để máy lạnh hoạt động ổn và tuổi thọ dài hơn

Kết

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn và lắp đặt máy lạnh cho mùa hè này. Tham khảo thêm nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi máy lạnh tại đây nhé!

Giá Máy lạnh mới nhất

  1. Máy lạnh/Điều hoà LG S12ENA 1.5 Hp giá 6.490.000₫
  2. MÁY LẠNH/ĐIỀU HÒA DAIKIN FTNE25MV1V9 1Hp giá 7.290.000₫
  3. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKV35NVMV/RKV35NVMV 12.000BTU giá 14.150.000₫
  4. Máy lạnh/Điều hòa Toshiba RAS-H13S3KS-V 1.5HP giá 6.990.000₫
  5. Máy lạnh/Điều hòa Toshiba RAS-H18S3KS-V 2Hp giá 13.390.000₫
  6. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKS60GVMV 2.5Hp giá 39.990.000₫
  7. Máy lạnh/Điều hòa Electrolux ESV12HRK 12.000BTU 2 chiều giá 9.890.000₫
  8. Máy lạnh/điều hòa TCL TAC-09CS/N09CS 1HP 1 chiều giá 6.490.000₫
  9. MÁY NÓNG LẠNH KANGAROO KG43 giá 5.990.000₫
  10. Máy lạnh/Điều hòa MITSUBISHI SRK18YL-S5 17000BTU HEAVY giá 20.550.000₫
Tags: Máy lạnh , Máy điều hòa , Thiết bị điện