Có nên trang bị máy xông (khuếch tán) tinh dầu cho ô tô?

Xe ô tô của bạn rất dễ trở nên nồng mùi (mùi xe, ẩm mốc, thức ăn, khói thuốc,...) nếu bạn không dọn dẹp thường xuyên. Đây cũng chính là nỗi ác mộng đối với người xay xe hoặc sức khỏe yếu.

Xe ô tô của bạn rất dễ trở nên nồng mùi (mùi xe, ẩm mốc, thức ăn, khói thuốc,...) nếu bạn không dọn dẹp thường xuyên. Đây cũng chính là nỗi ác mộng đối với người xay xe hoặc sức khỏe yếu.

Một trong những lựa chọn được nhiều người tin tưởng và ưa chuộng nhất để đánh tan những mùi hương khó chịu trong xe chính là sử dụng máy xông (khuếch tán) tinh dầu. Dù vậy, vẫn còn rất nhiều thắc mắc việc sử dụng sản phẩm này trong ô tô có gây ra tác hại nào không? Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết này nhé!

Có nên trang bị máy xông (khuếch tán) tinh dầu cho ô tô?

Tổng quan về máy xông (khuếch tán) tinh dầu cho ô tô

Về căn bản, máy xông tinh dầu cho ô tô là một sản phẩm thuộc dòng đồ dùng làm thơm phòng  tương tự như các sản phẩm xông (khuếch tán) dùng cho phòng ở (gia đình). Sản phẩm hoạt động với cơ chế khuếch tán chất lỏng thành những hạt siêu mịn dưới dạng sương. Việc làm này sẽ giúp hương thơm (tinh dầu) được lan tỏa đều khắp không gian sử dụng, loại bỏ hiệu quả các thành phần mùi khó chịu như mùi ẩm mốc, thức ăn, khói thuốc lá,....

Bên cạnh đó sản phẩm còn có thể tạo độ ẩm, giúp cân bằng lại độ ẩm cần thiết (nhất là trong môi trường thường xuyên sử dụng điều hòa như ô tô). Tổng lại, việc sử dụng máy xông (khuếch tán) tinh dầu thơm cho ô tô sẽ giúp không khí trong xe của bạn trở nên dễ chịu và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Những sản phẩm xông (khuếch tán) hiện nay hầu hết đều hoạt động bằng pin hoặc nguồn điện trực tiếp từ ô tô thông qua đầu cắm USB với kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế đẹp, hiện đại dễ dàng phối hợp với nội thất xe. Hiện nay, sản phẩm này đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng, nếu bạn đang có nhu cầu trải nghiệm nhưng vẫn còn lo ngại về sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Chức năng của máy xông (khuếch tán) tinh dầu ô tô

Loại bỏ mùi hôi - diệt khuẩn

Hầu hết các thời điểm sử dụng, không gian ô tô đều là không gian kín. Đặc biệt, việc thường xuyên sử dụng điều hòa khiến cho xe của bạn dễ sinh ra mùi ẩm mốc khó chịu, lúc này máy xông tinh dầu chính là cách giải quyết hoàn hảo nhất cho bạn. Bạn có thể lựa chọn những loại tinh dầu có khả năng sát khuẩn, thanh lọc không khí như xả - chanh - cam,...mùi hương của tinh dầu sẽ giúp loại bỏ mùi hôi xe bạn một cách hiệu quả.

Có nên trang bị máy xông (khuếch tán) tinh dầu cho ô tô?

Ngoài ra, không gian kín cùng với việc thường xuyên sử dụng điều hòa cũng biến xe của bạn trở thành nơi ẩn chứa của nhiều loại vi khuẩn gây hại, việc sử dụng tinh dầu (chọn những loại tinh dầu thiên nhiên có tính oxi hóa cao) sẽ giúp không khí tươi mát đồng thời còn có thể giúp tăng khả năng đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa những tác nhân vi khuẩn gây hại, nâng cao sức khỏe của bạn.

Thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng - streess

Bên cạnh khả năng thanh lọc không khí, việc sử dụng máy xông tinh dầu còn giúp ích rất nhiều cho việc giảm căng thẳng cũng như khiến tinh thần của bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn, nhất là khi phải lái xe đường dài. Bạn có thể chọn một số loại hương như bạc hà (mang lại sự tỉnh táo), cam (giúp ổn định - thư giãn thần kinh), oải hương (giảm sự căng thẳng),...

Vào hè hoặc khi thời tiết trở nên nóng nực, không gian xe bạn sẽ trở nên oi bức khó chịu dễ gây ảnh hưởng xấu đến tâm trạng khi lái xe. Với máy xông (khuếch tán) tinh dầu, không khí xe bạn sẽ nhanh chóng được cân bằng, mang đến cho bạn sự thoải mái, giảm stress cũng như có một tinh thần nhẹ nhàng, minh mẫn khi lái xe.

Tạo và cân bằng ẩm

Hầu hết thời gian lái xe bạn đều sẽ mở điều hòa vì không gian kín trong xe sẽ rất oi bức, tuy nhiên sử dụng điều hòa quá nhiều sẽ khiến không khí trở nên khô khó chịu đồng thời còn mang lại những vấn đề không mong muốn như khô da, khô mũi gây nên những rắc rối về hô hấp,...Với tiện ích tạo hơi nước làm ẩm không khí của mình, máy xông (khuếch tán) tinh dầu sẽ nhanh chóng cân bằng lại độ ẩm, mang đến cho bạn không khí trong lành, dễ chịu.

Bên cạnh đó, với thiết kế của mình, sản phẩm còn có thể trở thành một món đồ nội thất giúp không gian ô tô nhà bạn trở nên sang trọng và nổi bật hơn. Hiện nay, các hãng sản xuất còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho thiết bị này như pin sạc dự phòng, khả năng phát nhạc như loa,....

Có nên trang bị máy xông (khuếch tán) tinh dầu cho ô tô?

Có nên trang bị máy xông (khuếch tán) tinh dầu cho ô tô?

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn cũng thấy được rất nhiều ưu điểm của thiết bị này. Bạn hoàn toàn nên thử trải nghiệm, tuy nhiên cần chú ý tìm hiểu kỹ càng để hạn chế thấp nhất những rủi ro không cần thiết. Chú ý:

Không sử dụng tinh dầu kém chất lượng: tinh dầu được khuếch tán trong không khí và được chúng ta hít vào trực tiếp, thế nên sử dụng tinh dầu kém chất lượng không chỉ không có lợi mà còn có thể gây ra những tác hại như đau đầu, nôn ói, dị ứng,...

Nên chọn mua các sản phẩm máy xông có thương hiệu để đảm bảo chất lượng cũng như tiết kiệm được năng lượng. 

Kết

Mong rằng bài viết có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình lựa chọn. Tìm hiểu thêm nhiều ưu đãi và khuyến mãi tại đây.

Giá Đèn Xông Tinh Dầu mới nhất

  1. ĐÈN XÔNG TINH DẦU URPOWER ED03 giá 800.000₫
  2. ĐÈN XÔNG TINH DẦU URPOWER ED04 giá 550.000₫
  3. ĐÈN XÔNG TINH DẦU URPOWER ED08 giá 800.000₫
  4. ĐÈN XÔNG TINH DẦU URPOWER ED11 giá 800.000₫
  5. ĐÈN XÔNG TINH DẦU URPOWER ED07 giá 400.000₫
Tags: Đèn Xông Tinh Dầu