Tác hại không ngờ tới khi dùng thuốc giảm cân không đúng cách

Đối với những người muốn giảm cân nhanh hay muốn cân nặng hiện tại được duy trì thì cách họ hay nghĩ đến đó là sử dụng thuốc giảm cân, một giải pháp vô cùng hữu ích. Nhưng có chắc dùng thuốc giảm cân có hiệu quả như mong muốn.

Đối với những người muốn giảm cân nhanh hay muốn cân nặng hiện tại được duy trì thì cách họ hay nghĩ đến đó là sử dụng thuốc giảm cân, một giải pháp vô cùng hữu ích. Nhưng có chắc dùng thuốc giảm cân có hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng một loại thuốc nào cũng vậy đều cần phải có sự chỉ định của bác sĩ để đạt được độ an toàn nhất. Nhưng người dùng cũng chưa chắc cảm nhận rõ được tác hại của thuốc giảm cân, vì vậy khi sử dụng thì hãy chắc rằng bạn đã hiểu rõ hết các nguy cơ nó sẽ đem đến.

Tác hại không ngờ tới khi dùng thuốc giảm cân không đúng cách

Ảnh hưởng đường tiêu hóa

Bên cạnh với mục đích là giảm cân thì thuốc cũng sẽ gây ra những vấn đề liên quan khó chịu đến đường tiêu hóa. Lý do là bởi thuốc giảm cân hoạt động bằng cách ngăn chặn hay giảm sự hấp thụ chất béo vào trong cơ thể, nên quá trình tiêu hóa cũng bị làm xáo trộn, kèm theo đó là một số tác dụng phụ không mong muốn, từ nhẹ đến nặng:

- Tiêu chảy.

- Buồn nôn.

- Co thắt dạ dày.

- Đầy hơi, chướng bụng.

- Táo bón.

- Co thắt hậu môn do mất kiểm soát, dẫn đến việc đại tiện cũng không được tự chủ.

Để hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn này thì cần đảm bảo phải theo dõi kỹ liều lượng thuốc khi dùng, không làm dụng hay ăn nhiều thức ăn béo, dầu mỡ. Nếu phạm phải một trong những yếu tố này sẽ kích thích các triệu chứng trên. Thức ăn béo cũng cần phải hạn chế trong quá trình giảm cân.

Tác hại không ngờ tới khi dùng thuốc giảm cân không đúng cách

Vấn đề tim mạch

Theo như quảng cáo thì nhiều loại thuốc giảm cân giúp làm tăng các hoạt động trao đổi chất, cơ thể được cung cấp nhiều năng lượng và giảm cơn thèm ăn trong cơ thể. Thực thế thì nếu khi uống mà có chứa những tiêu chí này sẽ đảm bảo thuốc có chứa chất kích thích.

Chất kích thích có trong thuốc sẽ làm nhịp tim đập nhanh và làm huyết áp tăng cao, với đối tượng mắc bệnh tim mà uống thuốc thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nặng, sức khỏe có thể gặp nguy hiểm. Một số tình trạng sẽ gặp nếu lạm dụng thuốc:

- Động kinh

- Huyết áp cao

- Thở nhanh

- Tim đập mạnh

- Đánh trống ngực

- Đột quỵ

Thuốc có chứa ephedra, chứa chất kích thích với nguồn gốc thảo dược và nguy hiểm dùng liều cao. Ephedra sẽ gây cơn đau tim, gây đột quỵ hay dẫn đến tử vong. Tuy vậy một số nhãn hiệu thuốc vẫn cố chấp sử dụng thành phần trái phép. Vậy nên cần phải tìm thuốc có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, hạn chế tối đa các tác hại của thuốc gây ra.

Tác hại không ngờ tới khi dùng thuốc giảm cân không đúng cách

Gây nghiện

Khả năng gây nghiện là một trong những tác hại của thuốc giảm cân mà người ta thường đề phòng, khả năng này liên quan đến amphetamine. Ngày nay càng có nhiều người dùng thêm thuốc để cải thiện chứng mất ngủ, thiếu sự chú ý như Adderall bởi tác dụng phụ thứ cấp của thuốc.

Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều Adderall so với liều lượng quy định thì sẽ gây phụ thuộc về mặt tâm lý và cả thể chất. Dung nạp và sử dụng thuốc lâu gây ảnh hưởng đến khả năng dung nạp xuất hiện. Tình trạng lờn thuốc gây rủi ro với những tác hại bên trên.

Mất ngủ

Các chất kích thích trong thuốc giảm cân sẽ tạo nên nhiều năng lượng hơn cũng như tốc độ quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể bị tăng cao. Tùy vào độ nhạy cảm và liều lượng dùng thuốc như việc bạn uống cà phê, nước tăng lực vì thực chất thành phần của chúng như nhau.

Một số trình trạng gây khó chịu khi mất ngủ gây ra: 

- Muốn ăn nhiều hơn do tăng cảm giác ngon miệng.

- Cảm thấy cáu kỉnh, chán nản.

- Ban ngày cũng thấy mệt mỏi, uể oải.

- Luôn cảm thấy cần nên uống thêm thuốc giảm cân để giúp tỉnh táo, làm các tác dụng phụ trở nên lẩn quẩn lại với nhau.

- Vì ngủ không đủ giấc làm bạn mất tỉnh táo cả vào ban ngày làm bạn sẽ lại tìm đến thuốc chống buồn ngủ. Dùng nhiều loại thuốc khác nhau làm rối loạn chức năng trong cơ thể.

Tác hại không ngờ tới khi dùng thuốc giảm cân không đúng cách

Kết

Trước khi chọn uống một loại thuốc giảm cân nào cũng cần tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc, thành phần của thuốc, tránh xa các thành phần gây hại. Tham khảo các chương trình khuyến mãi khi mua thuốc giảm cân tại đây.

Giá Thuốc Giảm Cân mới nhất

  1. Thước dây JUSTFIT đo eo theo dõi giảm cân, vòng đo bụng giá 3.000₫
  2. Giảm cân Hera plus trà Giảm cân nhanh cấp tốc chính hãng detox thảo mộc không phải thuốc giảm cân giá 515.000₫
  3. Thuốc nhỏ mắt Sancoban giảm mỏi mắt, giảm độ cận - NM13 giá 100.000₫
  4. [TẶNG THƯỚC ĐO] Vòng Lắc Eo Giảm Cân, có đếm số thon gọn cơ thể NEW 2022 giá 125.000₫
  5. Giảm Cân Hera Plus️Fresship️Trà thảo mộc giam can nhanh an toàn - TPCN Không Phải Thuốc Giảm Cân giá 165.000₫
  6. Giảm Cân Hera Plus Trà Thảo Mộc Giảm Cân Nhanh Cấp Tốc viên uống detox an toàn không phải thuốc giảm cân giá 168.000₫
  7. Giảm Cân Sơn Mai Thảo Mộc Giảm Cân Nhanh Cấp Tốc an toàn detox giảm béo Không Phải Thuốc giảm cân giá 186.000₫
  8. Giảm cân Hera Plus trà giảm cân cấp tốc nhanh giảm béo an toàn TPCN Không phải thuốc giảm cân giá 168.000₫
  9. Giảm cân Hera Plus Trà giảm cân nhanh cấp tốc an toàn thảo mộc không phải thuốc giảm cân giá 99.000₫
  10. Trà Giảm cân Hera Plus Viên Uống Giảm Cân Giảm Mỡ Bụng Nhanh Cấp Tốc Thảo Mộc Không Phải Thuốc Giảm Cân giá 515.000₫
Tags: Thuốc Giảm Cân