Một số bí quyết sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả cao

Việc sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt đối với làn da là một điều không hề dễ dàng gì, tùy vào từng loại da như da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp, da thường và với người mang thai đều phải chọn lựa thích hợp nhất.

Khi nói về cụm từ kem chống nắng thì mọi cô gái ai cũng biết và sử dụng, nó được xem là một sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với làn da, giúp da tránh khỏi các tác động xấu như tia cực tím, ánh nắng mặt trời, tia UV,.. cũng như hạn chế làm da khô, lão hóa, sạm da.

Việc sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt đối với làn da là một điều không hề dễ dàng gì, tùy vào từng loại da như da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp, da thường và với người mang thai đều phải chọn lựa thích hợp nhất.

Một số bí quyết sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả cao

Kem chống nắng hóa học và vật lý khác nhau chỗ nào?

Sư khác biệt giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học đó chính là cách mà chúng bảo vệ làn da khỏi tia UV. Kem chống nắng hóa học thì hấp thụ chúng còn với vật lý có thể ngăn chặn tia UV bằng cách sẽ tạo nên một lá chắn vật lý để bảo vệ da.

Kem chống nắng hóa học

Trong thành phần loại này có chứa các những loại hợp chất hữu cơ (dựa vào cacbon), giúp tạo nên phản ứng hóa học và chúng hoạt động bằng cách thay đổi tia UV thành nhiệt, từ đó giải phóng nhiệt từ da. Còn được gọi là hấp thụ chất hóa học hay hữu cơ.

Sau khi bôi kem lên da và được da hấp thụ sâu bên trong thì kem sẽ tiệp hẳn vào da. Xu hướng của kem chống nắng bị phá vỡ sau khi tiếp xúc với các tia của ánh nắng mặt trời. Cho nên cần phải bôi kem lại sau 2 - 3 giờ đồng hồ để đảm bảo da được bảo vệ tiếp tục.

Kem chống nắng vật lý

Thành phần chất khoáng có trong kem chống nắng vật lý được hoạt động ví dụ như kẽm oxit hay titan dioxide. Chúng hoạt động bằng cách tạo một lớp màng ở trên da để tia Uv chiếu vào chệch hướng và phân tán tia đi để không gây hại lên da, còn được gọi là chặn vật lý.

Vì vậy với loại kem chống nắng vật lý thì không cần phải thoa kem lại sau vài giờ đồng hồ, vì chất kem này ở lại trên da suốt nhiều giờ đồng hồ, trên da sẽ thường để lại một lớp mỏng.

Một số bí quyết sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả cao

4 lợi ích khi thoa kem chống nắng

Ngăn da lão hóa

Mọi người ai ai cũng đều mình sở hữu một làn da trẻ trung, khỏe mạnh và rạng rỡ. Nên đây sẽ là một trong những lý do thuyết phục nhất trong công cuộc sử dụng kem chống nắng. Nó giúp làn da có thể tránh khỏi những dấu hiệu lão hóa da, da bị chảy xệ hay nếp nhăn da.

Theo các nghiên cứu được tiết lộ thì dưới 55 tuổi mà sử dụng kem chống nắng để giảm thiểu tối đa sự phát triển của dấu hiệu lão hóa da đến 24% so với những người không xài kem chống nắng.

Bảo vệ da khỏi các tia UV

Lợi ích hàng đầu trong công cuộc sử dụng kem chống nắng là giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như tia cực tím, tia UV. Giúp giảm thiểu tối đa sự xâm nhập của tia UV lên trên da để gây ra một số chức năng gây rối loạn da, nhất là vấn đề nám da.

Giúp da khỏe mạnh

Sức khỏe của da khi sử dụng kem chống nắng được nâng cao rõ rệt nhất. Các loại protein thiết yếu của da ví dụ như keratin, collagen, elastin được bảo vệ từ kem chống nắng.

Những loại protein này sẽ chịu trách nhiệm trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh và mịn màng. Thành phần trong kem chống nắng có titan oxit sẽ giúp cho da mang lại lợi ích tốt nhất.

Giảm nguy cơ ung thư da

Nhiều trường hợp sử dụng kem chống nắng là để giúp có làn da đẹp, mang lại sức khỏe tốt nhất cho da mới là điều cần thiết. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ bảo vệ da của người thoa kem khỏi các nguy cơ gây ung thư khác nhau. Đặc biệt nữa có thể đe dạng đến tính mạng, nhất là độ tuổi 20 tuổi.

Một số bí quyết sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả cao

Kết

Hãy tìm hiểu thực kỹ mình thuộc da loại nào để tìm dòng kem chống nắng cho bản thân thích hợp nhất. Tham khảo các chương trình khuyến mãi kem chống nắng tại đây.

Giá Kem chống nắng mới nhất

  1. Kem Chống Nắng Vichy Capital Ideal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid 50ml giá 255.000₫
  2. Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch SPF70 (88ml) giá 210.000₫
  3. Nói Sao Cho Con Hiểu - Vì Sao Phải Dùng Kem Chống Nắng giá 20.000₫
  4. Kem Chống Nắng 3W Clinic Intensive UV Sunblock Cream SPF 50 PA+++ giá 47.000₫
  5. Kem chống nắng Apieu Pure Block Natural Daily Sun Cream SPF45 PA+++ 50ml giá 175.000₫
  6. Kem Chống Nắng thể thao Banana Boat Ultra Sport SPF 50 90ml giá 165.000₫
  7. Kem Chống Nắng Thể Thao Banana Boat Ultra Sport SPF110 (90ml) giá 165.000₫
  8. Chai Xịt chống nắng Banana Boat Ultra Protect SPF 50 170G giá 369.000₫
  9. Kem Chống Nắng Dưỡng Da Benew Perfection Sunblock Cream SPF50+ PA+++ 50ml giá 85.000₫
  10. Kem chống nắng ngừa vết thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ 30ml giá 441.000₫
Tags: Kem chống nắng