Bí quyết chọn vợt đánh tennis theo từng cấp độ

Cũng như những loại vợt đánh khác, thì việc lựa chọn một cây vợt đánh tennis cũng được xem là một quyết định lớn. Cần phải chắc chắn rằng cây vợt của bạn có thực sự phù hợp với kỹ năng, trình độ đánh hiện tại để giúp bạn chơi tốt hơn không.

Cũng như những loại vợt đánh khác, thì việc lựa chọn một cây vợt đánh tennis cũng được xem là một quyết định lớn. Cần phải chắc chắn rằng cây vợt của bạn có thực sự phù hợp với kỹ năng, trình độ đánh hiện tại để giúp bạn chơi tốt hơn không.

Trong khi một số người chọn vở để hỗ trợ sức mạnh thì có những người tìm vợt tennis để bổ sung thêm quyền kiểm soát. Bài viết dưới đầu đi sâu tìm hiểu từng loại vợt phù hợp với từng giai đoạn chơi khác nhau.

Bí quyết chọn vợt đánh tennis theo từng cấp độ

Kích thước vợt

Mỗi kích thước của vợt sẽ gọi một số thứ khác nhau: kích thước thông thường, tiêu chuẩn,.. Loại vợt người lớn sẽ dài 27 inches quá khổ hơn so với 27 inch có thể lên đến 28.5 inch, với người mới bắt đầu thì nên chọn nhỏ hơn, dài hơn thì thích hợp hơn với người mới bắt đầu.

Trên cán cân sẽ được dán nhãn từ 1 - 5 dựa vào chu vi của hok. Hầu hết với người lớn, 4 ⅜ nhãn 3 sẽ có độ bám bàn tay hơn. Trường hợp tay bạn nhỏ, sử dụng 4 ¼ độ bám được dán nhãn 2, tiếp theo 4 ½ nắm dán nhãn 4 nếu bàn tay bạn lớn hơn.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về kích thước bàn tay của mình khi dùng vợt thì cứ chọn cán vợt nhỏ và có thể trải nghiệm cán vợt khác lớn hơn để cảm nhận được sự khác biệt khi chơi.

Trọng lượng

Cây vợt cho người mới bắt đầu thường sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, độ khoảng dưới 10.5 ounce khi được xâu thành chuỗi. Đối với người chơi tốt hơn thì trọng lượng cũng nặng hơn. Tóm lại là vợt nhẹ hơn thì sẽ dễ xoay và tránh được những chấn thương ở khuỷu tay.

Cần phải hiểu rõ nhu cầu tìm vợt của bạn là gì, yếu tố chính khi chọn vợt bằng cách phân tích ra những điểm mạnh và yếu trong môn thể thao tennis để việc chọn vợt được dễ dàng hơn.

Bí quyết chọn vợt đánh tennis theo từng cấp độ

Điểm mạnh và điểm yếu

Trước khi muốn chọn một cây vợt tennis cần phải hiểu rõ và nhiều hơn chỉ là ở mức độ kỹ năng của bạn. Bạn phải hiểu rõ lợi thế mặt mạnh của bạn như một cầu thủ chơi quần vợt. Ví dụ bạn đang muốn tìm một cây vợt với việc kiểm soát nhiều hơn để có thể chống lại sự cân bằng đó.

Tốc độ đánh

Tay vợt mới bắt đầu đanh thì không cần xem xét về mặt độ dài cú đánh, nhưng đối với người chơi trung cấp hay cao cấp thì điều này hoàn toàn được xem là cần thiết và quan trọng.

Người chơi có dao động ngắn hơn người gần như đấm vào bóng, thì hãy suy xét chọn một cây vợt mạnh hơn, lớn hơn nữa. Nhưng nếu bạn đang chơi, rèn luyện để trở thành một cầu thủ thì tiêu chí cần phải chọn một cây vợt tốt hơn để trình độ chơi được nâng cấp tốt hơn.

Bí quyết chọn vợt đánh tennis theo từng cấp độ

Khả năng kiểm soát và sức mạnh

Nguyên tắc hàng đầu cho việc chơi theo sức mạnh là đầu vợt càng lớn thì sức mạnh tạo ra khi đánh càng lớn. Trường hợp nếu bạn muốn có thêm năng lượng thì hãy thử loại vợt 27.5 inch và dài hơn với một chu vi của ít nhất 100 inch vuông, cũng tùy vào mức độ kỹ năng.

Trọng lượng khác nhau là ở đầu vợt và của một khung dày cũng được xem là yếu tố giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn khi đánh. Để giúp việc kiểm soát được tốt hơn, chọn cây vợt nhỏ hơn chút xíu, tầm khoảng 27 inch và dưới 100 inch vuông. 

Đồng nghĩa là lối đánh của bạn cũng phải nhỏ hơn, nhưng lợi thế là bạn sẽ kiểm soát và thoải mái hơn khi dùng loại vợt nhỏ này.

Vợt chơi đơn hay đôi

Chủ yếu bạn chơi đánh đơn và cú đánh thường đến từ đường cơ sở, không có khả năng chơi trên lưới nhiều. Điều này chứng tỏ thời gian bắt đầu cú đánh của bạn cũng sẽ không cần một cây vợt có quá nhiều tính di động.

Lời kết

Trên đây là một số lời khuyên chúng tôi muốn gửi đến bạn khi muốn chọn mua một cây vợt tennis khi bạn là người mới bắt đầu chơi. Hy vọng bạn sẽ tìm được một cây vợt tennis tốt, đúng với ý mình. Tham khảo các chương trình khuyến mãi khi mua phụ kiện thể thao tại đây.

Giá Vợt Tennis mới nhất

  1. Vợt Tennis BABOLAT PURE DRIVE LITE giá 4.169.000₫
  2. Vợt Tennis Babolat Pure Strike giá 4.140.000₫
  3. Những Vận Động Viên Kiệt Xuất Thế Giới - Tay Vợt Tennis Roger Federer giá 34.800₫
  4. VỢT TENNIS HEAD MXG3 giá 3.283.000₫
  5. VỢT TENNIS TRẺ EM HEAD MARIA 21 giá 890.000₫
Tags: Vợt Tennis , Dụng cụ thể thao