8 bí quyết sử dụng máy hút bụi để đạt hiệu quả nhất

Máy hút bụi được xem là một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người, thiết bị gia dụng vô cùng hữu ích trong công cuộc vệ sinh nhà cửa, làm sạch các lớp bụi bẩn, ngôi nhà luôn luôn trong tình trạng sạch sẽ không một chút tì vết.

Máy hút bụi được xem là một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người, thiết bị gia dụng vô cùng hữu ích trong công cuộc vệ sinh nhà cửa, làm sạch các lớp bụi bẩn, ngôi nhà luôn luôn trong tình trạng sạch sẽ không một chút tì vết.

Vậy nên việc sở hữu một chiếc máy hút bụi là hoàn toàn cần thiết, nhưng khi đã sở hữu thì bạn có chắc mình đã hiểu hết những công dụng của máy và dùng đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất. Cùng theo dõi bài viết để biết thêm về 8 bí quyết sử dụng máy hút bụi đạt hiệu quả tốt nhất.

8 bí quyết sử dụng máy hút bụi để đạt hiệu quả nhất

Thường xuyên đổ hộp/túi đựng bụi

Sử dụng máy hút bụi khoảng thời gian dài thì điều bạn cảm thấy là tình trạng ì ạch của máy, nguyên nhân gây ra hiện trạng này là do hộp/túi đựng bụi của máy đã quá đầy nhưng ta không kịp đổ hay không phát hiện ra.

Vì vậy mà việc thường xuyên và định kỳ kiểm tra tình trạng trọng túi đựng bụi sẽ giúp cho máy được hoạt động tốt, đạt hiệu quả hơn. Nhất là khi bụi trong túi đã lấp đầy mức ⅔ túi thì cần mang đi đổ ngay tức thì.

Dùng đầu hút và phụ kiện đi kèm thích hợp

Khi mua máy hút bụi thường sẽ được tặng kèm hay mua kèm một bộ các đầu hút khác nhau để tiện chọn những đầu hút phù hợp với những vị trí dọn dẹp. Phụ kiện kèm theo là bàn hút sàn kết hợp thì dùng để hút bụi trên tấm thảm hay mặt sàn cứng.

Mỗi bàn hút sẽ có ký hiệu khác nhau ứng với mỗi vị trí để hút để người dùng có thể dễ dàng nhận biết khi muốn sử dụng:

- Muốn hút đồ vật trong góc tường hay đồ trên kệ tủ, giá sách trên cao thì nên sử dụng đầu hút có kích cỡ nhỏ ở dạng chổi để hút bụi.

- Hút đồ vật cứng, kích cỡ to hay những khu vực nhỏ hẹn thì không thể đưa bàn hút vào thì trường hợp này nên sử dụng đầu hút dạng ống.

- Lưu ý là khi muốn thay đổi giữa các đầu hút thì nên tắt máy hút bụi trước.

8 bí quyết sử dụng máy hút bụi để đạt hiệu quả nhất

Làm sạch màng lọc bụi

Cần thường xuyên vệ sinh các màng lọc bụi với loại sử dụng dùng được nhiều lần hay thay mới với loại màng chỉ dùng được 1 lần. Màng lọc sẽ giúp cho bộ phận lọc được hoạt động trơn tru hay cũng không cần thay màng lọc nếu không thật sự cần thiết.

Lưu ý việc thu dây điện

Hiện nay các dòng máy hút bụi thường được trang bị một cuộn dây điện rất dài giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển máy hút ở mọi góc trong nhà mà không nhất thiết phải gần ổ điện. Vậy nên khi sử dụng cần lưu ý kéo hết tất cả phần dây ra bên ngoài để khi dùng máy không bị nóng và cả dây điện cũng không bị nóng.

Sử dụng đúng chức năng

Hầu hết mọi chức năng chính của máy hút bụi chỉ để hút, không nên cố dùng để hút các vật có kích cỡ to như sỏi, đá,.. kể cả bùn, chất lỏng cũng sẽ làm ống hút bị kẹt, tắc, làm máy hoạt động kém, có thể dẫn đến cháy máy.

Không dùng máy quá lâu

Hạn chế lớn nhất của nhiều dòng máy hút bụi đó là thời gian dùng máy, hút liên tục trong nhiều giờ đồng hồ sẽ làm máy bị nóng, hoạt động quá tải, tệ hơn nữa có thể dẫn đến cháy máy.

Chỉ nên dùng máy trong một khoảng thời gian nhất định, lời khuyên là chỉ nên hoạt động máy tầm khoảng 5 phút sau đó cho nghỉ tâm 1 - 2 phút rồi lại tiếp tục dùng để an toàn và đạt hiệu quả cao.

8 bí quyết sử dụng máy hút bụi để đạt hiệu quả nhất

Hạn chế để bụi xâm nhập

Bên cạnh việc hút bụi cho căn nhà thường xuyên thì việc để bụi hạn chế vô nhà cũng cần được quan tâm bằng cách đặt thảm ở ngay trước cổng lối ra vào. Hay dùng dép đi trong nhà cũng được xem là giải pháp hay.

Kiểm tra, theo dõi tình trạng máy

Nên kiểm tra và bảo dưỡng máy hút bụi định kỳ là một điều cần thiết. Vô tình nếu máy có hư hỏng thì cũng kịp thời phát hiện để sửa chữa và khắc phục kịp thời.

Kết

Với những bí quyết trong việc sử dụng máy hút bụi như bài viết đã nêu trên hy vọng sẽ đem lại những hiệu quả cao nhất trong việc vệ sinh, làm sạch bụi và cũng như tăng tuổi thị cho máy. Tham khảo chương trình khuyến mãi khi mua máy hút bụi tại đây.

Giá Máy hút bụi mới nhất

  1. Máy Hút Bụi Hitachi CV-SH18 giá 1.990.000₫
  2. Máy Hút Bụi Hitachi CV-BM16 giá 1.839.000₫
  3. Máy hút bụi Hitachi CV-SU20V 2000W giá 2.990.000₫
  4. Máy hút bụi Hitachi CV-SU21V giá 3.929.000₫
  5. Máy hút bụi Hitachi CV-SU23V 2300W giá 4.990.000₫
  6. Máy hút bụi Hitachi CV-SU22V giá 4.650.000₫
  7. Máy hút bụi Hitachi CV-970Y giá 4.460.000₫
  8. MÁY HÚT BỤI HITACHI CV-940Y 1600W giá 2.890.000₫
  9. Máy hút bụi PANASONIC MC-CL431AN46 giá 1.849.000₫
  10. Máy Hút Bụi PANASONIC MC-CL305BN46 giá 2.270.000₫
Tags: Máy hút bụi