Cập nhật 5 nguyên tắc rửa mặt bạn nên thuộc nằm lòng

Trong câu chuyện làm đẹp thì khi nói về các bước dưỡng da thì trong đó rửa mặt cũng được xem là một bước tiên quyết không thể thiếu. Rửa mặt không còn là một bước phụ trong quá trình dưỡng da mà ngược lại đây được biết là nền móng cho tất cả.

Trong câu chuyện làm đẹp thì khi nói về các bước dưỡng da thì trong đó rửa mặt cũng được xem là một bước tiên quyết không thể thiếu. Rửa mặt không còn là một bước phụ trong quá trình dưỡng da mà ngược lại đây được biết là nền móng cho tất cả.

Nếu bạn cho rằng rửa mặt không quan trọng, bỏ qua bước này hay rửa sơ sài không đủ sạch thì có thể toàn bộ công trình dưỡng da của bạn hoàn toàn vô dùng. Vậy thì rửa mặt như thế nào là đúng, cùng tìm hiểu các nguyên tắc của việc rửa mặt.

Cập nhật 5 nguyên tắc rửa mặt bạn nên thuộc nằm lòng

Số lần rửa mặt trong ngày

Câu hỏi tuy đơn giản nhưng được rất nhiều ý kiến phản hồi khác nhau. Thường thì chúng ta nên rửa mặt với tần suất 1-2 lần/ngày thì đủ. Buổi sáng khi mới thức giấc thì không nhất thiết phải rửa thật kỹ vì tối hôm trước đã được làm sạch rồi.

Cũng có thể hôm đó bạn hoạt động nhiều khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi cần rửa mặt làn thứ 3 trong ngày hay trước khi đến phòng tập bạn trang điểm quá đậm thì nên thêm bước tẩy trang rồi trước mặt trước để lỗ chân lông không bị bít sau khi tập luyện thể thao.

Không phải rửa mặt nhiều lần thì sẽ sạch mà ngược lại sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên ở trên da. Ngược lại khi rửa mặt quá nhiều lần thì bụi bẩn hay các mảnh vụn từ môi trường ở bên ngoài dễ thâm nhập vào da hơn gây tình trạng viêm nhiễm da.

Tuy rửa mặt chỉ là một thao tác đơn giản nhưng nó là bước quan trọng nhất trong suốt chu trình chăm sóc da, tần suất rửa mặt có thể nói lên được nhiều điều thông qua những nốt mụn hay dị ứng ở trên mặt.

Nhiệt độ nước rửa mặt

Khi rửa mặt với nước ấm thì lỗ chân lông trên da sẽ nở ra làm các lớp bụi bẩn, dầu thừa được rửa sạch, đẩy ra ngoài. Không chỉ vậy mà rửa mặt với nước ấm cũng góp phần làm tăng tuần hoàn máu cũng như hỗ trợ quá trình tái tạo làn da một cách trơn tru hơn.

Mọi loại da đều có thể dùng nước ấm để rửa mặt, nhưng cần kiểm tra tình trạng da và từng loại da để chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp. Lưu ý là rửa với nước ấm, nước quá nóng sẽ gây phản ứng ngược ảnh hưởng đến da, nhất là với da nhạy cảm.

Nước quá nóng sẽ làm da bị khô và lớp dầu tự nhiên cần có bị tước đi. Bạn thuộc loại da dầu thì da mặt sẽ phản ứng với việc loại bỏ dầu tự nhiên làm da có nhiều dầu hơn. Chỉ nên dùng nước ấm, kết hợp với sữa rửa mặt tạo lượng bọt phù hợp, nên bụi bẩn và lớp dầu được lấy đi, cân bằng phù hợp hơn.

Cập nhật 5 nguyên tắc rửa mặt bạn nên thuộc nằm lòng

Tẩy trang trước

Bạn không trang điểm nhưng có sử dụng kem chống nắng, nhất là với loại kem chống nắng không trôi thì cần phải thêm lớp tẩy trang trước. Dùng nước tẩy trang thấm vào bông tẩy rồi lau nhẹ nhàng lên mặt, lớp kem chống nắng sẽ được lấy đi rất nhanh và dễ chịu.

Dùng khăn giấy tẩy trang

Khăn giấy tẩy trang là một sự lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cho việc tẩy lớp makeup hay kem chống nắng ở trên da. Ở những trường hợp gấp thì sản phẩm này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm và muốn bôi lớp trang điểm trước một cách nhanh chóng thì cũng có thể tham khảo dòng khăn giấy tẩy trang của Neutrogena. Không những vậy mà sau khi luyện tập thể thao ra nhiều mồ hôi thì cũng sử dụng được. Tuy nhiên cũng không nên lam dụng và sử dụng quá nhiều thay cho việc dùng sữa rửa mặt với nước.

Massage mặt trong vòng 1 phút

Rửa mặt vội vàng không kịp làm cho da sạch dược. Nên kết hợp cùng một số động tác massage nhẹ nhàng cho da, đưa các ngón tay xoáy theo đường tròn từ trong ra bên ngoài, tỉ mỉ, chậm rãi ít nhất trong khoảng 1 phút.

Tranh thủ trong lúc rửa mặt để kết hợp các động tác massage để thư giãn, kích thích cho việc tuần hoàn máy trên gương mặt trở nên căng mịn, hồng hào và thon gọn hơn.

Cập nhật 5 nguyên tắc rửa mặt bạn nên thuộc nằm lòng

Kết

Trên đây là 5 nguyên tắc cơ bản trong việc rửa mặt mỗi ngày mà ai cũng nên áp dụng, thực hiện đầy đủ trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mặt có sự cải thiện rõ rệt. Tham khảo thông tin khuyến mãi về sữa rửa mặt tại đây.

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Gel rửa mặt trị mụn Neutrogena Oil Free Acne Wash 269ml giá 239.000₫
  2. Sữa rửa mặt cho nam Neutrogena Men Invigorating Face Wash 150ml giá 349.000₫
  3. Gel rửa mặt ngăn ngừa mụn Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel 100ml giá 145.000₫
  4. Sữa rửa mặt LOreal White Perfect Milky Foam 100ml giá 109.000₫
  5. Sữa Rửa Mặt 3W Clinic Brown Rice Foam Cleansing 100ML giá 22.000₫
  6. Sữa rửa mặt 3W Clinic Premium Placenta Clear Foam Cleansing (180ml) giá 85.000₫
  7. Sữa Rửa Mặt 3W Clinic Green Tea Foam Cleansing 100ml giá 22.000₫
  8. Sữa rửa mặt Collagen 3W Clinic Collagen Foam Cleansing 100ml giá 22.000₫
  9. Gel rửa mặt kiểm soát nhờn Acnes Oil Control Cleanser 100g giá 60.000₫
  10. Sữa rửa mặt hạt mơ BeauMore Episode Scrub Foam Cleansing White 120g giá 66.000₫
Tags: Sữa rửa mặt