Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Băng vệ sinh là vị cứu tinh của phụ nữ vào định kỳ mỗi tháng. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu làm nàng băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào. Cùng tìm hiểu top 5 sản phẩm băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay.

Các loại băng vệ sinh trên thị trường hiện nay

Băng vệ sinh dạng miếng

Băng vệ sinh dạng miếng là sản phẩm dùng để dán vào quần lót để thấm hút dịch âm đạo, có thể dễ dàng dán vào rồi thay ra. Bên cạnh đó nó cũng có giá thành rẻ nên được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Sản phẩm được làm từ các chất liệu thấm hút tốt như tơ tằm, bông, lưới với công nghệ chống tràn, thấm hút nhanh, độ dày mỏng khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn loại phù hợp.

Tuy nhiên, hạn chế duy nhất là phải thường xuyên thay mới, chỉ có thể sử dụng được từ 2-4h. Vào những ngày kinh nguyệt ra nhiều thì sử dụng băng vệ sinh có nguy cơ tràn dịch ra bên ngoài

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Băng vệ sinh Tampons

Tampon là một loại băng vệ sinh có kích thước dạng que nhỏ khoảng bằng đầu ngón tay, thường được làm từ sợi cotton hay sợi bông tổng hợp. Khi sử dụng bạn phải nhét vào trong âm đạo chứ không sử dụng bên ngoài như băng vệ sinh.

Tampon được đánh giá là có độ hút ẩm tốt, ít xảy ra trường hợp tràn dịch ra ngoài. Sản phẩm phù hợp khi bạn tham gia các hoạt động dùng thể lực. Bạn có thể thoải mái hoạt động và không cảm thấy có sự trở ngại nào.

Tuy nhiên, sử dụng tampons cũng đi kèm với rủi ro. Bởi vì tampon được đặt bên trong âm đạo nên có khả năng gây nhiễm khuẩn, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nếu như bạn để tampon bên trong âm đạo quá lâu (quá 8 tiếng). Ngoài ra sản phẩm có giá khá cao so với các dạng băng vệ sinh miếng, có thể gâyrách màng trinh bên trong âm đạo, nếu bạn chưa có gia đình nên cân nhắc khi sử dụng.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Cốc nguyệt san

Những năm gần đây cốc nguyệt san được nhiều chị em sử dụng, đặc biệt là những phụ nữ đã lập gia đình. Cốc nguyệt san có hình dáng như một chiếc phễu làm bằng silicon dẻo, sử dụng bằng cách nhét vào trong âm đạo vào những ngày “đèn đỏ”.Thích hợp với chị em vận động nhiều, hay thể thao, bơi lội mà không lo máu kinh tràn ra ngoài. Cứ sau 4 - 6 tiếng, chị em lấy cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo và loại bỏ máu kinh. 

Cốc nguyệt san được đánh giá là khá an toàn và bảo đảm. Khi sử dụng không bị tràn dịch ra ngoài, đồng thời không có cảm giác khó chịu, vướng víu như băng vệ sinh.

Cốc nguyệt san có giá từ 500.000 - 1.000.000 VND/cốc, có thể sử dụng lại nhiều lần trong vòng 5 - 10 năm.

Tuy nhiên, cốc nguyệt san chỉ phù hợp với những phụ nữ đã có chồng và đã sinh con, những bạn gái mới lớn e ngại có thể ảnh hưởng đến màng trinh do quá trình sử dụng xâm lấn. Bên cạnh đó, nhiều chị em có âm đạo hẹp cho rằng cách sử dụng cốc nguyệt san quá khó, loay hoay mãi vẫn không thể nhét vào trong.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Băng vệ sinh hằng ngày

Băng vệ sinh hằng ngày có kích thước nhỏ hơn băng vệ sinh thường, được sử dụng hằng ngày để khử mùi hôi và hạn chế sự tiết dịch khó chịu dính vào quần lót.

Băng vệ sinh ban đêm

Băng vệ sinh ban đêm là một loại băng vệ sinh dạng miếng. Miếng băng dài hơn so với miếng băng dùng hàng ngày cho phép bảo vệ nhiều hơn giúp bạn thoải mái nằm mọi tư thế mà không bị tràn ra ngoài, với khả năng thấm hút tốt.

Băng vệ sinh hay tã sau sinh

Tã sau sinhcó kích thước lớn và dày, được sử dụng cho phụ nữ sau sinh bước vào thời kỳ hậu sản, tiết ra nhiều sản dịch.

Cách sử dụng băng vệ sinh đúng cách

+ Bước 1: Lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp.

+ Bước 2: Khi thay băng, hãy chọn một nhà vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo bạn đang trong tư thế ngồi để việc thay băng được chính xác.

+ Bước 3: Tháo bỏ lớp bao bên ngoài của miếng băng vệ sinh. Gỡ bỏ lớp dán dài ở giữa miếng băng và tiến tới hai bên cánh(nếu là loại có cánh).

+ Bước 4: Đặt miếng băng vệ sinh vào phần đũng quần, dán hai cánh vào. Dán đúng vị trí để miếng băng tiếp xúc trực tiếp với vùng kín, không trượt lên hoặc trượt xuống.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Cùng tìm hiểu một số thương hiệu băng vệ sinh uy tín trên thị trường hiện nay.

1. Băng vệ sinh Diana

Diana là thương hiệu thuộc công ty Diana – thành viên của tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Ngay từ đầu xuất hiện ở Việt Nam, sản phẩm băng vệ sinh Diana luôn được chị em tin bởi bởi chất lượng cao theo đúng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Unicharm Nhật Bản.

Băng vệ sinh Diana cho ra đời nhiều dòng sản phẩm hơn nữa để phụ nữ có nhiều hơn sự lựa chọn cho mình.

Với Diana Sensi là loại băng dành cho da mẫn cảm vì nó đặc biệt êm thoáng, mềm mại cho người sử dụng sự thoải mái, nhẹ nhàng tối đa. Hay như khi sử dụng Diana Super Night, là loại dành cho đêm vì nó được thiết kế với vách đứng co giãn và ôm khít chống tràn, để đảm bảo cho sự an toàn ngay cả trong giấc ngủ. Hoặc với Diana Libera, công dụng là siêu thấm để chị em phụ nữ được an tâm hơn dù cả trong những ngày nhiều. Đặc biệt hiện nay, Diana vừa ra thêm một sản phẩm rất mới mẻ đang được các chị em phụ nữ dành cho nhiều sự quan tâm săn đón, đó chính là sản phẩm Diana cool fresh.

Công nghệ Menthol (bạc hà) sẽ cho người sử dụng một cảm giác thật mát mẻ, thoải mái, và chị em phụ nữ đã ưu ái đặt cho nó một mỹ từ rất ấn tượng là “bảo bối mùa hè”. Tuy có tinh chất bạc hà, nhưng Diana Cool Fresh lại không hề gây kích ứng, ngược lại nó tạo cảm giác mát lạnh, thoáng khí, không hề nóng bức khó chịu và kiểm soát mùi tối đa. Đây phải nói là sản phẩm có mức tiêu thụ rất chạy trên thị trường. Ngoài ra, công ty Diana còn có thêm Diana Mama, là một sản phẩm rất đặc biệt dành cho những bà mẹ sau sinh, cho thấy rõ Diana luôn muốn chăm sóc tốt nhất cho những người phụ nữ của mình.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

2. Băng vệ sinh Kotex

Kotex là thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng của tập đoàn Kimberly-Clark của Mỹ. Đây là tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm vệ sinh, chăm sóc cá nhân cho gia đình, trong đó tả em bé Huggies và băng vệ sinh Kotex là hai sản phẩm được dùng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Băng vệ sinh Kotex khá đa dạng về chủng loại, có các dòng sản phẩm được dùng phổ biến như:

Kotex Style

Kotex siêu mỏng mang lại cảm giác siêu thoáng và tự nhiên cho phụ nữ. Đây đồng thời cũng là sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất. Kotex Style hiện nay có dòng ban đêm, ban ngày, có cánh và không cánh,... để phục vụ nhu cầu đa dạng của chị em.

+ Kotex Pro

Là dòng băng vệ sinh có lưới siêu thấm với công nghệ chống tràn độc quyền của hãng. Băng có hương thơm khá dễ chịu, góp phần loại bỏ đi mùi hôi của kinh nguyệt.

+ Kotex Freedom

Là băng vệ sinh mặt bông thấm hút tốt và rất mềm mại, hiện Kotex Freedom có loại không cánh và có cánh cũng đang được nhiều chị em yêu thích. 

+ Kotex Soft 

Sản phẩm có bề mặt băng được làm từ màng dệt siêu mềm và siêu mỏng mịn, sản phẩm này thích hợp cho những bạn gái có làn da nhạy cảm.

3. Băng vệ sinh Whisper

Whisper là nhãn hàng băng vệ sinh thuộc Tập đoàn hàng tiêu dùng P&G nổi tiếng của Mỹ. Tập đoàn được thành lập từ năm 1837 với đa dạng dòng sản phẩm phục vụ cho đời sống con người từ phòng khách, đến nhà bếp, phòng giặt, phòng tắm.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Băng vệ sinh Whisper có các dòng sản phẩm đa dạng như:

+ Dòng Whisper Skin Love

Dòng Whisper Skin Love có hay loại dành cho ban ngày và ban đêm.

Dòng Whisper Skin Love ban ngày có cánh dài 24cm, mỏng nhẹ, phù hợp cho ngày nhiều. Bề mặt băng làm bằng bông mềm mịn, được thiết kế với lưới thấm hút cực nhanh từ những hạt gel có công dụng thấm gấp 40 lần trọng lượng của nó. Nhờ thế, bề mặt băng và phần tiếp xúc với da luôn thoáng khí, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Băng vệ sinh Whisper Skin Love ban đêm có kích thước dài và rộng hơn dòng ban ngày. Bề mặt băng mềm mỏng mang đến cảm giác êm dịu và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Băng được thiết kế chống tràn 360o kết hợp cùng màng đệm thoáng khí giúp tăng khả năng thấm hút gấp 3 lần, đảm bảo chống tràn tuyệt đối từ mọi phía (trước, sau và hai bên) ngay cả khi bạn xoay mọi tư thế. Điều này giúp mang lại sự khô thoáng, sạch sẽ và giấc ngủ trọn vẹn.

+ Dòng Whisper Wings siêu bảo vệ:

Băng vệ sinh cánh thường Whisper Wings được thiết kế với hệ thống rãnh bảo vệ Blue Lock Core có khả năng siêu chống tràn. Bằng cách khóa chặt dòng chảy của chất lỏng, từ đó không cho chúng tràn sang 2 bên và 2 đầu của băng. Đồng thời, ngăn thấm ngược trở lại và giữ cho bề mặt luôn khô thoáng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các hạt siêu thấm mang đến công dụng thấm hút cực nhanh và mạnh.

Ngoài ra, băng vệ sinh còn có khả năng chống co dúm hiệu quả kết hợp với phần cánh to. Nhờ thế, miếng băng luôn được giữ cố định, không bị xê dịch ngay cả khi bạn vận động mạnh. 

+ Dòng Whisper Ultra Clean:

Whisper Ultra Clean là dòng băng vệ sinh dùng cho ngày vừa phải. Sản phẩm có thiết kế dạng lưới Dri-Weave có khả năng thấm hút cực nhanh, đồng thời, ngăn không cho chất lỏng thấm ngược trở lại. Công dụng này rất được chị em yêu thích và trở thành tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn băng vệ sinh, vì nó giúp cho bề mặt luôn khô thoáng, thoải mái.

Bên cạnh đó, dòng Ultra Clean còn có thiết kế Duo-Protect System độc đáo mang đến tác dụng thấm hút hoàn toàn chất lỏng vào phần giữa băng. Điều này giúp giảm đến mức tối đa nguy cơ trào ngược hoặc tràn sang 2 bên và 2 đầu như thường gặp ở một số loại băng vệ sinh thông thường khác. Nhờ thế, phái đẹp luôn tự tin, rạng rỡ và thoải mái trong những ngày chu kỳ.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

4. Băng vệ sinh Laurier

Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Laurier - một nhãn hiệu toàn cầu của Tập đoàn Kao- luôn giữ vững phương châm hoạt động là tạo ra những sản phẩm tốt nhất vì lợi ích và sức khỏe của phụ nữ Việt Nam.

Các sản phẩm băng vệ sinh Laurier được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất từ Nhật Bản, tuyệt đối an toàn với vùng da nhạy cảm của phụ nữ, đem lại cảm giác khô thoáng và thật sự thoải mái.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Có thể kể đến một số sản phẩm nổi trội như:

+ Dòng Super Slimguard siêu mỏng

Băng vệ sinh Laurier Super Slimguard siêu mỏng, kết hợp công nghệ lõi hạt siêu thấm có khả năng thấm hút gấp 200 lần trọng lượng mang đến cảm giác tự tin và thoải mái ngay cả những ngày ra nhiều của chu kỳ. Sản phẩm có màng đáy thoáng khí, giúp bạn luôn cảm thấy khô thoáng.

+ Dòng Laurier Fresh & Free

Băng vệ sinh Laurier Fresh & Free mang đến cảm giác thoải mái, tự tin suốt ngày dài cho các bạn nữ trong những ngày cực kỳ khó chịu của đèn đỏ. Sản phẩm có bề mặt caro đặc trưng của hãng siêu hút nhanh, siêu khô thoáng.

+ Dòng Laurier Active Fit hằng ngày 

Đây là sản phẩm dùng hàng ngày có bề mặt bông mịn. Sản phẩm nhỏ, gọn rất thuận tiện mang theo bên mình khi ra ngoài.

5. Băng vệ sinh Belle Flora

Đây là thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng của Đài Loan. Nhãn hàng này cung cấp ra thị trường đa dạng dòng sản phẩm, bao gồm băng vệ sinh hàng ngày, ban ngày và ban đêm. Tất cả các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và thành phần tự nhiên, mang lại sự tự tin, thoải mái cho phái đẹp.

Băng vệ sinh Belle Flora được làm từ cotton mỏng nhẹ, thấm hút tốt mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái suốt cả ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh vùng kín. Kết hợp cùng hương thảo dược giúp kiểm soát mùi hiệu quả.

Sản phẩm băng vệ sinh mát lạnh Belle Flora có 2 loại kích thước là 15.5cm (dùng hàng ngày) và 24.5cm giúp thấm hút nhanh chóng. Ngoài ra, loại 24.5cm còn có công dụng chống tràn cực tốt đem lại sự thoải mái, tự tin cho chị em ngay cả khi vận động mạnh.

Tuy nhiên, nhược điểm của băng vệ sinh này là giá thành cao và ít cửa hàng bán. Bạn chỉ có thể mua tại những shop chuyên hàng xách tay Đài Loan.

Top 5 thương hiệu băng vệ sinh tốt và an toàn nhất hiện nay

Một số lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh

+ Thay băng vệ sinh thường xuyên trong 2 - 4 tiếng.Trong những ngày ra nhiều thì bất kỳ khi nào cảm thấy băng vệ sinh căng, ướt thì có thể thay ngay lập tức. Sử dụng quá lâu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển xâm nhập vào vùng kín, rất dễ bị mắc các bệnh phụ khoa.

+ Chọn băng vệ sinh phù hợp và an toàn để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn nên sử dụng băng vệ sinh được làm từ cotton, không có các hóa chất độc hại.

+ Rửa tay sạch trước và sau khi thay băng vệ sinh để tránh vi khuẩn lây lan qua băng vệ sinh thâm nhập vào âm đạo.

Lời kết

Băng vệ sinh luôn là người bạn đồng hành cùng chị em trong những ngày "đèn đỏ". Bài viết trên gợi ý 5 thương hiệu băng vệ sinh an toàn và tốt nhất hiện nay, qua đó hy vọng bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn chính xác và phù hợp với bản thân mình. Xem thêm các sản phẩm giá siêu khuyến mãi TẠI ĐÂY.

Giá Băng vệ sinh mới nhất

  1. Son môi Maybelline New York Color Whisper giá 299.000₫
  2. Băng Vệ Sinh Whisper Wings 10 miếng giá 21.000₫
  3. Băng vệ sinh Helen Harper Tampon Normal Appl giá 28.000₫
  4. Băng vệ sinh Jessa Tampon Super giá 52.000₫
  5. Băng vệ sinh Sofy Soft Unicharm tampon giá 42.500₫
  6. Băng Vệ Sinh Kotex Ultrasoft tampon giá 59.520₫
  7. Băng Vệ Sinh Kotex Regular tampon 16 miếng giá 70.600₫
  8. Băng vệ sinh Belle Flora ban ngày giá 30.000₫
  9. Băng vệ sinh BELLE cotton đêm giá 34.000₫
  10. Băng vệ sinh Belle Flora hàng ngày giá 39.250₫
Tags: Băng vệ sinh , Băng vệ sinh hằng ngày , Băng vệ sinh ban đêm , Tã sau sinh , Cốc nguyệt san , Kotex , Diana , Whisper , Laurier , Belle Flora , Tampon