Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

Xe đẩy em bé chính là sản phẩm cần thiết hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con nhỏ một cách tiện lợi nhất. Cùng tìm hiểu các thương hiệu xe đẩy em bé qua bài viết dưới đây để lựa chọn xe đẩy phù hợp cho bé yêu nhà mình.

Xe đẩy cho bé là gì?

Những chiếc xe đẩy em bé lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1733 tại Mỹ, người đã sáng chế ra chiếc xe đẩy này là William Kent. Ông đã nghiên cứu và chế tạo ra một loại xe bằng gỗ có hình gần giống như nôi nằm của em bé, phía dưới được gắn thêm bánh xe, nó có cần đẩy ở phía trước. Mục đích của việc này là sản xuất ra một phương tiện có thể mang em bé theo bố mẹ khi di chuyển đi xa.

Dựa trên mô hình chiếc xe đẩy của Kent, ngày nay người ta đã nghiên cứu và cho ra đời những mẫu xe đẩy em bé an toàn hơn, êm ái hơn và đẹp mắt hơn.

Những chiếc xe đẩy em bé ngày nay được thiết kế đa dụng, có thể hỗ trợ tư thế ngồi, nằm, tựa lưng hoặc ngồi thẳng lưng, tạo ra sự thoải mái tối đa cho các bé.

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

Có những loại xe đẩy nào?

Xe đẩy em bé có rất nhiều kiểu dáng và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chiếc xe và kiểu xe sẽ phục vụ cho những nhu cầu nhất định. Do đó, để chọn lựa được chiếc xe đẩy thích hợp thì bố mẹ cần phải đối chiếu với nhu cầu riêng của gia đình.

Các loại xe đẩy được sử dụng phổ biến trên thị trường là: 

+ Xe đẩy đơn:

Loại xe đẩy đơn là xe đẩy dành cho 1 bé duy nhất. Loại xe này dùng để phân biệt với xe đẩy đôi hoặc xe đẩy ba… đây là những loại xe đẩy được thiết kế đặt biệt dành cho các bé sinh đôi, sinh ba… Dĩ nhiên, xe đẩy đơn là loại xe được sử dụng nhiều nhất.

Loại xe này có nhiều thiết kế đa dạng, có thể là loại xe đẩy 3 bánh hoặc xe đẩy 4 bánh.

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

+ Xe đẩy gấp gọn:

Xe đẩy gấp gọn là loại xe đẩy được thiết kế thông minh, nó có thể được xếp lại sau khi sử dụng, nhằm thu hẹp diện tích cất giữ cũng như tiện dụng cho bố mẹ mang đi xa. Đây còn được biết đến là loại xe đẩy du lịch cho bé.

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

+ Xe đẩy 2 chiều:

Loại xe đẩy này rất tiện dụng, cần điều khiển của xe được thiết kế 2 chiều nên bố mẹ có thể đẩy xe trong tư thế đối diện với mặt của bé hoặc đẩy xe sau lưng bé đều được. Bên cạnh đó, bộ phận bánh xe được trang bị thêm hệ thống thắng, khóa bánh và hỗ trợ chuyển hướng 360 độ linh động. So với loại xe đẩy 1 chiều (chỉ có thể đẩy đi tới ở phía sau lưng của bé) thì loại này đang được nhiều phụ huynh chọn lựa hơn, giá thành của nó cũng cao hơn đôi chút.

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

Các tiêu chí để lựa chọn xe đẩy an toàn cho bé

+ Chất liệu của xe đẩy:

Chất liệu là một yếu tố quan trọng trước khi chọn mua sản phẩm cho con. Các xe đẩy hiện thường làm từ nhựa, hợp kim thép chống gỉ hoặc bằng gỗ. Đối với xe đẩy Seebaby thì thường là nhựa PP và hợp kim nhôm. Chỉ nên chọn lựa loại xe đẩy được làm từ nhựa cao cấp như nhựa PP, tuyệt đối không chọn mua những loại nhựa tái chế độc hại có thể gây kích ứng da của bé khi tiếp xúc. Đối với loại xe có các chi tiết bằng kim loại thì bố mẹ nên kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo không có các góc sắt nhọn có thể làm tổn hại đến con.

+ Đai an toàn và các tính năng hỗ trợ:

Hầu hết các xe đẩy trẻ em hiện nay đều có đai an toàn để bảo vệ cho bé trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên không phải loại đai an toàn nào cũng chắc chắn và phát huy tốt tác dụng của nó. Hãy kiểm tra các dây thắt và các mấu gài xem có hoạt động tốt không, có khả năng nâng đỡ và giữ cơ thể của bé hay không. Đồng thời phụ huynh cũng nên lưu ý đối với những loại xe đa dụng hỗ trợ nhiều tư thế nằm, ngồi chơi, ngồi ăn… Mỗi tư thế sẽ có một cách cài đai an toàn khác nhau, sao cho đảm bảo trẻ được giữ an toàn nhất có thể.

+ Thiết kế tổng diện của xe:

Những chiếc xe đẩy em bé được đánh giá là an toàn khi nó có một bộ khung chắc chắn, những chiếc xe có thiết kế lỏng lẻo và sơ sài sẽ khó lòng khiến bố mẹ an tâm khi cho con dùng.

+ Tiện nghi của xe:

Những tiện nghi cơ bản của xe đẩy bao gồm: đệm lót nâng đỡ cơ thể bé, mái che ở phía trên, giỏ xách tiện dụng ở phía dưới, đai an toàn, khay đặt thức ăn và hệ thống giá điều khiển dành cho bố mẹ.  Hầu hết xe đẩy Seebaby đều có đáp ứng được các tiện nghi này, các dòng như xe đẩy Seebaby QQ4, xe đẩy Seebaby QQ3, xe đẩy Seebaby T11A...

+ Giá thành của xe đẩy:

Xe đẩy em bé hiện nay có giá thành dao động từ 1 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên, dựa vào điều kiện kinh tế trung bình của xã hội thì những chiếc xe đẩy em bé có mức giá từ 1 - 5 triệu đồng là đủ để đáp ứng các tiêu chí.

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt?

1. Xe đẩy Baobaohao

Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp cho thị trường các sản phẩm cho bé đến từ Trung Quốc. Xe đẩy Baobaohao siêu gọn nhẹ. tiện nghi, thông thoáng, có trọng lượng nhẹ và dễ dàng gấp gọn. Xe đẩy Baobaohao được thiết kế với khung xe gia công ổn định từ chất liệu hợp kim carbon nhẹ và gọn với ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp dưới dạng lưới êm ái, thoáng mát và có tính linh hoạt cao khi sử dụng nhờ khung xe kết hợp với ô che đảm bảo che nắng và tránh gió khi bé đi ngoài trời.
  • Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, khung xe được thiết kế từ chất liệu hợp kim carbon gọn nhẹ.
  • Thiết kế tựa lưng có thể điều chỉnh ở các tư thế nằm – ngồi – ngả lưng bằng dây rút thoải mái cho bé, tiện lợi cho mẹ.

Sản phẩm có giá dao động từ 300.000đ - 3.000.000đ

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

2. Xe đẩy Combi

Combi là một thương hiệu chuyên đồ dụng, sản phẩm dành cho bé nổi tiếng của Nhật Bản. Thương hiệu ra đời vào năm 1957 và phát triển thành một trong những thương hiệu đồ dùng cho bé nổi tiếng nhất châu Á.

Những sản phẩm của Combi được nhiều người ưa chuộng phải kể đến bình sữa Combi, đồ chơi cho trẻ em Combi, nước giặt Combi, địu em bé Combi, dụng cụ ăn dặm Combi, nôi dành cho bé…và bao gồm cả xe đẩy Combi.

Xe đẩy Combi được thiết kế thông minh phù hợp với thể trạng và vóc người của các bé và các mẹ bỉm sữa châu Á. Việc sử dụng và điều khiển xe đẩy Combi sẽ dễ dàng hơn so với một số xe đẩy có kích thước lớn ở phương Tây.

Những chiếc xe đẩy Combi được thiết kế sao cho phục vụ được các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của bé: ăn dặm, ngủ, nằm chơi…Với tính đa dụng của mình thì xe đẩy Combi được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn, bởi nó có thể thay thế các vật dụng khác như ghế ăn dặm, nôi nằm ngủ,...

Ưu điểm của xe đẩy Combi:

  • Có nhiều thiết kế thông minh, tiện dụng cho mẹ như: màn chụp rộng che nắng và che mưa cho bé tốt, phía trên có mặt lưới thoáng khí giúp mẹ có thể quan sát được bé khi đẩy từ phía sau;
  • Đệm nằm đều có lỗ thoáng khí, giúp bé cảm thấy dễ chịu và mát mẻ, không có cảm giác bí bách;
  • Lưng tựa được điều chỉnh nhiều tư thế, hỗ trợ bé nằm thẳng để ngủ, nằm tựa lưng, ngồi, ngồi thẳng…;
  • Mọi loại xe đẩy Combi đều có đai thắt an toàn 5 điểm cho bé;
  • Bánh xe linh động xoay 360 độ hỗ trợ di chuyển dễ dàng, có trang bị khóa an toàn;
  • Bên dưới xe đẩy có khoang chứa đồ, có thể chứa được trọng lượng 5kg, mẹ có thể tận dụng để đựng vật dụng cho bé (khăn giấy, khăn sữa, bình sữa, quần áo,...);
  • Combi có nhiều thiết kế đẹp mắt, dễ thương với nhiều mức giá cho người dùng lựa chọn, đặc biệt bên cạnh những xe đẩy Combi đơn thì còn có xe đẩy đôi Combi dành cho những cặp sinh đôi;

Giá thành của sản phẩm này khá đắt trung bình từ 3.000.000đ - 15.000.000đ/ xe, đắt hơn nhiều lần so với các thương hiệu khác. Vì thế đây là sự lựa chọn phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình khá, những người có điều kiện kinh tế rộng rãi.

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

3. Xe đẩy Seebaby

Seebaby là thương hiệu chuyên sản xuất các vật dụng dành cho trẻ em của Hong Kong được thành lập vào năm 2007. Sản phẩm nổi bật nhất của Seebaby tại thị trường Việt Nam là xe đẩy dành cho bé.

Seebaby cung cấp nhiều dòng xe đẩy dành cho bé, hầu hết đều có chất lượng tốt và giá thành hợp lý nên được nhiều mẹ Việt Nam sử dụng cho con.

Những điểm nổi bật của xe đẩy Seebaby:

  • Được làm từ nhựa PP và hợp kim nhôm cao cấp nên an toàn cho bé;
  • Hỗ trợ 3 tư thế cho bé: nằm ngửa, nằm tựa lưng và tư thế ngồi thẳng;
  • Hệ thống đai an toàn, bánh xe và hệ thống điều khiển đều đạt chất lượng quốc tế;
  • Có hai dòng xe đẩy chính: xe đẩy Seebaby 2 chiều xe đẩy Seebaby 1 chiều.

Một số mẫu xe đẩy Seebaby có giá thành dao động từ 600.000đ đến 900.000đ, tuy nhiên thiết kế của xe có phần chưa vững chắc, bố mẹ có thể cân nhắc để lựa chọn một số sản phẩm có chất lượng tốt hơn như xe đẩy Seebaby T03, xe đẩy Seebaby T11

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

4. Xe đẩy Gluck

Thương hiệu Gluck chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ và bé nổi tiếng của Đức như: xe đẩy trẻ em, ghế ngồi ô tô, sản phẩm ghế ăn dặm, nôi đưa… Các sản phẩm của Gluck luôn đem tới cho các bé sự thoải mái và an toàn tối đa khi được sản xuất trên một dây truyền thông nghệ tiên tiến bậc nhất của Đức và đã đạt được những chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu.

Xe đẩy Gluck là thương hiệu được nhiều mẹ Việt Nam tin dùng bởi ưu điểm: 

  • Sản phẩm có thiết kế đẩy 1 và 2 chiều, mẹ có thể vừa cho bé đi dạo vừa trò chuyện với bé.
  • Chế độ điều chỉnh lưng ghế linh hoạt.
  • Chế độ giảm sốc và hệ thống phanh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé khi di chuyển
  • Thiết kế ngăn đựng đồ lớn cùng khả năng gấp gọn, bảo quản dễ dàng, tiện lợi khi di chuyển, đi du lịch

Xe đẩy Gluck có giá dao động từ 750.000đ - 2.500.000đ

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

5. Xe đẩy Zaracos

Zaracos là thương hiệu uy tín tại Mỹ ra đời vào năm 1990. Công ty này phát triển khá mạnh lĩnh vực chăm sóc bé yêu với những sản phẩm chất lượng tốt và mẫu mã vô cùng đẹp, hiện đại, dễ sử dụng và dễ lau chùi vệ sinh. Xe đẩy Zaracos có thể khiến các bà mẹ yên tâm tuyệt đối, vì đây là sản phẩm có khoá cài bánh và dây dẫn chắc chắn.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Xe đẩy thiết kế vô cùng tinh xảo và đẹp mắt, có chỗ ngồi dài và rộng thoải mái.
  • Chất liệu cao cấp được làm từ vải siêu mềm đặt sau lưng bé, giúp thông thoáng khí và không gây tổn hại đến da bé.
  • Bánh xe to giúp giảm sốc và tăng tính đàn hồi tốt, an toàn khi di chuyển. Phần trên lưng tựa cho bé có thể tùy xoay từ 125 độ đến 180 độ. 
  • Nhà sản xuất còn thiết kế cửa sổ lưới phía trước giúp phụ huynh có thể dễ dàng quan sát bé.

Xe đẩy Zaracos có giá dao động từ 850.000đ - 5.700.000đ

Xe đẩy em bé của thương hiệu nào tốt? Tiêu chí để lựa chọn?

Kết luận

Bài viết đã liệt kê ra các thương hiệu xe đẩy em bé khá nổi tiếng và được nhiều bố mẹ tin dùng. Hy vọng qua đó bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bé yêu nhà mình. Tham khảo thêm một số sản phẩm xe đẩy TẠI ĐÂY.

Giá Xe đẩy em bé mới nhất

  1. Xe đẩy đôi Seebaby T22 giá 2.450.000₫
  2. Xe đẩy SeeBaby QQ2 du lịch siêu nhẹ giá 715.000₫
  3. Xe đẩy Seebaby QQ3 giá 688.200₫
  4. Xe đẩy trẻ em Seebaby QQ5 giá 1.328.333₫
  5. Xe đẩy Seebaby S02 giá 870.000₫
  6. Xe đẩy seebaby S03A giá 1.390.000₫
  7. XE ĐẨY SEEBABY T08 giá 1.525.000₫
  8. XE ĐẨY SEEBABY T11 giá 1.148.400₫
  9. XE ĐẨY SEEBABY A2 giá 1.450.000₫
  10. XE ĐẨY BẬP BÊNH SEEBABY Q4 giá 1.190.000₫
Tags: Xe đẩy em bé , Xe đẩy gấp gọn , Xe đẩy Baobaohao , Xe đẩy Combi , Xe đẩy Seebaby , Xe đẩy Gluck , Xe Đẩy Zaracos , Xe đẩy cao cấp , Xe đẩy du lịch