Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé khiến các bậc cha mẹ phân vân khi lựa chọn. Vậy đâu là thương hiệu tốt nhất và kinh nghiệm để mua ghế phù hợp là gì? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Ghế ngồi ô tô là gì? 

Ghế ngồi ô tô là loại ghế được thiết kế dành riêng cho trẻ em sử dụng khi tham gia lưu thông bằng phương tiện ô tô. Ghế ngồi ô tô cho bé có trang bị đầy đủ đệm đỡ, dây thắt an toàn tương tự như ghế ngồi dành cho người lớn, tuy nhiên nó được thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với kích thước của các bé hơn.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Vì sao phải sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé?

Trên thực tế, nhiều phụ huynh nghĩ rằng cho trẻ ngồi trong lòng của người lớn hoặc ngồi ghế trên xe giống như người lớn là đủ. Tuy nhiên, điều này sẽ không an toàn nếu xảy ra sự cố thì trẻ là người đầu tiên đối mặt với nguy hiểm bởi trẻ không được thắt dây an toàn, rất dễ văng khỏi vị trí của mình. Do đó, phụ huynh nên trang bị cho bé một chiếc ghế ngồi ô tô riêng biệt.

Thêm vào đó, ghế ngồi ô tô được thiết kế với khung sườn chắc chắn, ôm trọn và bảo vệ cơ thể của bé được tốt hơn. Khi bé ngồi trên ghế ngồi ô tô sẽ có được tư thế nằm, ngồi thoải mái nhất, nâng đỡ khung xương của bé được tốt nhất.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Phân loại ghế ngồi ô tô

Ghế ngồi ô tô cũng có đa dạng kiểu dáng và kích thước khác nhau, người ta thường dựa vào độ tuổi, trọng lượng của bé để chọn lựa loại ghế ngồi oto phù hợp:

  • Ghế ngồi ô tô cho bé dưới 13kg: là ghế ô tô có kích thước nhỏ nhất, dành cho những bé từ 2 tuổi trở lại. Ghế có dáng nằm và vị trí lắp đặt thường lắp đặt băng ghế sau. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ từ 4 tháng trở lên ngồi ghế ô tô này, nếu trẻ dưới 4 tháng thì tốt nhất mẹ nên bế trên tay để hạn chế tối đa cảm giác sốc khi đi xe ô tô cũng như bảo vệ hệ xương của bé được an toàn nhất.
  • Ghế ngồi oto cho trẻ từ 9 - 18kg: loại ghế này có kích thước lớn hơn, dành cho những bé có thân hình mũm mĩm và những bé trong độ tuổi từ 1 - 3 tuổi.
  • Ghế ngồi ô tô cho trẻ từ 22kg trở lên: ghế ngồi gần bằng với kích thước của ghế ngồi trên ô tô, khi đặt lên ghế trên ô tô sẽ giúp nâng cao ghế cho bé, giúp bé có thể cố định an toàn bên trong đai thắt an toàn.

Những bé có số cân nặng  từ 36kg trở lên có thể ngồi ghế ô tô như bố và mẹ, nhưng phải được thắt dây an toàn thật chắc chắn.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

1. Ghế ngồi ô tô Zaracos

Zaracos là công ty chuyên cung cấp các vật dụng cho bé tại Mỹ. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Zaracos đã cho ra đời nhiều sản phẩm chăm sóc bé cao cấp và nổi tiếng như: Ghế rung cho bé, Xe đẩy cho bé, Xe tập đi cho bé... Trong đó, ghế ngồi ô tô Zaracos là sản phẩm được nhiều bố mẹ lựa chọn để bảo vệ con mình toàn diện khi di chuyển trên ô tô.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, nhẹ nhàng, chỉ tầm khoảng 6,3kg. Kích thước chuẩn là 46x46x82 cm, có thể thu gọn bằng một chiếc túi xách. Có tay cầm cho các bố mẹ dễ xách.
  • Dễ dàng chuyển đầu, có thể đặt cùng hướng hoặc ngược hướng với bố mẹ, cho mẹ bé thuận tiện chăm sóc, trò chuyện với bé.
  • Sản phẩm có lớp đệm ghế mềm mại tạo sự êm ái và thoải mái cho trẻ, dây đai chắc chắn có thể tùy chỉnh từng giai đoạn giúp giữ bé ở trên ghế một cách an toàn, khung ghế khá chắc chắn giúp ôm khít phần lưng, chế độ ba nấc cho bé thoải mái thay đổi tư thế tránh làm tổn thương hệ xương và cột sống của bé.
  • Vải bọc có thể tháo ra để vệ sinh.
  • Ghế ngồi ô tô Zaracos có sản phẩm tích hợp giữa nôi em bé và ghế ngồi để bố mẹ lựa chọn.

Sản phẩm có giá dao động từ 1.000.000đ - 2.185.000đ

2. Ghế ngồi ô tô Joie

Joie được thành lập vào năm 2009 và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại nước Anh và là một trong những thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé nổi tiếng vì đã tạo ra các dòng sản phẩm ghế ngồi cho bé ở mọi lứa tuổi và giai đoạn.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Ghế ngồi ô tô Joie được thiết kế thông minh với tư thế quay ghế về trước vô cùng chắc chắn. Vùng đệm đầu của ghế có thể điều chỉnh tới 7 vị trí chỉ với một thao tác tay, do đó, bố mẹ có thể dễ dàng nâng đệm đầu lên khi bé lớn hơn. Sản phẩm được thiết kế đệm siêu êm ái và rộng rãi giúp trẻ không bị đau mỏi xương khớp. Ngoài ra, ghế còn được làm từ chất liệu tốt khá an toàn và thoáng khí, không gây bí bách cho trẻ.
  • Với quy trình kiểm định chặt chẽ, mỗi sản phẩm ghế ngồi ô tô cho bé của thương hiệu này trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ đều phải vượt qua những điều kiện kiểm tra khắc nghiệt để đảm bảo mọi thứ hoạt động hoàn hảo và có tuổi thọ sử dụng cao.

Sản phẩm có giá dao động từ 1.500.000đ - 9.500.000đ

3. Ghế ngồi ô tô Graco

Graco là thương hiệu đồ dùng mẹ và bé uy tín đến từ Mỹ. Với lịch sử hơn 60 năm trên thị trường, Graco không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu và đem đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Ghế Graco được thiết kế an toàn tuyệt đối cho bé khi sử dụng. Đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ với khung xe bằng thép kiên cố, chắc chắn và có độ bền cao. Vải bọc ghế bằng nhung mềm mại. Lưng ghế có thể điều chỉnh độ ngả ở nhiều vị trí. Tấm đệm đỡ đầu có thể dễ dàng điều chỉnh bằng 1 tay để phù hợp với sự phát triển của bé.
  • Đa dạng mẫu mã, sử dụng cho bé từ sơ sinh tới khoảng 50kg tùy loại ghế.
  • Ghế ngồi ô tô Graco được làm từ chất liệu EPS cho trẻ sơ sinh có khả năng hấp thụ lực va chạm giúp bảo vệ em bé hiệu quả.
  • Đệm bọc ghế dễ dàng tháo rời và có thể giặt bằng máy.
  • Ghế được trang bị túi đựng dây cho đai khi sử dụng đai an toàn của ô tô.

Sản phẩm có giá dao động từ 1.600.000đ - 26.905.032đ

4. Ghế ngồi ô tô Chicco

Chicco là nhãn hiệu thuộc tập đoàn Artsana ra đời từ năm 1997 tại Ý. Với vô số sản phẩm, đồ dùng có thể đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình từ trẻ sơ sinh tới người lớn. Trong đó không thể không nhắc đến ghế ngồi ô tô Chicco.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Ghế ô tô Chicco luôn được đánh giá cao nhờ các đặc điểm mang lại sự thoải mái cho bé. Vì các sản phẩm được thiết kế phù hợp với các dòng ghế ô tô với lòng ghế rộng, dài, lưng ghế nhiều nấc ngả, đệm ghế êm ái, mềm mại giúp  bé luôn thoải mái trên cả hành trình dài.
  • Ghế có hai bên vành bảo vệ chắc chắn, giúp đảm bảo an toàn cho Bé trong trường hợp có va đập hoặc có lực tác động từ hai bên.
  • Lưng ghế có 4 nấc ngả, giúp tạo tư thế nằm thoải mái nhất cho bé từ sơ sinh và điều chỉnh thành lưng ghế ngồi thẳng khi bé lớn hơn.
  • Dây đai an toàn 5 điểm với một chốt khóa bấm mở nhanh chóng và tiện lợi. 
  • Bệ đỡ của ghế chắc chắn, đảm bảo an toàn tối ưu.

Sản phẩm có giá dao động từ 3.099.460đ - 22.294.728đ

5. Ghế ngồi ô tô Brevi

Thương hiệu Brevi ra đời từ năm 1953 tại Ý ngày càng khẳng định được thế mạnh về sản xuất và cung cấp đồ dùng cho trẻ giai đoạn từ 0 – 36 tháng tuổi tại thị trường Việt Nam. Với 29 dòng sản phẩm chuyên về đồ dùng đi ngủ, xe đẩy, đồ chơi trẻ em, dụng cụ cho bé ăn,… Brevi đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của châu Âu để sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ. Thương hiệu này được chứng nhận đạt chuẩn từ German TUEV, French LNE and LP, và Russian DIN GOST. Đối với các sản phẩm ghế ngồi ô tô Brevi cho bé đều được đảm bảo chất lượng, an toàn và tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Top 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Ghế ngồi ô tô Brevi được thiết kế với chức năng xuất sắc & có các tính năng, cấu trúc thích hợp tạo cho con bạn chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái.
  • Khung ghế được thiết kế với cấu trúc mạnh mẽ, vững chắc, ghế có thể được nâng lên để đảm bảo chỗ ngồi ổn định hơn cho bé lúc nhỏ hoặc lúc bé ngủ.
  • Ghế ngồi dễ dàng cố định trong xe ô tô giúp bé ngồi vững chãi trong khi xe di chuyển.
  • Đệm ghế dày, mềm mại và rất thông thoáng tạo cảm giác thoải mái cho bé.
  • Dễ dàng cố định ghế bằng dây an toàn của xe hơi đai an toàn gắn khóa 5 trong 1, điều chỉnh vừa vặn cơ thể bé dễ dàng chỉ với một tay.
  • Dây đai vai có đệm êm ái, có 2 vị trí gắn dây (phía trước đệm ngồi hoặc 2 bên thành ghế) luôn tạo cho bé chỗ ngồi thoải mái nhất.
  • Có đệm chèn thêm hỗ trợ bảo vệ đầu và phần cổ còn yếu ớt bé.

Sản phẩm có giá dao động từ 2.468.000đ - 7.399.000đ

Kinh nghiệm mua ghế ngồi ô tô cho bé

+ Lựa chọn thương hiệu

Để chọn được chiếc ghế ngồi tốt và an toàn cho bé, phụ huynh nên lựa chọn các thương hiệu ghế ô tô uy tín, nổi tiếng để mua. Bởi vì những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có tên tuổi đều được thiết kế dựa theo một tiêu chuẩn nhất định, an toàn cho trẻ và bảo vệ trẻ một cách tối ưu nhất.

+ Lựa chọn loại ghế phù hợp

Ghế ngồi ô tô khá đa dạng với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào độ tuổi và cân nặng mà chọn mua những loại ghế phù hợp bao gồm:

  • Ghế ô tô sơ sinh dùng cho bé từ sơ sinh đến khoảng 10kg (tương đương 12 tháng tuổi)
  • Ghế ô tô cho dùng cho bé nặng khoảng 9kg tới 18kg (tương đương từ 1 tuổi tới 4 tuổi)
  • Ghế ô tô dùng cho bé nặng khoảng 15kg tới 36kg (tương đương 3 tuổi tới 12 tuổi).

Bên cạnh đó, khi mua ghế cha mẹ phải lưu ý đến kích cỡ của băng ghế trong xe mình để lựa chọn loại ghế phù hợp vì không phải tất cả các loại ghế đều có thể lắp ráp vừa với nhiều loại xe hơi khác nhau.

+ Kết cấu an toàn

Nhằm đảm bảo sự an toàn của trẻ khi ngồi trên xe, cha mẹ nên chọn những loại ghế có hệ thống khung chắc chắn, vải nệm dày, êm ái, hệ thống dây an toàn đầy đủ và chắc chắn.

+ Mang lại sự thoải mái

Chọn ghế ô tô có đệm êm ái, mềm mịn và thoáng khí sẽ giúp bé thoải mái khi ngồi lên ghế. Tránh trường hợp lựa chọn những sản phẩm quá bí, thô ráp, quá cứng… gây khó chịu hoặc làm bé dễ bị đau khi xe va đập.

Kết luận

Bài viết trên đã review 5 thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay và kinh nghiệm mua ghế ngồi ô tô cho bé. Hy vọng qua đó sẽ giúp các bậc cha mẹ lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất để bảo vệ bé yêu trên những hành trình phía trước. Tham khảo thêm một số sản phẩm khuyến mãi TẠI ĐÂY.

Giá Ghế ngồi ô tô cho bé mới nhất

  1. Ghế ngồi ô tô trẻ em Graco 4Ever Rockweave giá 7.735.000₫
  2. Ghế ngồi ô tô Graco Snugride giá 6.846.235₫
  3. Ghế ngồi ô tô Zaracos ULTRA 3226 giá 1.685.000₫
  4. Ghế ngồi ô tô Zaracos Aroma 7196 giá 1.835.400₫
  5. Ghế ngồi ô tô Zaracos William 5086 giá 1.846.325₫
  6. GHẾ ÔTÔ ZARACOS MOREL 2636 giá 1.388.000₫
  7. Ghế ngồi ô tô trẻ em Zaracos Intel 2646 giá 1.247.400₫
  8. Ghế ngồi ô tô cho bé Zaracos NAVIO 5196 giá 2.485.000₫
  9. Ghế ngồi ô tô cho bé Zaracos CUSCO 6406 giá 3.079.250₫
  10. Chân đế ghế ngồi ô tô Joie i-Base Advance giá 3.060.000₫
Tags: Ghế ngồi ô tô cho bé , Ghế ngồi ô tô , Ghế ngồi ô tô Zaracos , Ghế ngồi ô tô Joie , Ghế ngồi ô tô Graco , Ghế ngồi ô tô Chicco , Ghế ngồi ô tô Brevi , Phụ kiện cho bé