Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

Ăn dặm là một giai đoạn quan trọng, giai đoạn này là mốc đánh dấu quá trình phát triển vượt trội khi bé được 6 tháng tuổi. Cùng tìm hiểu top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bột ăn dặm là gì?

Bột ăn dặm là một loại thực phẩm được sản xuất để các bé làm quen với thức ăn đặc. Trong thành phần của bột ăn dặm có 4 chất dinh dưỡng cơ bản: chất đạm, chất xơ, tinh bột, các vitamin và khoáng chất.

Bột ăn dặm được làm ra với mục đích giúp bé làm quen với thức ăn. Như bạn đã biết, các bé trước khi tập ăn đã có một thời gian dài uống sữa, thực phẩm bé tiêu hóa chủ yếu chỉ có sữa, có thể là sữa mẹ hoặc sữa công thức. Hệ tiêu hóa của bé chưa quen với việc tiêu hóa thức ăn đặc và chính bản thân các bé cũng không quen với việc ăn thức ăn.

Bột ăn dặm là giải pháp giúp bé làm quen với thức ăn vào những ngày đầu tiên. Về cơ bản, bột có mùi vị gần giống với sữa, nhưng đặc sánh hơn sữa một chút. Để ăn bột các bé không thể chỉ mút và nuốt như sữa mà phải sử dụng lưỡi và cơ miệng để ăn, đây là cách để tập phản xạ ăn cho bé.

Bên cạnh đó, thành phần của bột cũng gần giống với sữa nên không gây trở ngại lớn cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

Có những loại bột ăn dặm nào?

Có 2 loại bột với 2 vị cơ bản: bột ngọt và bột mặn.

Hai loại bột này có thành phần tương tự nhau, chỉ khác nhau ở một ít dưỡng chất và mùi vị.

  • Bột vị ngọt: khi bé mới tập ăn bạn nên cho bé làm quen với bột ngọt trước khi thử bột mặn. Bột ngọt có vị ngọt gần giống như sữa, có mùi thơm nên kích thích bé ăn nhiều. Bột ngọt được làm từ các loại rau củ, quả, rau xanh… nên giúp bé dễ tiêu hóa;
  • Bột vị mặn: bột mặn có vị ngọt pha lẫn vị mặn, có vị gần giống với thức ăn của người lớn (tuy nhiên không đậm đà bằng). Bột mặn được làm từ thịt, cá, bò, heo… nhằm giúp cho các bé nếm thử nhiều vị của thức ăn và làm quen với nhiều loại thực phẩm.

Cho bé tập ăn bột để bé nếm được các mùi vị cơ bản, phát triển được vị giác, kích thích sự ham thích của bé khi ăn.

Top 10 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

Vào giai đoạn bé đã được 6 tháng tuổi thì ngoài sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính, bột ăn dặm chính là nguồn dinh dưỡng thứ hai đóng vai trò rất quan trọng đối với giai đoạn phát triển tiếp theo của trẻ. Trong bột ăn dặm sẽ được bổ sung thêm nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau như rau, củ, quả, thịt, chất xơ, và các vitamin cần thiết để hỗ trợ cho trẻ được phát triển toàn diện nhất. Ngoài những món ăn mẹ tự chế biến với những nguyên liệu thực phẩm tươi, mẹ cũng có thể sử dụng bột ăn dặm để vừa cho trẻ thêm công thức dinh dưỡng mới, vừa tạo cho trẻ một niềm vui khi ăn với cảm giác ngon miệng.

1. Bột ăn dặm HiPP

Hipp là thương hiệu thực phẩm organic dành cho trẻ đến từ Đức, và thế mạnh là các sản phẩm dinh dưỡng đóng lọ Hipp như: bột dinh dưỡng Hipp, trái cây, bột sữa, ngũ cốc, rau củ, đồ uống và đặc biệt là sản phẩm bột ăn dặm Hipp - một nhãn hiệu đang được nhiều bà mẹ quan tâm.

Bột ăn dặm HiPP có trên 10 loại bột khác nhau, với đủ hương vị thơm ngon từ ngọt đến mặn, và phân biệt rõ ràng từ loại có chứa sữa đến loại không chứa sữa để các bà mẹ dựa theo đó biến hóa thành nhiều món ăn dặm vừa thú vị vừa lạ miệng cho bé.

Bột HiPP có chứa sữa là dạng bột ngọt, bao bì thường có màu xanh biển đậm hoặc xanh nhạt, trên bao bì có dòng chữ “Milk Pap” nên rất dễ nhận biết. Trong thành phần dinh dưỡng của bột Hipp có đến 45% sữa bột cung cấp tinh bột, chất xơ, khoáng chất, vitamin và những lợi khuẩn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và bảo vệ đường ruột cho bé. Mẹ có thể dựa theo khẩu vị và sở thích của bé để lựa chọn HiPP chuối đào, HiPP hoa quả rừng, hay HiPP sữa chua hoa quả nhiệt đới để bé yêu thêm thích thú và hào hứng hơn trong mỗi bữa ăn.

Với bột ăn dặm Hipp không chứa sữa, sẽ đóng gói trong bao bì có màu xanh lá cây nhạt mang ký hiệu “Without milk”, mẹ có thể sử dụng HiPP Organic gạo nhũ hoặc HiPP rau củ kết hợp với các nguyên vật liệu như thịt, cá để chế biến thành món bột mặn phong phú, đậm đà. Các loại bột dinh dưỡng Hipp đều có chút xíu muối, nên mẹ nhớ đừng nêm nếm quá nhiều gia vị khi chế biến vì sẽ làm ảnh hưởng đến thận và sự trao đổi chất của bé.

Giá bột ăn dặm HiPP cũng rất dễ tiếp cận, chỉ từ 38.000đ với nhiều thành phần khác nhau, mẹ có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích ăn uống của bé nhà mình.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

2. Bột ăn dặm Vinamilk

Vinamilk là thương hiệu sữa nổi tiếng của Việt Nam, hiện nay cũng là tập đoàn cung cấp sữa và những chế phẩm từ sữa lớn mạnh nhất tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh những sản phẩm như sữa tươi Vinamilk, sữa đặc Vinamilk, sữa chua Vinamilk... đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam, thì những sản phẩm dành cho bé như sữa công thức Dielac Vinamilk, sữa Optimum Vinamilk và bột ăn dặm Ridielac Vinamilk cũng đang là những sản phẩm được tiêu thụ nhiều trên thị trường.

Bột ăn dặm Vinamilk là thực phẩm dinh dưỡng dành cho các bé trong độ tuổi ăn dặm (từ 4 tháng trở lên).

Bột ăn dặm bao gồm những thực phẩm rau củ, thịt, cá, trứng, sữa,... đã được nghiền nhỏ và chế biến sẵn. Bố mẹ chỉ cần pha bột cùng với nước ấm là có thể cho bé dùng ngay mà không cần chế biến cầu kỳ.

Thành phần của bột bao gồm protein, 21 loại vitamin cần thiết, bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM cùng chất xơ hòa tan inulin tốt cho hệ tiêu hóa, cùng các khoáng chất thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ. Hương vị của bột ăn dặm cũng được làm mới và đa dạng mùi vị, kích thích vị giác của trẻ.Có 2 vị cơ bản dành cho trẻ là bột ăn dặm Ridielac ngọt và bột ăn dặm Ridielac mặn.

Bột ăn dặm Vinamilk có giá từ 42.000đ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, các mẹ có thể dễ dàng mua một sản phẩm ăn dặm chất lượng cho bé với giá phải chăng.
Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

3. Bột ăn dặm Heinz

Heinz là một thương hiệu của Anh chuyên sản xuất thực phẩm dành cho gia đình, trong đó có những sản phẩm thức ăn dành cho trẻ em. Những sản phẩm mang thương hiệu Heinz được đánh giá là có chất lượng tốt, được làm từ những thành phần thuần thiên nhiên nên an toàn cho sức khỏe, chứa nhiều dinh dưỡng cung cấp chất tinh bột, đạm, canxi, chất xơ cũng như những vitamin thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, chưa ghi nhận được sản phẩm nào của Heinz có chứa các chất độc hại. Nhiều Mẹ Việt tin dùng bột ăn dặm Heinz để cung cấp dinh dưỡng cho bé trong quá trình tập ăn.

Hiện nay Heinz có 2 loại:

+ Bột dành cho bé tập ăn từ 4 tháng tuổi có các vị như súp lơ, bông cải và phô mai; Heinz yến mạch táo; Cháo kem yến mạch; Ngũ cốc sữa chua trái cây; Gạo xay nhuyễn; Gạo và rau củ xay nhuyễn; Ngũ cốc và rau củ hỗn hợp; Heinz ngũ cốc chuối; Bột vị gà;

+ Bột ăn dành cho trẻ từ 7 tháng trở lên: Bột Heinz dành cho trẻ 7 tháng trở lên có các vị như: ngũ cốc yến mạch và chuối; Cháo trái cây việt quất; Mỳ Ý rau củ và phô mai; Gà và rau củ; Heinz Trái cây mùa hè; Ngũ cốc, cà rốt, phô mai, bắp ngọt nghiền…

Giá bột ăn dặm Heinz chỉ từ 35.000đ, mẹ có thể thoải mái lựa chọn hương vị phù hợp với khẩu vị của bé nhà mình.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

4. Bột ăn dặm Nestle

Nestle là một thương hiệu thuộc sở hữu của công ty Société des Produits Nestlé S.A, có trụ sở đặt tại Thụy Sĩ. Đây hiện tại là công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm ăn uống hàng đầu trên thế giới.

Bột Nestle hay còn gọi là bột ăn dặm Nestle Cerelac là một sản phẩm ăn dặm dành cho bé được nhiều mẹ Việt sử dụng nhất hiện nay. Bên cạnh sản phẩm bột ăn dặm nội địa của Vinamilk Ridielac hay các sản phẩm ngoại nhập như bột ăn dặm Wakodo, Hipp, Heinz… thì Cerelac của Nestle vẫn đang là sản phẩm được nhiều phụ huynh tin dùng. Bởi sản phẩm có vị ngon và đậm đà hơn so với các loại bột ăn dặm khác, hợp khẩu vị của các bé, từ đó kích thích các bé ăn nhiều hơn. Cerelac có nhiều mùi vị đa dạng giúp bé không bị ngán bột. Thành phần dinh dưỡng trong bột ăn dặm giàu canxi, vitamin, khoáng chất và chất xơ sẽ hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh.

Hiện nay Nestle cung cấp một số mùi vị bột ăn dặm Nestle cho bé từ 6 - 24 tháng tuổi như:

Bột ăn dặm Nestle ngọt:

Bột ăn dặm Nestle mặn:

Một số vị mới được bổ sung như:

  • Bột vị Gạo sữa, cá hồi và bông cải xanh;
  • Bột Gạo sữa, bí đỏ và hạt sen;
  • Nestle vị Gạo sữa, thịt bò và cải bó xôi.

Các sản phẩm bột ăn dặm Nestle có giá từ 55.000đ với nhiều hương vị khác nhau, mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị của bé.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

5. Bột ăn dặm Pigeon

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng ở Nhật Bản chuyên về nghiên cứu, chế biến, phát triển các giải pháp dinh dưỡng và đồ dùng chăm sóc dành cho trẻ em. Với dây chuyền sản xuất hiện đại được kiểm soát chặt chẽ, luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu, tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Bột ăn dặm Pigeon có thành phần chủ yếu là bột gạo chứa hàm lượng tinh bột phù hợp với bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm. Bột có vị thanh mát, thơm mùi ngô nhẹ nhàng. Cùng kết hợp đa dạng từ rau củ, phô mai, vitamin… Các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho bé, không chứa các hóa chất, hương liệu tạo vị, chất bảo quản.

Một số hương vị bột ăn dặm Pigeon:

  • Bột súp bắp/ ngô non.
  • Bột súp cá tráp rau củ (đậu hà lan, cà rốt, mè trắng).
  • Bột súp bò, cà rốt, rau bina.
  • Bột súp cá hồi rau củ (bí đỏ, cà rốt, rau bina).
  • Bột súp bò, đậu hà lan, bí đỏ, rau bina.
  • Bột súp bò, cà rốt, rau bina
  • Bột súp cá cơm rau củ (tảo bẹ, mè trắng, cà rốt, rau bina)

Các sản phẩm bột ăn dặm Pigeon có giá từ 45.000đ với nhiều hương vị khác nhau, mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị của bé.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

6. Bột ăn dặm Gerber

Gerber là thương hiệu bột ăn dặm của Nestle đến từ nước Mỹ. Bột ăn dặm Gerber dùng cho bé trong quá trình ăn dặm và tập ăn dặm. Sản phẩm cung cấp các dưỡng chất, khoáng và vitamin giúp bé phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ, não bộ và các giác quan. Với nguồn nguyên liệu tự nhiên 100%, nói không với hóa chất, phẩm màu và chất bảo quản. Bột Gerber thơm ngon, mềm mịn, không ngán và đa dạng sản phẩm, hương vị để các mẹ lựa chọn.

Bột Gerber có các loại bột dành cho trẻ 4, 5, 6,7, 8 và 12 tháng tuổi. Sản phẩm có đầy đủ các mùi vị và hương vị để mẹ có thể chọn lựa, trong đó có cả những mẫu mới như:

  • Bột Gerber vị gạo, cà rốt, bí đỏ
  • Bột Gerber vị táo, việt quất
  • Bột yến mạch Gerber vị chuối, dâu
  • Bột Gerber vị chuối, táo
  • Bột Gerber vị táo, gạo lứt, việt quất
  • Bột Gerber yến mạch, bí ngô

Các sản phẩm bột ăn dặm Gerber có giá từ 78.000đ với nhiều hương vị khác nhau, mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị của bé.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

7. Bột ăn dặm Wakodo

Bột ăn dặm Wakodo là sản phẩm bột ăn dặm nội địa có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Đây được xem là thương hiệu “quốc dân” tại Nhật bởi các sản phẩm của hãng luôn nằm trong top bán chạy, được các mẹ người Nhật tin dùng cho con mình. 

Khác với những sản phẩm nhập ngoại như HiPP, Heinz hay Gerber của châu Âu, bột ăn dặm Wakodo được tối ưu theo khẩu vị người Châu Á cho nên rất quen thuộc với các mẹ Việt.

Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn lọc là gạo Nhật và các đặc sản của đất nước mặt trời mọc. Những thành phần chủ yếu đó là: gạo nhật, cải trắng, bí đỏ, cá ngừ, khoai tây, cá tuyết…

So với các thành phần lúa mì, lúa mạch và ngũ cốc thì những nguyên liệu kể trên thân thuộc với các trẻ em Việt nhiều hơn. Những nguyên liệu này đều là những thực phẩm tươi sống, sạch và không chứa chất tạo màu, hương liệu hay chất bảo quản. Thêm nữa, chúng đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng có giá trị cao như dưỡng chất, vitamin, chất xơ và khoáng đáp ứng đầy đủ sự phát triển toàn diện cả về thể chất, não bộ, trí tuệ cho bé. Sản phẩm giàu các vitamin A, B, E, natri citrat, axit citric, lecithin… bột ăn dặm Wakodo áp dụng công thức đặc biệt giúp cân bằng các chất béo, đạm và năng lượng, khoáng chất và chất xơ. Nhờ vậy, bé có thể  ăn ngon và hấp thụ nhiều hơn, sức đề kháng cũng tốt hơn rất nhiều.

Sản phẩm có đến 13 hương vị khác nhau dành cho bé từ 5 tháng, 7 lựa chọn cho bé từ 7 tháng. Nhờ đó, mẹ có thể dễ dàng chọn lựa được những hương vị phù hợp, bé cũng sẽ có nhiều món ngon để thay đổi mỗi ngày.

Các sản phẩm bột ăn dặm Wakodo có giá từ 75.000đ với nhiều hương vị khác nhau, mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị của bé.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

8. Bột ăn dặm Nutifood

Bột ăn dặm NutiFood là thương hiệu của Việt Nam với các dòng sản phẩm dành riêng cho bé 6-24 tháng tuổi đem đến cho bé những bữa ăn đầu đời đầy đủ dinh dưỡng để phát triển toàn diện mỗi ngày.

NutiFood (Nuti IQ) có 10 loại bột ăn dặm với quy cách đóng gói: hộp giấy 200g và lon thiếc 350g. Trong đó thì:

  • Bột ăn dặm vị ngọt có 2 loại: Gạo sữa và Trái cây sữa
  • Bột ăn dặm vị mặn có 8 loại: Ếch mùng tơi, Bò khoai tây đậu Hà Lan, Cá nấm đông cô, Cua mồng tơi, Gà bó xôi cà rốt, Heo rau ngót bí đỏ, Lươn bí đỏ hạt sen, Tôm rau ngót bí đỏ

Với sự đa dạng về mùi vị cho các mẹ nhiều sự lựa chọn cho bé hơn. Bột NutiFood được sản xuất từ những nguyên liệu được chọn lọc công phu, tinh tế, giúp bé ngon miệng và đổi khẩu vị mỗi ngày. Đặc biệt sản phẩm không chứa chất bảo quản, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bé với các thành phần DHA và Taurin giúp hoàn thiện tế bào thần kinh, tăng khả năng nhận thức và trí nhớ của bé, rất có lợi cho phát triển não bộ của bé; Lutein giúp phát triển thị giác cho bé; Prebiotics giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa hấp thu, cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh; Các loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé về thể chất lẫn trí tuệ.

Các sản phẩm bột ăn dặm Nutifood có giá từ 45.000đ với nhiều hương vị khác nhau, mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị của bé.

Top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay

Kết luận

Bài viết trên gợi ý top 8 thương hiệu bột ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay, hy vọng qua đó sẽ giúp cha mẹ có thêm nhiều thông tin bổ ích để đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp với bé yêu nhà mình cũng như điều kiện kinh tế gia đình. Tham khảo thêm một số sản phẩm ăn dặm cho bé TẠI ĐÂY.

Giá Bột ăn dặm mới nhất

  1. Bột dinh dưỡng Hipp hoa quả tổng hợp 250g 6m+ giá 120.000₫
  2. Bột dinh dưỡng Hipp sữa chua hoa quả nhiệt đới 250g 8m+ giá 142.300₫
  3. Bột dinh dưỡng Hipp kiều mạch 250g 4m+ giá 138.000₫
  4. Bột dinh dưỡng Hipp hoa quả sữa bắp 250g 6m+ giá 127.000₫
  5. Bột dinh dưỡng Hipp chúc ngủ ngon vị sữa táo tây 250g 4m+ giá 142.300₫
  6. Bột dinh dưỡng Hipp chúc ngủ ngon vị yến mạch táo tây 250g 6m+ giá 125.000₫
  7. Bột dinh dưỡng Hipp ngũ cốc tổng hợp 200g 6m+ giá 135.000₫
  8. Bột dinh dưỡng Hipp ngũ cốc tổng hợp, mận tây 250g 6m+ giá 127.000₫
  9. Bột dinh dưỡng Hipp Organic gạo nhũ nhi 200g 4m+ giá 135.000₫
  10. BỘT NGŨ CỐC HIPP BẮP NON 200G 4M+ giá 135.000₫
Tags: Bột ăn dặm , Bột ăn dặm vị ngọt , Bột ăn dặm vị mặn , Bột ăn dặm Nestle , Bột ăn dặm HiPP , Bột ăn dặm Vinamilk , Bột ăn dặm Heinz , Bột ăn dặm Pigeon , Bột ăn dặm Gerber , Bột ăn dặm Wakodo , Bột ăn dặm Nutifood , Bột súp ăn dặm , Phô mai , Vitamin , Sữa tươi , Sữa đặc , Sữa Chua