Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

Tã người lớn là sản phẩm được sử dụng cho những đối tượng gặp khó khăn trong việc di chuyển và tự vệ sinh. Vậy nên lựa chọn loại tã nào là tốt? Cùng nhau tìm hiểu các thương hiệu tã dùng cho người lớn được tin dùng nhất hiện nay.

Những lưu ý khi lựa chọn tã

+ Chọn loại tã có kích thước phù hợp 

Đây là yếu tố đầu tiên mà người nhà cần lưu ý khi chọn, lựa chọn kích cỡ tã phù hợp vừa tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh vừa tránh được tình trạng tã bị trượt xuống hay xê dịch khi hoạt động dẫn đến tràn.

Tã giấy người lớn được chia làm hai loại chính là tã quần và tã dán. 

  • Tã quần sẽ phù hợp với người có thể tự đi lại hoặc đi lại nhờ sự trợ giúp. Nó được thiết kế giống quần lót giúp người dùng dễ dàng tự mặc hoặc thay tã. Tã quần khá mỏng và nhẹ.
  • Tã dán sẽ phù hợp với người hạn chế khả năng đi lại, chỉ có thể ngồi hoặc nằm. Nó được thiết kế tiện lợi giúp việc thay tã và chăm sóc trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể thay tã ngay tại giường. Hơn nữa, tã dán được thiết kế ôm sát cơ thể, chống tràn ở tư thế nằm nên rất phù hợp cho những trường hợp này.

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

+ Tã dày chưa hẳn đã thấm hút tốt

Rất nhiều khi chọn mua tã người lớn thường quan niệm những chiếc tã dày sẽ có khả năng thấm hút tốt hơn. Nhưng điều này chưa hẳn đã đúng bởi theo các chuyên gia chất liệu mới quyết định hiệu quả thấm hút của tã. Vì vậy, thay vì lựa chọn những chiếc tã dày bạn hãy quan tâm tới những hãng tã chất lượng, kiểm tra thông tin về độ thấm hút hoặc cũng có thể tham khảo từ những người dùng trước đó.

Những chiếc tã dày nhưng không thấm hút tốt sẽ khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu, di chuyển khó khăn và dễ bị hăm hơn. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy người bệnh có những dấu hiệu kể trên thì bạn nên thử đổi sang loại tã khác.

+ Tính năng khử mùi, kháng khuẩn

Khi mặc tã trong thời gian dài dễ sinh vi khuẩn gây hại cho da, gây ngứa, lở loét và kích ứng da. Nên chọn loại tã có tính năng kháng khuẩn để giảm thiểu mùi hôi khó chịu.

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

+ Dùng thêm miếng lót bổ sung cho tã người lớn

Khi mua tã người lớn, bạn cũng có thể lựa chọn thêm những miếng lót tã. Đây là công cụ rất hữu ích giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Chỉ cần dán miếng lót này và mặt trong tã, với các trường hợp đi nhẹ bạn bỏ miếng dán đi và có thể tiếp tục dùng tã như bình thường.

Miếng lót này cũng có tác dụng ngăn tràn, có thể sử dụng với cả hai kiểu là tã quần và tã dán. Bạn cũng có thể mua miếng lót trải xuống bên dưới khi ngủ sẽ không lo bị tràn ra giường hoặc trong những lúc người bệnh không thể mặc tã do hăm…

+ Thời gian thay tã 

  • Nếu phát hiện người già hoặc người bệnh đi đại tiện thì bạn cần thay tã ngay lập tức vừa tránh mất vệ sinh, vừa giảm cảm giác khó chịu cho người bệnh.
  • Còn lại, bạn cũng nên kiểm tra và thay tã trung bình khoảng 4 - 5 miếng/ ngày. Thay tã thường xuyên vừa giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm cho người bệnh vừa không tốn quá nhiều thời gian thay rửa của người nhà.
  • Một số người già và người bệnh có tâm lý mặc cảm, ngại nói với con cháu, vì vậy bạn cần tâm lý hơn, chú ý kiểm tra vệ sinh cho họ.

5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng hiện nay

Trên thị trường tã người lớn hiện nay khá đa dạng và phong phú, điều đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp cho người thân bên cạnh đó sẽ làm bạn phân vân trong việc đưa ra quyết định của mình. Cùng điểm qua 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay.

1. Tã Caryn

Nhiều người vẫn nghĩ Caryn là tên một thương hiệu nước ngoài nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết đây là một sản phẩm của Diana Unicharm - Công ty tại Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm như khăn giấy ăn,  tã giấy cho trẻ em và người lớn, băng vệ sinh...

Bỉm Caryn cũng là một trong những sản phẩm cùng nhà sản xuất với những thương hiệu quen thuộc như: tã giấy Bobby, Moony, MamyPoko, E’Mos, Care, băng vệ sinh Diana, Libera… Tất cả đều được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản hiện đại, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.

Tã người lớn Caryn được thiết kế theo hai kiểu đó là tã quần và tã dán, ngoài ra còn có thêm miếng lót ngoài và miếng dán tã dùng để thấm tiểu, giúp tiết kiệm việc phải thay tã.

  • Tã quần phù hợp với những người bị tiểu són hoặc mất kiểm soát khi đi vệ sinh nhưng vẫn có khả năng đi lại hay tự thay tã, vệ sinh cá nhân. Dùng tã quần sẽ giúp quá trình đi lại, vận động mà không lo lã bị lệch, trượt xuống…
  • Tã dán, được thiết kế đặc biệt có lớp chống tràn cho tư thế nằm, cố định bằng các keo dán, thích hợp dùng với những trường hợp không thể tự di chuyển. Dùng tã dán giúp cho người nhà dễ dàng hơn trong việc thay dọn vệ sinh tại giường.

Khi lựa chọn tã Caryn bạn nên cân nhắc chọn size sao cho phù hợp, bao gồm các size M, L, XL dùng được cho cả nam và nữ.

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

2. Tã Kyhope

Tã người lớn Kyhope được cấu tạo từ 3 lớp: lớp bề mặt, lớp lõi thấm và lớp đáy, trong đó phần lõi siêu thấm được thiết kế thông minh với rãnh chống tràn hiệu quả.

Phần vách ngăn chống tràn ở hai bên có thể ôm sát cơ thể để ngăn không cho dung dịch lỏng chảy ra ngoài, ngay cả khi di chuyển hay vận động. Hai bên vách chống tràn của các loại tã giấy ít tên tuổi khác chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hăm bẹn, nhưng với Kyhope phần vách này rất mềm mại, độ bám vừa vặn, hạn chế tối đa cọ xát.

Thành phần làm nên tã Kyhope bao gồm: và không dệt, màng PE Film, các hạt có khả năng hút nước… đã được kiểm chứng về độ an toàn cho da. Vì vậy, người dùng các sản phẩm tã giấy của thương hiệu này rất ít khi bị hăm đỏ da, dù sử dụng thường xuyên.

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt của đa dạng đối tượng người dùng, tã Kyhope có những loại như sau:

+ Tã quần 

Loại tã này tương tự như chiếc quần lót,mặc liền thay thế luôn quần lót, phù hợp cho cả nam và nữ. Tã quần thích hợp với những trường hợp vẫn có thể đi lại được. Được trang bị những hạt siêu thấm hút, chất liệu bông mềm mịn, thiết kế ôm theo hai bên đùi giúp cho tã không bị tuột hay lệch trong quá trình vận động.

Ngoài người già, người bệnh thì phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh, người tiểu dắt, tiểu són cũng có thể sử dụng loại tã này.

+ Tã dán 

Khác với tã quần,tã dán Kyhope Được thiết kế mở, cố định bằng các keo dán để dễ dàng thay ngay tại giường, thích hợp với những trường hợp ốm nặng, đi lại hạn chế hoặc khả năng di chuyển.

+ Miếng lót

Khi sử dụng tã người lớn, bạn nên sử dụng thêm miếng lót để tiết kiệm hơn. Bạn có thể chọn miếng dán bên trong tã hay miếng lót bên ngoài vẫn cho khả năng thấm hút tốt, thao tác thay dọn cũng đơn giản và nhanh chóng. Các bác sĩ cũng khuyên thỉnh thoảng nên dùng miếng lót thay vì đeo tã suốt ngày để hạn chế bí bách, khó chịu hay hăm da.

3. Tã SunMate

Tã SunMate sử dụng chất liệu vải không dệt kết hợp với vách chống tràn giúp ngăn chất lỏng bị tràn, rò rỉ ra hai bên. Sản phẩm được sản xuất từ vải không dệt mềm mại giúp thoáng khí giữ vùng da xung quanh khô ráo, vệ sinh. Bề mặt có hiển thị ẩm ướt giúp việc chăm sóc người cao tuổi thuận tiện và dễ dàng hơn. Ngoài ra, tã người lớn SunMate có chứa hạt siêu thấm công nghệ mới, vô cùng hiệu quả trong việc thấm hút, giúp ngăn ngừa tình trạng hăm tã và kích ứng da.

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

Tã quần SunMate có 4 loại:

Tã quần siêu khô thoáng

  • Tã quần siêu khô thoáng SunMate được thiết kế cho người có thể tự đi lại, đang trong quá trình tập luyện đi lại hoặc có nhu cầu thấm hút cao.
  • Được thiết kế lõi bông siêu thấm hút lên đến 600ml, ngăn trào ngược chất lỏng, tạo sự khô thoáng tuyệt đối. 
  • Chất liệu siêu mềm với lưng thun co giãn, tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn không để lại vết hằn. 
  • Vách chống trào kép giúp khóa chất lỏng bên trong với hai vách chống trào ôm sát cơ thể.
  • Màng đáy dạng vải giúp bề mặt da luôn khô thoáng, tránh hầm bí và hơi ẩm gây nên hăm da.

Tã quần siêu mềm mại

  • Tã quần siêu mềm mại SunMate được thiết kế phù hợp cho những người có thể tự đi lại hoặc đang trong quá trình tập luyện đi lại. Sản phẩm phù hợp mặc thoải mái mỗi ngày.
  • Bề mặt tã siêu mềm mại với lưng thun co giãn thoải mái, vừa vặn mà không tạo vết hằn cho da.
  • Khô thoáng tối đa với lõi bông thấm hút nhanh chóng chất lỏng tạo nên cảm giác dễ chịu và yên tâm.
  • Vách chống trào kép giúp khóa chất lỏng bên trong với hai vách chống trào ôm sát cơ thể.
  • Màng đáy dạng vải giúp bề mặt da luôn khô thoáng, tránh hầm bí và hơi ẩm gây nên hăm da.

Tã dán

  • Tã dán SunMate được thiết kế dành cho người hạn chế khả năng đi lại hoặc người mất kiểm soát bài tiết.
  • Tã có lớp dẫn thông minh (ADL) giúp lan tỏa, phân tán đều chất lỏng, thấm hút siêu tốc và ngăn chất lỏng trào ngược/ thấm ngược.
  • Hạt gel tác động kép thấm hút và kháng khuẩn tối đa giúp hạn chế sự phát triển mùi hôi.
  • Khi tã đầy, lớp mực chỉ thị màu vạch báo sẽ mờ dần, báo hiệu thời điểm cần thay tã.
  • Màng đáy dạng vải giúp bề mặt da luôn khô thoáng, tránh hầm bí và hơi ẩm gây nên hăm da.

Tấm lót

  • Tấm lót SunMate giúp bảo vệ chống chất lỏng trào ra giường, bề mặt ghế và xe lăng.
  • Bề mặt mềm mại thấm hút chất lỏng và hơi ẩm hiệu quả giúp da khô thoáng.
  • Lõi hút với hạt siêu thấm kháng khuẩn giúp phân tán chất lỏng đều khắp và khóa chặt bên trong, hạt siêu thấm giúp kháng khuẩn và khử mùi.
  • Màng đáy PE ngăn tràn tuyệt đối giúp giữ vệ sinh cho người dùng và các bề mặt giường, ghế,...

4. Tã Abena

Tã Abena là sản phẩm được sản xuất tại Đan Mạch. Thương hiệu Abena khá nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế,... Tã người lớn Adena có kết cấu độc đáo, thấm hút nhanh, thoát ẩm và khử mùi khá tốt giúp vùng da mặc tã luôn khô thoáng và vệ sinh, tránh tình trạng dị ứng, viêm da. Ngoài ra, độ co giãn tuyệt đối giúp tã được cố định tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

Tã Abena có 2 loại:

  • Tã quần có độ co giãn tuyệt đối giúp tã ôm sát vào cơ thể người mặc mà không bị xộc xệch, méo mó, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Thiết kế xẻ đùi cao, màng đáy trắng tinh  phù hợp với người hay vận động.
  • Tã dán được thiết kế đường viền hai bên bằng vải không dệt, màng đáy “thở” giúp mang lại cảm giác mềm mại, kín đáo cho người mặc. Bề mặt tã mềm mại, thấm hút siêu nhanh với miếng dán hông chắc chắn, chống tràn vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, có hai vạch báo mức độ thấm hút để bạn lưu ý thời gian thay tã mới hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng.

5. Tã Livedo

Livedo là thương hiệu tã giấy người lớn hàng đầu tại Nhật Bản đáp ứng được các quy định khắt khe, nghiêm ngặt nhất về chất lượng sản phẩm. 

Tã người lớn Livedo được sản xuất từ nguyên liệu siêu thấm hút, thoáng mát và khử mùi cực tốt. Tã có thiết kế mỏng gần giống như quần lót, có thể mặc mùa hè và không bị lộ với thun hai bên ôm sát đùi mà không tạo vết hằn bởi độ đàn hồi tã khá tốt. Ngoài ra, thiết kế rãnh bên hông với vách chống trào kép ngăn tình trạng rò rỉ chất lỏng, tăng khả năng hấp thụ chất lỏng giúp bề mặt khô ráo, không dính, không gây kích ứng da đem lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. 

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

Bên cạnh sử dụng tã quần, bạn có thể kết hợp với miếng lót thấm hút bên trong để hiệu quả hơn. Có 2 loại miếng lót thấm hút dùng cho ban ngày và ban đêm:

  • Miếng lót ngày được thiết kế với vải không dệt nên mềm mại và thấm hút nhanh, không gây kích ứng da. Có tấm cố định pad trong tã kết hợp với phần rìa có nếp gấp mềm mại, có công dụng chống tràn hai bên mép tã.
  • Miếng lót đêm được thiết kế với bề mặt thấm hút nhanh, ngăn nước tiểu tràn, duy trì độ thông thoáng. Kích thước hai đầu miếng lót lớn thấm hút gấp 4 lần giúp người hay tiểu đêm sẽ không còn lo lắng. Vách chống tràn 2 bên ngăn ngừa được sự rò rỉ chất lỏng ra bên ngoài khi sử dụng tấm pad

Tips phòng ngừa và khắc phục hăm da khi mặc tã cho người lớn tại nhà

Top 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay

Biện pháp phòng ngừa

  • Lựa chọn tã lót có bề mặt mềm mịn, có thành phần thiên nhiên tránh gây kích ứng da.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày, tránh dùng xà phòng có chất tẩy mạnh.
  • Khi vệ sinh phải nhẹ nhàng, không nên chà xát mạnh khiến da tổn thương.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm ma sát trên da gây ra sưng và viêm da.

Biện pháp khắc phục

  • Thường xuyên kiểm tra và thay quần lót, tã, băng vệ sinh.
  • Vệ sinh khu vực vùng kín thường xuyên bằng nước ấm. Có thể sử dụng xà phòng chuyên biệt dịu nhẹ có độ pH 5.5 để làm sạch cơ thể.
  • Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát.
  • Dùng thuốc mỡ hoặc kem bôi có chứa Zinc Oxide để giảm các triệu chứng ngứa, rát, khó chịu tại vùng da bị tổn thương.

Kết

Lựa chọn loại tã phù hợp cũng là cách để chúng ta thể hiện tình yêu thương đến các đấng sinh thành và người thân của mình. Bài viết trên đã đưa ra gợi ý 5 thương hiệu tã người lớn được tin dùng nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn tã phù hợp và đúng đắn. Tham khảo thêm một số sản phẩm tã người lớn giá ưu đãi TẠI ĐÂY

Giá Tã người lớn mới nhất

  1. Tã dán Kyhope 10 miếng giá 69.000₫
  2. Tả quần Kyhope 7 miếng giá 95.000₫
  3. Tả quần Kyhope 7 miếng combo 8 gói giá 560.000₫
  4. Tã Dán Sunmate người lớn M/L/XL giá 52.000₫
  5. Tấm lót Sunmate giá 65.000₫
  6. Tã Quần Sunmate Mềm Mại M9 giá 80.000₫
  7. Combo 2 gói Tã quần Sunmate L8 giá 151.000₫
  8. Combo 2 gói Tã Dán SunMate G2 M/L10 giá 127.000₫
  9. Tã dán Abena M1 10 miếng giá 237.600₫
  10. Tã dán Abena L1 10 miếng giá 266.000₫
Tags: Tã người lớn , Bỉm người lớn , Tã dán , Tã quần , Tã Caryn , Tã Kyhope , Tã SunMate , Tã Abena , Tã Livedo